Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời! Messi đích thực đây rồi

Thứ Tư 01/07/2015 14:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù không ghi bàn, Lionel Messi vẫn là ngôi sao sáng nhất trong trận Argentina 6-1 Paraguay tại bán kết Copa America 2015. Đây đích thực là hình ảnh của M.10 mà các tín đồ túc cầu giáo đều muốn nhìn thấy.

Lionel Messi đã trải qua một mùa giải 2014/2015 thành công mỹ mãn trong màu áo CLB Barcelona. Anh ghi tới 58 bàn thắng, tỏa sáng rực rỡ trong những trận cầu quan trọng để giúp gã khổng lồ xứ Catalan hoàn tất cú ăn 3 lịch sử. Tuy nhiên, như một “dớp” hạn định mệnh từ trước, nếu như M10 thi đấu hay bao nhiêu tại cấp CLB thì anh lại mờ nhạt bấy nhiêu trong màu áo của ĐTQG Argentina. Trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình, Messi đã cùng với Barca đánh đông dẹp bắc và giành được rất nhiều danh hiệu cao quý. Nhưng rốt cục, anh vẫn còn nợ đội bóng quê hương một danh hiệu quốc tế đầu tiên.

On gioi! Messi dich thuc day roi hinh anh
Dù không ghi bàn, Messi vẫn xuất sắc nhất trận Argentina 6-1 Paraguay.

Nói là Messi chưa bao giờ hưởng niềm vui chiến thắng với Argentina cũng không hẳn là đúng. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1987 đã cùng với Olympic Argentina giành tấm HCV tại Olympic Bắc Kinh năm 2008. Tuy nhiên, nếu nhìn vào sự nghiệp lẫy lừng của Messi thì tấm HCV Olympic nhỏ nhoi cũng chẳng thấm vào đâu. Mặc dù có rất nhiều cơ hội để cùng Argentina lên đỉnh nhưng M10 cũng đã nhiều lần lỡ hẹn trong nước mắt. Đó là khi Argentina để thua Brazil trên chấm phạt đền trong trận chung kết Copa America 2007. Sớm bị loại khỏi Copa America 2011 hay gần nhất là chịu đầu hàng trước người Đức trong trận chung kết World Cup 2014 trên đất Brazil. Ở ĐTQG Argentina, đôi chân của Messi như bị đeo chì và cùng với vận đen bám đuổi đã khiến cho cầu thủ này liên tục gây thất vọng trong suốt thời gian dài qua.

Tại Copa America 2015, Messi tiếp tục trở thành niềm hy vọng số một của Argentina trong mục tiêu giành chức vô địch. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1987 một lần nữa cho thấy sự “kém duyên” của mình, anh chỉ ghi được vỏn vẹn duy nhất 1 bàn thắng sau 4 trận đấu đầu tiên, liên tục mờ nhạt trên sân. Thậm chí, bàn thắng mà Messi có được trong trận gặp Paraguay ở vòng bảng lại đến từ chấm phạt đền, bên cạnh đó là anh liên tục bỏ lỡ cơ hội khá đáng tiếc. Mặc dù luôn khát khao thể hiện trên sân, khát khao được ghi bàn nhưng dường như “vận may” tiếp tục ngoảnh mặt với cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Barcelona. Tuy nhiên, trước sức ép rất lớn từ phía dư luận, gánh nặng từ vai trò thủ quân xứ Tango, cuối cùng Messi đã biết cách tỏa sáng theo phong cách của mình trong trận Argentina vs Paraguay tại bán kết Copa America 2015 cách đây không lâu.

Trên thực tế, ở trận đấu này Messi đã thi đấu rất thấp và đóng vai trò như một hộ công ngay phía sau Di Maria và Aguero. Những phút trên sân, cầu thủ của Barca hoạt động rất năng nổ, anh dường như xuất hiện ở mọi vị trí trên sân. Như thường lệ, những pha rê dắt bóng của Messi trở thành vũ khí lợi hại trên hàng công của Argentina, dù không ghi được một bàn thắng nào nhưng M10 đã để lại dấu ấn với 3 đường kiến tạo và để dấu giầy trong cả 6 bàn thắng mà những vũ công Tango đã ghi được. Sau trận đấu này, Messi được giới chuyên gia chấm điểm 10 tuyệt đối và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận. Việc Messi không ghi bàn cũng không phải là vấn đề, điều quan trọng là anh đã lấy lại được sự tự tin và thể hiện được khả năng cầm trịch trận đấu và đóng vai trò “dọn cỗ” cho các đồng đội. Trong những lần chạm trán trước, Argentina luôn gặp khó trước người hàng xóm cứng đầu Paraguay. Tuy nhiên, nhờ màn thi đấu xuất thần của Messi, những vũ công Tango đã đè bẹp đối thủ theo một phong cách không thể tin được, qua đó hiên ngang giành quyền vào chung kết.

Du am tran Argentina vs Paraguay Messi dich thuc day roi hinh anh 2
Messi hoạt động không biết mệt mỏi trận Argentina 6-1 Paraguay.

Đây là lần thứ 4 trong số 5 trận đấu của Argentina tại Copa America 2015, Messi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Khác với những trận đấu trước, ở trận gặp Paraguay, tiền đạo sinh năm 1987 đã hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cá nhân với màn thi đấu xuất thần. Messi liên tục nhảy múa trước hàng phòng ngự số đông của đối thủ, hoạt động không biết mệt mỏi để qua đó đóng góp công sức rất lớn vào chiến tích chung của toàn đội. Đây rõ ràng là hình ảnh của một Messi quen thuộc, một Messi mà những tín đồ của túc cầu giáo đều muốn thấy. Với việc lấy lại được sự tự tin, phong độ đỉnh cao như những gì đã thể hiện tại Barca, chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA đang đứng trước thời khắc lịch sử để giúp đội bóng quê nhà giành chức vô địch Copa America 2015.

Messi không cần Copa America hay World Cup để trở nên vĩ đại. Tuy nhiên, đã đến lúc để cầu thủ sinh năm 1987 đáp lại những tình cảm của người hâm mộ bóng đá quê nhà đã luôn yêu thương, gửi gắm và hy vọng vào anh. Messi đang nợ Argentina một danh hiệu quốc tế đầu tiên, và giờ đã đến lúc để M10 đền đáp lại sự mong mỏi trên. Hiện tại, trước mắt Messi sẽ là trận chung kết với đội chủ nhà Chile. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ trong trận gặp Paraguay mới đây thì việc chủ nhân của 4 danh hiệu QBV FIFA sẽ chinh phục danh hiệu đầu tiên cùng với Argentina xem ra là nhiệm vụ không quá khó khăn. Và với Messi đích thực, những thứ không thể đều trở thành có thể.

Xem thêm Messi xuất sắc ra sao trong trận Argentina 6-1 Paraguay:

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X