Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những người hùng thầm lặng tại Premier League 2015/16

Thứ Năm 08/10/2015 08:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

8 vòng đầu tiên tại Premier League mùa giải 2015/16 đã trôi qua với vô số những bất ngờ. Trong đó, một số cá nhân đã tỏa sáng rực rỡ nhưng bên cạnh đó còn có các nhân tố bí ẩn ít được ca tụng nhiều nhưng lại đang đóng vai trò đặc biệt quan trọng tại đội bóng của họ.


Giai đoạn đầu Premier League 2015/2016 đã trôi qua đầy thú vị và khó lường. Trước khi mùa giải khởi tranh, ai ngờ được rằng Leicester, West Ham và Crystal Palace đang cạnh tranh tốp 4 trên BXH trong khi đương kim vô địch Chelsea lại đang ngụp lặn ở nhóm cuối. Trong bối cảnh “loạn thế” như hiện nay, đã có một số anh hùng bất ngờ nổi lên như Jamie Vardy, Riyad Mahrez, Dimitri Payet, Odion Ighalo… Nhưng thành công của đội bóng hẳn là không thể do một vài cá nhân quyết định mà phải là của cả một tập thể. Những người dưới đây có thể không được ngợi ca quá nhiều, không được nhắc tên mỗi khi đội nhà chiến thắng nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng.

Hector Bellerin

Arsenal bay bổng sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Manchester United ở đại chiến kinh điển của Ngoại hạng Anh. Dư luận dồn sự chú ý đặc biệt tới những màn trình diễn của Mesut Ozil, Alexis Sanchez cũng như sự thích nghi của Theo Walcott ở vị trí tiền đạo cắm. Phải nói rằng hàng công bùng nổ của Pháo thủ tạo nên một sự ghen tị với các đội bóng khắp châu Âu nhưng bên cạnh đó cũng không thể quên hậu phương với một trong những người chơi ổn định nhất của họ từ đầu mùa đó là hậu vệ phải Hector Bellerin
.

Bellerin là một trong những người ổn định nhất của Arsenal

Từng ohải cạnh tranh vị trí cùng một Mathieu Debuchy giàu kinh nghiệm hơn song từ mùa trước, cầu thủ 20 tuổi đã dần chứng tỏ được bản lĩnh vững vàng khi ngày một tiến bộ hơn. Không những chắc chắn trong phòng ngự khi các thông số như tắc bóng, cắt bóng hay phá bóng đều nhất nhì tại hàng thủ của Arsenal mà Bellerin còn tích cực tham gia tấn công và đạt hiệu quả cao. Tỷ lệ trung bình những đường chuyền quan trọng và những pha đi bóng thành công của cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia của Barcelona cũng đều thuộc tốp 5 của đội.

Trang web uy tín whoscored.com đã chấm cho Bellerin điểm số trung bình 7,52 từ đầu Premier League tới nay, chỉ kém có 3 đồng đội tại Arsenal là Cazorla, Sanchez và Ozil. Không quá nếu nói Pháo thủ đang sở hữu hậu vệ cánh triển vọng hàng đầu của châu Âu.
Cái tài của “đầu bếp” Arsene Wenger
Từ trước tới nay, HLV Arsene Wenger luôn nổi tiếng với tài nhìn người. Ông luôn biết cách giúp các cầu thủ của mình vượt qua giới hạn của bản thân và có ít...

Heurelho Gomes

Vị trí thứ 12 trên BXH Premier League sau 8 vòng là không tệ chút nào với tân binh mới lên hạng như Watford. Đáng khâm phục nhất ở The Hornets đó là họ đã xây dựng được phòng tuyến vô cùng kỷ luật và mới chỉ nhận có 7 bàn thua sau 8 trận, không đội nào tại giải có con số ít hơn thế. Trong thành công này của Watford, có sự đóng góp rất lớn của thủ thành trước đây chỉ được nhớ đến với những thảm họa: Heurelho Gomes.

Khi còn chơi cho Tottenham, Gomes từng bị chế giễu là “Gã hề” bởi những lần mắc sai lầm ngớ ngẩn. Nhưng nghịch lý là ở độ tuổi 34 anh lại bắt đầu xây dựng lại sự nghiệp của mình tại Watford khi giữ sạch lưới 3 lần từ đầu mùa và mới nhất đã có màn trình diễn xuất sắc trước Bournemouth với ít nhất 5 pha cứu thua bao gồm cả ngăn chặn quả penalty của đối phương ở những phút cuối nên Gomes đã bắt đầu được xem là một ngôi sao đích thực của Premier League.
  
Wes Hoolahan

Gắn bó với Norwich suốt từ năm 2008 tới nay, đã được xem là một huyền thoại tại Carrow Road nhưng giờ đây Wes Hoolahan cũng giống như Gomes vừa nhắc tới bên trên, ở độ tuổi 33 tài năng mới được phát tiết mạnh mẽ nhất. Theo HLV Alex Neil, Hoolahan là “số 10” gây ấn tượng mạnh tại Premier League chỉ sau David Silva từ đầu mùa tới nay.

Hoolahan tỏa sáng ở độ tuổi 33

Lập luận của thuyền trưởng Norwich hoàn toàn có cơ sở bởi sau 8 vòng Hoolahan đã có tới 5 đường kiến tạo và ghi 1 bàn. Như vậy, cầu thủ người Ireland đã đặt dấu ấn của mình ở 50% số bàn thắng mà “Hoàng yến” đã có từ đầu giải (12 bàn). Chỉ cao có 1m68 song Hoolahan ngoài khả năng làm bóng còn sở hữu nền tảng kỹ thuật và không quá kém cạnh ngay cả khi tranh chấp. Không hẳn Hoolahan hoàn toàn là người hùng thầm lặng nhưng chắc chắn anh xứng đáng nhận được nhiều sự tôn vinh hơn đặt trong bối cảnh một cầu thủ thăng hoa vào giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp.

Jordan Amavi

Aston Villa đang gặp rất nhiều khó khăn với vị trí thứ 3 từ dưới lên trên BXH và HLV Tim Sherwood có nguy cơ lớn bị sa thải. Chiến lược gia 46 tuổi đã quá ngây thơ khi xây dụng lối chơi tấn công cho đội bóng để rồi liên tục nhận lại những kết quả thiếu tích cực. Tuy nhiên, chính cách tiếp cận các trận đấu táo bạo trên lại rất phù hợp với một tân binh mới gia nhập: Jordan Amavi.

Sau khi tỏa sáng tại CLB Nice của Pháp, Amavi đã được Aston Villa chiêu mộ mùa hè năm nay với giá 9 triệu bảng. Tại môi trường mới Premier League song cầu thủ 21 tuổi đã hòa nhập rất nhanh, toàn diện trong cả tấn công và phòng thủ. Theo thống kê của Squawka, Amavi đang là người cắt bóng (30 lần) và tắc bóng (28) thành công nhiều nhất tại giải sau 8 vòng đấu. Không những thế, Amavi còn là hậu vệ cánh có nhiều pha đi bóng qua người nhất tại giải và dù cho Aston Villa đang khốn khó thì hãy tin rằng cầu thủ sinh tại Toulon vẫn có tương lai tươi sáng phía trước.

Brendan Galloway

Trong suốt thời gian qua, cánh trái của Everton bị đặt dấu hỏi lớn về sự an toàn khi hai sự lựa chọn hàng đầu là Leighton Baines và Bryan Oviedo đều dính chấn thương. Tuy nhiên, như người ta vẫn nói “tái ông thất mã”, trong tình thế khó khăn HLV Roberto Martinez đã phát hiện ra tài năng của Brendan Galloway. Trước khi gia nhập Everton, hậu vệ có hai quốc tịch Anh và Zimbabwe chỉ có 10 trận cho MK Dons tại League One (giải hạng 4) song anh lại bỗng dưng trở thành một hiện tượng tại Premier League 2015/16.

Galloway là hậu vệ trái rất có tiềm năng

Với sự điềm tĩnh đáng ngạc nhiên ở tuổi 19, Galloway đã chiếm được niềm tin của Martinez để ra sân đá chính 7 trong số 8 trận đã qua của Everton. Ngay cả những trận cầu lớn như derby vùng Merseyside với Liverpool hay trước ĐKVĐ Chelsea, người ta vẫn không thấy xuất hiện dấu hiệu lo sợ nào tới từ hậu vệ trái này. Với khả năng phòng ngự tuyệt vời cùng phong cách cơ động, Galloway được ví như “Ashley Cole” mới của bóng đá Anh. Trước mắt, cầu thủ sinh năm 1996 này sẽ là tương lai của Everton trong bối cảnh Baines đã bước qua tuổi 30.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X