Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao hồi sinh ở Chelsea: Giấc mơ hão huyền

Thứ Hai 29/06/2015 20:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Có lẽ sát thủ người Colombia sẽ không thể trở lại phong độ đỉnh cao được nữa, kể cả dưới bàn tay phù phép của HLV Jose Mourinho nếu anh chuyển sang chơi cho Chelsea ở mùa giải tới.
 

Đã gần ba năm kể từ ngày siêu tiền đạo Radamel Falcao ghi hat-trick chỉ trong vòng 45 phút để hạ gục Chelsea đem về siêu cúp châu Âu cho Atletico Madrid. Tài năng của "Mãnh hổ" chớm nở từ rất sớm khi anh có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên khi mới 13 tuổi. Trong những năm đỉnh cao khi thi đấu ở các CLB lớn như Porto, Atletico Madrid hay phần nào là Monaco, Falcao là nỗi khiếp sợ của tất cả những hàng phòng ngự phải đối mặt với anh. Hiệu suất ghi bàn của tiền đạo 29 tuổi khi đó là xấp xỉ 1 bàn/trận và nổi lên trở thành một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới.
Falcao không thể hiện được nhiều ở Copa America năm nay
Thế nhưng chấn thương đầu gối hồi tháng 1/2014 đã cướp đi của Falcao tất cả. Anh không thể tham dự World Cup 2014 cùng đội tuyển Colombia. Và sau đó, trung phong 29 tuổi đã chuyển sang thi đấu cho Man United và có một năm thất vọng trong màu áo đỏ. Chấn thương của Falcao khiến cho thể lực của anh bị suy giảm nghiêm trọng. Suốt nửa đầu mùa giải 2014-2015, "Mãnh hổ" chỉ được HLV Louis Van Gaal cho ra sân vào những phút cuối trận. Sang đến giai đoạn hai, khi đã lành lặn và cả đội thi đấu vào phom, chân sút người Colombia cũng không đóng góp được gì nhiều cho đội bóng. Kết quả, sau 29 trận khoác áo đội chủ sân Old Trafford, Falcao chỉ ghi được 4 bàn thắng. Con số này bằng với người đồng đội ở vị trí trung vệ của M.U là Chris Smalling. Sau đó, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã trả Falcao lại cho Monaco và quyết định không mua đứt trung phong cắm này.
 
Dẫu vậy, cựu tiền đạo Atletico Madrid vẫn rất mong muốn được chơi bóng ở Premier League. Sau khi nghe được mong muốn đó của Falcao, HLV Jose Mourinho đã ngay lập tức lên tiếng mong muốn có được chữ kí của chân sút người Colombia và khẳng định chắc nịch rằng sau khi Chelsea mua Falcao thành công, ông hoàn toàn đủ khả năng để hồi sinh "Mãnh hổ" trong màu áo The Blues. Tuy nhiên, bản hợp đồng này vấp phải sự phản đối rất lớn từ người hâm mộ. Còn nhớ, những chân sút lừng danh có thể xé toang bất cứ hàng phòng ngự nào như Andriy Shevchenko hay Fernando Torres cũng đã cập bến Stamford Bridge và mang lại rất nhiều kì vọng cho các cổ động viên The Blues. Thế nhưng rồi chấn thương đầu gối cũng đã cướp đi toàn bộ sự nghiệp của họ, khiến những trung phong cắm này chỉ còn là cái bóng của chính mình khi thi đấu trong màu áo đội bóng Tây London.
Radamel Falcao hoi sinh o Chelsea Giac mo hao huyen hinh anh 2
Thương vụ Falcao chuyển đến Chelsea nhiều khả năng sẽ đổ bể
Giải đấu Copa America 2015 là cơ hội cuối để El Tigre chứng tỏ mình còn đủ khả năng để chơi bóng ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League. Người hâm mộ toàn thế giới cũng dõi mắt theo cựu tiền đạo của Man đỏ để xem anh có xứng đáng khoác áo The Blues mùa giải tới không. Và tất cả những gì chân sút sinh năm 1986 này làm được chỉ mang đến nỗi thất vọng tràn trề và làm tắt ngấm mọi niềm tin. Trước đó, mỗi khi lên tuyển, Falcao đều rất có duyên ghi bàn. Chẳng thế mà anh đã trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá của Los Cafeteros. Dẫu vậy, phong độ suy giảm cộng với vấn đề tuổi tác đã khiến tiền đạo 29 tuổi không thể ghi được bất cứ bàn thắng nào ở giải đấu lâu đời nhất thế giới đang diễn ra tại Chile. "Mãnh hổ" chỉ ra sân trọn vẹn 90 phút trong trận đầu ra quân thua muối mặt của Colombia trước đội bóng bị đánh giá thấp Venezuela. Những trận đấu sau đó El Tigre đều bị thay ra giữa chừng hoặc vào sân từ băng ghế dự bị, chứng tỏ sự tin tưởng của HLV Jose Pekerman vào anh đã xuống rất thấp. Nhiều khả năng sự nghiệp thi đấu quốc tế của Falcao sẽ chấm dứt trong thời gian tới khi mà bóng đá Colombia đang sở hữu không ít tiền đạo giỏi như Carlos Bacca hay Jackson Martinez.
 
Hiện tại, có lẽ các cổ động viên của Chelsea là những người mong muốn hơn ai việc Falcao sẽ không đến Chelsea. Họ thực sự không thích "Người đặc biệt" đánh một canh bạc liều lĩnh mà khả năng thua cao như vậy. Thậm chí, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của The Blues còn bị giảm đi bởi việc kèm chặt El Tigre có vẻ tương đối đơn giản với những hậu vệ cao to của Premier League. Đơn cử một ví dụ là tình huống trong trận lượt về giữa Chelsea và Man Utd tại pháo đài Stamford Bridge. Xuất phát từ tình huống Falcao không thể tranh chấp với đội trưởng John Terry và để mất bóng, The Blues đã nhanh chóng phản công chỉ với vài đường chuyền và Hazard ghi bàn thắng duy nhất hạ gục M.U ở trận đấu đó. Mourinho là một HLV rất giỏi nhìn người và dùng người. Vậy nên những tin đồn về một thương vụ Falcao chuyển đến Chelsea có lẽ sẽ chấm dứt từ đây.

Xem lại màn trình diễn thất vọng của Falcao trong trận mở màn gặp Venezuela:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X