Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Đến lúc rồi, Morata!

Thứ Bảy 07/12/2013 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Andre Villas-Boas từng phàn nàn rằng luật ở Anh không cho phép các CLB cử đội B thi đấu chuyên nghiệp để rèn giũa và ông dẫn chứng La Liga như một ví dụ để các nhà điều hành Premier League học hỏi.

morata
 

Nhưng Barcelona và đặc biệt Real Madrid không thể đồng ý với quan điểm ấy bởi gánh nặng tài chính mà họ phải chịu đựng. Sự tập trung cho “đội lớn” khiến họ bỏ bẵng “đội B” và hệ quả là cả Barca B lẫn Real Castilla đều đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng ở Segunda.

Tại sao Castilla lại tụt dốc nhanh đến thế. Từ đội bóng xếp hạng 8/22 mùa trước, họ thua tới 11 trận sau 14 vòng đầu tiên trước khi trảm tướng. Nguyên nhân: 4 trụ cột của họ mùa trước được kéo lên đội 1 (Casemiro, Jese, Morata, Nacho) còn Cheryshev thì được đem cho mượn.

Trong hoàn cảnh ấy, sẽ có không ít người đau lòng khi chứng kiến cái cách Carlo Ancelotti “ứng xử” với những viên ngọc của lò “La Fabrica”. Casemiro, phát hiện của mùa trước và là hiện tượng của chuyến du đấu Hè 2013 chỉ được ban phát một lần đá chính từ đầu mùa, ngoài ra là 4 lần vào sân từ ghế dự bị. Nacho ra sân trong 4 trận với một nửa dự bị. Alvaro Morata chơi 12 trận thì có tới 11 lần vào sân từ ghế dự bị, bất chấp cơn hạn bàn thắng của Karim Benzema. Jese Rodriguez, người có điều khoản phá hợp đồng ngang bằng Lionel Messi và từng ghi bàn vào lưới Barca, chỉ đá chính 1 trong số 10 trận ra sân.

Sẽ hợp lý hơn nếu Ancelotti để họ ở lại đội dự bị. Quyết định ấy vừa tốt cho chính họ, vừa hữu ích cho cuộc chiến sinh tồn của Castilla, và vừa để xua đi những ảo tưởng mơ hồ về thời đại mới của những đứa trẻ.

Đáng tiếc nhất là Alvaro Morata, người vẫn được so sánh với Raul Gonzalez bởi gốc gác Madrid và từng là học viên Atletico. Sau khi giành vua phá lưới giải U-21 châu Âu, Morata được Hamburg và Dortmund liên hệ còn Tottenham muốn anh là một phần trong hợp đồng của Gareth Bale. Real kiên quyết cự nự bởi họ cần người thay Gonzalo Higuain. Kết quả là “hoàng tử thành Madrid” chỉ được đá chính duy nhất một lần khi Real gặp Malaga (bởi Benzema chấn thương sau 7 trận tịt ngòi tại La Liga).

Cơ hội đến với Morata khi Arsenal cần tiền đạo và muốn mượn anh vào mùa Đông. Dù không hề muốn ra đi và nhất mực quả quyết “tôi chỉ muốn chiến thắng cùng Real Madrid” thì Morata vẫn cần phải tỉnh táo để nhận ra rằng giữa anh và Jese, nhất định phải có một người ra đi thay vì ở lại để kìm kẹp nhau. Cơ hội của Morata lớn hơn bởi sự quan tâm của Arsenal là rất nghiêm túc và nếu gật đầu, anh có thể có chức VĐQG đầu tiên. Ngoài ra, Tottenham vẫn chưa thôi ý định ký hợp đồng với tiền đạo này.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X