Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau trận hòa thất vọng của Arsenal

Chủ Nhật 24/04/2016 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal lại có thêm một trận đấu thất vọng khi hòa Sunderland trong một thế trận nhạt nhòa. Hiện tại, "pháo thủ" đang tràn đầy nguy cơ bị loại khỏi top 4 nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này.

Sự nhạt nhòa của Giroud và Iwobi
Sunderland 0-0 Arsenal hinh anh
Giroud thi đấu rất thất vọng trong trận gặp Sunderland.

Trong lần được HLV Wenger đặt lòng tin, Giroud đã thi đấu không tốt. Ý đồ của HLV Wenger là lợi dụng thể hình của Giroud để có những phương án đa dạng trong tấn công, khi tiền đạo người Pháp vừa có thể tự mình dứt điểm trong những pha bóng bổng, vừa có thể làm tường cho những đồng đội tuyến sau. Thế nhưng Giroud đã thi đấu rất thất vọng khi chẳng tạo ra được bao nhiêu sự khác biệt rồi bị thay ra bởi Welbeck.
Còn Iwobi sau những trận đấu ấn tượng cũng đang có dấu hiệu chững lại, cầu thủ trẻ này có những pha xử lý thiếu chính xác. Nếu Iwobi dứt điểm tốt hơn, Arsenal đã có được ít nhất một bàn thắng trong hai tình huống cầu thủ trẻ này sút bóng trong vòng cấm ở những phút 41 và 56.

Vẫn là một Arsenal đầy thất thường

Arsenal từng khiến người hâm mộ dấy lên hy vọng trong cuộc đua tới ngôi vô địch khi đánh bại Everton và Watford. Nhưng hai trận hòa liên tiếp với West Ham và Crystal Palace khiến mục tiêu của "pháo thủ" chỉ còn là top 4. Vòng đấu trước, Arsenal lại thi đấu thăng hoa khi đánh bại West Brom với tỉ số 2-0. Nhưng "pháo thủ" tiếp tục thể hiện bộ mặt thất thường bằng trận hòa không bàn thắng ngay trên sân Ánh Sáng. 
Rõ ràng, Arsenal vẫn chưa cho thấy sự ổn định dù rằng HLV Wenger liên tục lên mặt báo phân trần về việc "pháo thủ" sẽ chơi thứ bóng đá đẳng cấp để lấy lại niềm tin của người hâm mộ.
Những quyết định của trọng tài
Sunderland 0-0 Arsenal hinh anh 2
Arsenal rất may mắn khi trọng tài không thổi penalty trong tình huống Mertesacker để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Trong trận này, trọng tài Mike Dean có hai pha bóng gây tranh cãi khi không thổi phạt penalty. Đầu tiên là pha bóng chạm tay Mertesacker trong vòng cấm sau cú sút trái phá của Defoe. Đây là một tình huống hoàn toàn có thể dẫn đến bàn thắng nhưng Arsenal may mắn khi không phải chịu quả penalty. Ngoài ra, pha dứt điểm của Iwobi ở phút 41 cũng trúng tay một cầu thủ Sunderland nhưng trọng tài cũng không thổi penalty. Nếu trọng tài cho phép Sunderland và Arsenal hưởng penalty, số phận của trận đấu có thể sẽ rất khác.
Cech và Mannone đã thi đấu xuất sắc
Cả hai thủ thành đều có một ngày thi đấu thành công. Cech có không dưới 3 tình huống cả phá những pha dứt điểm từ phía các chân sút Sunderland. Còn Mannone dù có đôi lúc mắc sai lầm nhưng cũng có thể coi là người hùng của Sunderland trong trận đấu này, khi cản phá cú sút phạt rất đẹp của Alexis Sanchez cùng một loạt phản xạ xuất sắc khác. Sự xuất sắc của Cech và Mannone cũng là một phần dẫn đến kết quả hòa không bàn thắng trong cuộc chạm trán giữa Arsenal và Sunderland.
Các CĐV có lý do để tẩy chay Wenger
HLV Wenger cua Arsenal hinh anh 3
HLV Wenger vẫn chưa trình diễn được "thứ bóng đá đẳng cấp" mà ông đã hứa sau trận thắng West Brom.

Sau khi chứng kiến những băng ghế trống trên sân Emirates trong trận gặp West Brom, HLV Wenger đã kêu gọi các cổ động viên trở lại tiếp sức cho Arsenal với lời hứa về "thứ bóng đá đỉnh cao". Thế nhưng trong trận đấu với Sunderland, lời hứa ấy của Wenger hóa ra chỉ là "hứa suông". Arsenal, đội bóng đang đứng thứ tư trong bảng xếp hạng chỉ thi đấu ngang tay với Sunderland, đội bóng nằm trong nhóm có nguy cơ xuống hạng cao.
Thậm chí, Arsenal có thể đã thua trận nếu xà ngang không từ chối cú sút phạt của Aanholt, trọng tài không bỏ qua lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm của Mertesacker hay những pha dứt điểm của các cầu thủ Sunderland chính xác hơn. Rõ ràng, các CĐV Arsenal có lý do để tức giận khi HLV Wenger một lần nữa thất hứa khi chẳng thể trình diễn "thứ bóng đá đỉnh cao" trong lần chạm trán Sunderland.
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X