Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Real đã đúng khi không ruồng bỏ James Rodriguez!

Chủ Nhật 14/02/2016 13:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từng được xem là người thừa dưới thời Rafael Benitez nhưng hiện James Rodriguez đã bắt đầu tìm lại phong độ đúng lúc khi Gareth Bale vắng mặt do chấn thương. Các CĐV đã hiểu lý do tại sao Real Madrid khước từ một núi tiền mà Man United sẵn sàng chi ra để có tiền vệ điển trai người Colombia.


Số 10 của Real Madrid được coi là một trong những chiếc áo được thèm muốn nhất trong thế giới bóng đá. Tiền vệ James Rodriguez
đã có cơ hội khoác lên nó khi chuyển tới Real Madrid từ Monaco với mức giá lên tới 80 triệu Euro (đắt giá thứ 4 trong lịch sử) mùa hè năm 2014. Hợp đồng “bom tấn” và lễ ra mắt cũng phải đặc biệt với khoảng 45 nghìn CĐV đã tới Santiago Bernabeu để chào đón Galactico mới nhất của đội bóng Hoàng gia, người đã tỏa sáng rực rỡ tại World Cup 2014 cách đó không lâu.

Rodriguez ra mat Real
James ra mắt hoàn hảo tại Real

James khởi đầu phải nói là hoàn hảo trong mùa giải đầu tiên tại Real. Anh chơi 29 trận, ghi được 13 bàn, kiến tạo 13 lần và chiếm suất cứng trong đội hình Carlo Ancelotti. Nhưng sau khi chiến lược gia người Italia bị sa thải, tương lai của tuyển thủ Colombia cũng dần trở nên u ám dưới thời HLV Rafael Benitez. Sau khi ghi 2 bàn ngoạn mục vào lưới Real Betis hồi cuối tháng 8, James dính chấn thương đùi khi lên ĐTQG và khi trở lại mất luôn vị trí chính thức vào tay Isco. 

Tình hình càng căng thẳng hơn khi Benitez lên tiếng chê bai James thừa cân dẫn tới anh phải vùi mình vào trong phòng thể lực và liên tục khoe vóc dáng, cơ bắp trên mạng xã hội như để chứng tỏ sự cầu tiến. Nhưng thời gian trôi qua, cầu thủ 24 tuổi vẫn bị ngó lơ và nếu có được vào sân cũng phải lùi sâu hơn sở trường. Tất cả khiến James không còn giữ được bình tĩnh và phản đối thuyền trưởng Benitez một cách ra mặt. Từ một người hùng giờ đây anh được xem như một kẻ nổi loạn, một người thừa tại Real. Tính tới cuối tháng 1/2016, anh mới chỉ có 11 lần ra sân tại La Liga (4 từ băng ghế dự bị).

Bắt đầu triều đại của Zinedine Zidane, tình hình với James cũng không quá lạc quan. Anh tiếp tục xuất hiện trên băng ghế dự bị với khuôn mặt đầy chán nản và trầm tư. Lo sợ phong độ của James Rodriguez tại CLB sẽ ảnh hưởng tới đấu trường quốc tế, HLV Jose Pekerman của ĐT Colombia đã phải lên tiếng trên tờ El Tiempo: “James phải kiên nhẫn. Anh ấy đang ở trong một môi trường giàu cạnh tranh. Chúng tôi đều muốn James được đá chính và qua đó duy trì tầm ảnh hưởng ở cấp độ ĐTQG. Chúng tôi muốn anh biết rằng tất cả đều mong chờ những điều tích cực sẽ tới.”

Rodriguez Benitez
Nhưng sự xuất hiện của Benitez khiến anh dự bị nhiều hơn

Chưa thể chiếm được niềm tin của Zidane khi thầy mới tin tưởng bộ ba BBC, James lại dính vào những rắc rối ngoài sân cỏ. Đầu năm mới, anh bị cảnh sát phạt do lái xe quá tốc độ. Những tin đồn mâu thuẫn với cô vợ Daniela Ospina và mối quan hệ mờ ám với người mẫu Nga Helga Lovekaty càng khiến cho cuộc sống của James như một mớ bòng bong hỗn độn. Đúng lúc đó, từ nước Anh Manchester United gửi tới Real lời đề nghị trị giá nghe đâu lên tới 75 triệu Euro cho chữ ký của tiền vệ sinh năm 1991.

Lúc đó tưởng chừng Real sẽ bị mờ mắt bởi một núi tiền chồng ngay trước mặt và chỉ cần một cái gật đầu của chủ tịch Florentino Perez là mọi chuyện sẽ hoàn tất. Nhưng rốt cục họ đã từ chối M.U không chỉ bởi lệnh cấm chuyển nhượng của FIFA dù bị hoãn nhưng có thể ập đến bất cứ lúc nào mà còn vì lý do chuyên môn. Cristiano Ronaldo đã bước qua tuổi 30, phong độ suy giảm và với số tiền lớn trong tay chưa chắc Real đã có thể tìm ra một người thay thế đáp ứng nhiều tiêu chí từ tài năng tới sắc vóc như James.

Bale chan thuong
Phải tới khi Bale dính chấn thương

Và chẳng nói đâu xa, ngay sau cái tin M.U chi tiền tấn mua James, Real lập tức cảm thấy cần anh. Gareth Bale dính chấn thương Sporting Gijon và số 10 của Los Blancos đã được Zidane cho trở lại đội hình chính. So với những Lucas Vazquez hay Jese Rodriguez, rõ ràng James là một giải pháp dự phòng chất lượng cao hơn hẳn và điều này không chỉ nằm ở lý thuyết mà thực tiễn sân cỏ cũng chứng minh như vậy. Trong 4 lần ra sân gần nhất cho Real, James đã hồi sinh với 2 bàn thắng cùng 2 pha kiến tạo.

Đáng chú ý là tất cả những đóng góp này đều mang ý nghĩa lớn giúp Real mở nút thắt các trận đấu. Cụ thể, trước Real Betis anh chuyền bóng để Benzema giữ lại 1 điểm cho Real (1-1), trước Espanyol anh lại dọn cỗ cho tiền đạo người Pháp khai thông bế tắc trước khi tự mình lập công nâng tỉ số lên 3-0. Mới nhất, ở trận đấu Real Madrid 4-2 Athletic Bilbao, khi Real gặp khó ở thời điểm 1-1, chính anh với cú cứa lòng thần sầu đã tạo nên khác biệt giúp đội bóng Hoàng gia cởi bỏ tâm lý.

Rodriguez hoi sinh
James mới có cơ hội ra sân và tỏa sáng đúng lúc

Đó là những minh chứng cho thấy sự tiến bộ về nhiều mặt của James. Về chuyên môn, anh đã biết cách lên tiếng đúng vào những lúc đội bóng cần mình nhất. Ở góc độ tâm lý, quãng thời gian ngồi dự bị đã tôi luyện lại con người James trở nên vô tư và vị tha hơn. Khi chơi trái sở trường thời Benitez, James lên tiếng kêu ca nhưng khi điều tương tự lặp lại ở Zidane với vị trí dạt cánh phải thay vì trung tâm thường thấy, anh tập trung thích nghi với tình huống và đạt hiệu quả cao.

Cũng có thể Zidane nhận được sự tôn trọng từ các cầu thủ bởi cái uy lớn hơn Benitez nhưng vấn đề chính vẫn nằm ở James. Một thời gian ngắn với nhiều biến cố nhưng lại giúp anh trưởng thành và điều này sẽ chỉ có lợi cho Real. Một Gã khổng lồ châu Âu như họ cần thiết phải có những phương án dự phòng hữu ích để tránh trường hợp sụp đổ chỉ vì khuyết một mắt xích. James đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đó và lãnh đạo Real lúc này hẳn phải thốt lên “mình phục mình quá” khi không bán tháo anh cho M.U cách đây chưa lâu.

thong tin sau tran Real Madrid vs Athletic Bilbao
Thông số trận đấu Real Madrid 4-2 Athletic Bilbao

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Real Madrid 4-2 Bilbao (Vòng 24 La Liga 2015/2016):


Mạnh Hùng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X