Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau màn trình diễn nhạt nhòa của Arsenal trước Norwich

Thứ Hai 30/11/2015 08:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã trải qua ngày thi đấu thất vọng trên sân của Norwich. Mở tỉ số trước do công của Mesut Ozil ở phút 30 song rốt cục Pháo thủ chỉ có thể rời Carrow Road với 1 điểm khi Lewis Grabban gỡ hòa cho chủ nhà vào cuối hiệp 1. Cùng nhìn lại một số điểm nhấn của trận đấu này.

eo
Hàng thủ của Arsenal thiếu chắc chắn

Laurent Koscielny dính chấn thương phải rời sân ngay ở phút 11 là một thiệt thòi lớn với Arsenal. Từ đầu mùa tới nay, anh luôn là trung vệ đáng tin cậy nhất của HLV Arsene Wenger và trận đấu Norwich vs Arsenal vừa rồi thêm một lần chứng minh điều đó.

Diem nhan tran dau Norwich vs 1-1 Arsenal vong 14 Premier League hinh anh
Koscielny chấn thương đã tác động tiêu cực tới Arsenal

Khi vắng Koscielny, Per Mertesacker đã không làm tròn nhiệm vụ phòng ngự chứ chưa nói tới vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự Arsenal. Ở tuổi 31, trung vệ này đã trở nên khá chậm chạp và bị động. Trong suốt cả trận, Mertesacker chỉ thành công ở 1 lần tắc bóng và 1 lần cắt bóng, khác biệt lớn so với sự năng nổ tới từ người vào sân thay người là Gabriel Paulista. Trong khi đó, hai hậu vệ cánh Hector Bellerin và Nacho Monreal khi thiếu vắng chốt chặn Koscielny cũng tỏ ra lúng túng trong kèm người và bọc lót cho các vệ tinh xung quanh. Nhìn chung cả bộ tứ vệ của Arsenal từ phút 11 trở đi đã không thể hiện được sự gắn bó, kín kẽ.

Ở trận trước với West Brom, Arsenal cũng mở tỉ số trước nhưng rồi bị ngược dòng với 2 bàn thua chỉ trong vòng 12 phút sau đó. Lần này trước Norwich, các học trò của Arsene Wenger cũng bị san bằng tỉ số chỉ sau 13 phút vượt lên. Phải nhấn mạnh rằng West Brom hay Norwich đều thuộc tốp những đội ghi được ít bàn nhất tại Premier League tới lúc này và việc Arsenal bị ghi bàn chớp nhoáng chỉ có thể lý giải bởi họ đã thiếu tập trung. Cũng may cho Pháo thủ là Koscielny nhiều khả năng sẽ kịp trở lại ở trận kế tiếp để giảm bớt phần nào nỗi lo phòng thủ.

Arsenal chưa thực sự là ứng viên vô địch

Một nhà vô địch không thể mong manh như Arsenal hiện nay. Sau khi Alexis Sanchez tập tễnh rời sân với chấn thương gân khoeo, các CĐV lập tức dấy lên một cảm giác bất an. Sự thực thì kể từ phút 60 đó, sức công phá của Pháo thủ giảm sút đáng kể thể hiện qua việc họ chỉ tung ra đúng 3 pha dứt điểm nhưng 2 trong đó ra ngoài, 1 bị hậu vệ đối phương chặn lại.

Ozil phu thuoc
Arsenal đang phụ thuộc nhiều vào những ngôi sao như Ozil

Bàn thắng duy nhất của "Pháo thủ" ở trận Norwich 1-1 Arsenal xuất phát từ pha phát bóng hỏng của thủ môn John Ruddy tiếp đó tới đường chuyền nhạy bén của Sanchez cùng cú dứt điểm tinh tế của Mesut Ozil. Đó đã là bàn thắng thứ 13 của đội bóng thành London từ đầu mùa có sự tham gia trực tiếp của tiền vệ người Đức (11 bàn thắng, 2 kiến tạo). Trong khi đó, dù chưa đạt 100% thể trạng tốt nhất nhưng Sanchez sau cú đúp vào lưới Dinamo Zagreb tại Champions League cách đây vài ngày tiếp tục chơi xông xáo và tạo ra nhiều pha xử lý khó lường.

Phải nói rằng Ozil cùng Sanchez đã thể hiện được tầm ảnh hưởng cực lớn của những ngôi sao đẳng cấp thế giới lên Arsenal và nhiều lần tạo đột biến cho CLB. Nhưng ngược lại, có một sự lệch pha đáng kể giữa các mắt xích của Pháo thủ khi quá phụ thuộc vào hai cái tên này để khi họ hoặc thiếu vắng hoặc bị phong tỏa, cả hệ thống lập tức bị ảnh hưởng. Đội hình của Arsenal hiện tại thiếu chiều sâu và chất lượng đồng đều để tự tin rằng mình có thể chiến thắng dù vào hoàn cảnh nào. Đây chưa phải là giai đoạn khốc liệt nhất vậy mà đội chủ sân Emirates đã hụt hơi thì thật khó tin rằng Arsenal sẽ theo đuổi được chức vô địch Premier League tới hết mùa.

Wenger có lỗi lớn trong sự sa sút của Arsenal

Cơn bão chấn thương vẫn đang lấy đi của Arsenal những trụ cột như Theo Walcott, Francis Coquelin hay Jack Wilshere… Nhưng trước khi đổ lỗi cho bộ phận y tế của Arsenal hãy cùng xem lại cách dùng người của HLV Arsene Wenger. Sanchez đã dính chấn thương gân khoeo từ hồi giữa tuần khi đá với Dinamo Zagreb tại Champions League và đã được cảnh báo rằng nên nghỉ ngơi giữ sức. Nhưng Wenger đã phớt lờ điều đó và điền tên anh vào đội hình xuất phát.

Diem nhan tran dau Norwich vs 1-1 Arsenal vong 14 Premier League hinh anh 3
Sau West Brom, đội bóng của Wenger lại mất điểm trước Norwich

Kết quả ai cũng thấy khi Sanchez buộc phải rời sân sớm và giờ đối diện với nguy cơ nghỉ vài tuần. Đáng nói là đây không phải lần đầu tiên HLV Wenger buộc phải mạo hiểm dùng những cầu thủ quan trọng dù họ chưa sẵn sàng bởi đơn giản ông có quá ít sự thay thế chất lượng. Thật chua xót khi mà chỉ với một tân binh như Norwich thôi chiến lược gia kỳ cựu người Pháp đã phải đánh cược với sức khỏe ngôi sao số 1 của mình trái ngược hẳn với việc Barcelona sẵn sàng để Lionel Messi mới lành chấn thương ngồi dự bị ở trận Siêu kinh điển mà vẫn đả bại Real Madrid 4-0.

Nói nguyên nhân dẫn tới sự khác biệt trên là do lực lượng của Barca hùng hậu hơn Arsenal cũng đúng nhưng phải chi Wenger nghĩ tới điều này sớm hơn. Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, ông đã được lãnh đạo cấp số tiền lên tới 200 triệu bảng để mua sắm thoải mái song cuối cùng chỉ mang về duy nhất thủ thành Petr Cech. Khi mà những người như “chân gỗ” Olivier Giroud vẫn được đá chính thức hết trận này qua trận khác, xem ra một mùa giải thất bát nữa lại đang chờ đón Arsenal.

Xem lại Video tổng hợp trận Norwich 1-1 Arsenal (Vòng 14 Premier League 2015/2016):


Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X