Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng trị giá 11 triệu Euro của M.U trước Club Brugge

Thứ Năm 27/08/2015 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Với chiến thắng hoành tráng 4-0 (tổng tỷ số 7-1) trước Club Brugge ở lượt về vòng play-off ngay trên sân khách, Quỷ Đỏ đã lọt vào vòng bảng Champions League 2015/16 sau 1 năm làm khán giả. Cú hat-trick của tiền đạo Wayne Rooney cùng bàn thắng ấn định tỷ số của Ander Herrera đã giúp cho Manchester United kiếm được ít nhất 11 triệu Euro từ chiến thắng này.

Theo quy định trao thưởng của ban tổ chức UEFA Champions League mùa này, đội bóng nào giành chiến thắng ở vòng play-off sẽ được nhận 2 triệu Euro, còn đội thua cuộc nhận 3 triệu Euro. Nhưng đội bóng lọt vào vòng bảng sẽ được nhận thêm 12 triệu Euro tiền thưởng. Điều đó có nghĩa là với việc giành chiến thắng, chẳng khác nào Quỷ đỏ đã bỏ túi 11 triệu Euro nhiều hơn đội bóng bại trận, Club Brugge. Đó là chưa kể những khoản tiền thưởng cho những trận thắng và hòa của vòng bảng, cũng như thưởng từ các nhà tài trợ lớn như Adidas hay Chevrolet. Tất nhiên bên cạnh ý nghĩa về mặt tài chính, chiến thắng này là sự khẳng định sự trở lại của một thế lực mang tên Quỷ đỏ. Sau đây là những dấu ấn đáng chú ý nhất của M.U ở trận đấu Brugge 0-4 Manchester United tại sân Jan Breydel vừa qua.

Sát thủ Rooney đã trở lại

Brugge 0-4 MU hinh anh
Rooney nổ súng trở lại với cú hat-trick

Cho dù đã bỏ lỡ tương đối nhiều cơ hội trong trận đấu vừa qua, nhưng tiền đạo đội trưởng Wayne Rooney vẫn nhận được những lời ngợi khen bởi cú hat-trick. Ở cả ba tình huống lập công này, “gã Shrek” đều cho thấy sự tinh tế và nhạy cảm ghi bàn của một sát thủ đúng nghĩa. Quan trọng hơn, chúng ta đều biết yếu tố tinh thần quan trọng như nào đối với một trung phong, điều đó đặc biệt đúng với Rooney. Tiền đạo này có thể tịt ngòi trong một khoảng thời gian dài, nhưng một khi đã nổ súng trở lại, anh sẽ tiếp tục giữ vững phong độ làm bàn ấy ở những trận đấu tiếp theo. Cựu cầu thủ của Everton không phải một người giỏi chịu áp lực, nhưng một khi đã thăng hoa thì anh sẽ duy trì nó rất lâu để bù đắp lại những tháng ngày khô hạn bàn thắng đã qua. Việc Rooney lập hat-trick cũng chẳng khác nào một lời tuyên chiến đến mọi đối thủ, trong đó có cả những chân sút đẳng cấp mà HLV Louis van Gaal có thể mang về Old Trafford trong những ngày tới, hay như là Maroune Fellaini, cầu thủ sẽ được chiến lược gia người Hà Lan sử dụng nhiều trong vai trò của một tiền đạo ở mùa giải này.

Nên dùng Ander Herrera ở vị trí tiền vệ tấn công

Ở trận đấu này, HLV Louis van Gaal đã bất ngờ để tiền vệ trụ Morgan Schneiderlin và người thay thế là Ander Herrera, người rất được các cổ động viên yêu mến vì phong độ xuất sắc mùa trước. Đây cũng là thay đổi duy nhất của nhà cầm quân người Hà Lan so với trận lượt đi. Tuy nhiên, bộ đôi tiền vệ trung tâm Michael Carrick và Ander Herrera đã không tạo được sự chắc chắn trong hiệp 1. Sự chậm chạp của Carrick và thể hình mỏng cơm của Herrera khiến cho tuyến giữa của M.U nhiều lần bị công phá trực diện hàng thủ rơi vào tình trạng báo động. Rất nhiều lần chúng ta thấy các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà đối mặt với bộ tứ vệ của Quỷ đỏ mà không có một tiền vệ nào bám theo gây sức ép. Rất may là Club Brugge đã không đủ năng lực để trừng phạt những sai lầm đó của M.U. Bản thân cựu cầu thủ của Athletic Bilbao cũng chơi không ấn tượng với những đường chuyền hỏng và di chuyển thiếu hợp lý.

Hàng công M.U: Tại sao Ander Herrera không được trao cơ hội
(Bongda24h) - Không chỉ sau trận Man Utd hòa không bàn thắng với Newcastle ở vòng 3 Premier League 2015-2016 vừa qua, mà từ đầu mùa giới truyền thông lẫn các...

Nếu như Herrera của hiệp một thi đấu tệ bao nhiêu thì Herrera của hiệp hai chơi hay hơn bấy nhiêu. Mấu chốt của sự chuyển biến này là việc HLV Louis van Gaal đã rút một hộ công là Adnan Januzaj ra nghỉ để thay vào sân cầu thủ đầy kinh nghiệm, Bastian Schweinsteiger. Điều này đồng nghĩa với việc Herrera được đẩy lên chơi như một tiền vệ công, hỗ trợ ngay phía sau Rooney. Không mất nhiều thời gian để chứng minh thay đổi này là chính xác, tiền vệ 25 tuổi đã tung ra đường kiến tạo thông minh cho Rooney ghi bàn thắng thứ hai chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, ở một tình huống phản công. Herrera cũng tạo điểm nhấn M.U một bàn thắng cho riêng mình với pha bóng chạy chỗ thông minh và dứt điểm lạnh lùng từ đường chọc khe của Schweinsteiger. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 4-0. Ander Herrera đã cho thấy rằng anh mới là người xứng đáng được chơi phía sau Rooney chứ không phải là Depay hay Januzaj.

Hàng thủ vẫn chưa hoàn hảo

Cho dù lại có thêm một trận đấu giữ sạch lưới (4 lần trên tổng số 5 trận đã đấu), nhưng ở cuộc đối đầu này, hàng thủ M.U đã không còn chơi tốt như trước. Trong một trận đấu mà họ thiếu đi máy quét Schneiderlin ở tuyến tiền vệ, những sai lầm của bộ tứ vệ cũng đã được bộc lộ rõ ràng hơn. Không quá bất ngờ khi Daley Blind chính là vị trí bị khai thác nhiều nhất. Một trong số đó giúp cho Brugge có cơ hội nguy hiểm nhất trận đấu của họ khi cầu thủ số 10 Diaby có tình huống đối mặt với thủ môn Sergio Romero. Tuy nhiên, vì quá chần chừ mà anh đã để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

hang thu MU hinh anh 2
Hàng thủ M.U vẫn chưa hoàn hảo

Cũng không ít lần mà Luke Shaw, hậu vệ chơi tốt nhất trận này của Quỷ đỏ, đã phải lao về hỗ trợ cho người đàn anh, giúp cho đội bóng nước Anh tránh khỏi những bàn thua rõ ràng. Các vị trí còn lại như của Smalling, Darmian hay Romero đều đạt yêu cầu nhưng không phải quá xuất sắc như màn trình diễn của chính họ trong những trận đấu trước. Với một đối thủ mạnh hơn Brugge, chắc chắn những điểm yếu của hàng thủ Quỷ đỏ sẽ được phơi bày rõ ràng hơn và cuộc đối đầu với Swansea vào cuối tuần này sẽ là bài test thực sự cho sức mạnh phòng ngự của đội bóng chủ sân Old Trafford.

Nỗi thất vọng mang tên Javier Hernandez

Sau một mùa giải được đem cho Real Madrid mượn, người hâm mộ có thể kỳ vọng sự lột xác của Chicharito bởi anh cũng có một chỗ đứng nhất định trong đội 1 của Los Blancos. Thế nhưng sự cải thiện thì chưa thấy đâu, nhưng người ta đã thấy khả năng sắc bén của cầu thủ này đã thuyên giảm rõ rệt. Xuất phát từ cơ hội ngon ăn nhất trận đấu với Newcastle cuối tuần qua của M.U, khi Chicharito bỏ lỡ pha bóng đối mặt với Tim Krul, cho đến cú penalty hỏng ăn ở trận đấu vừa qua. Tiền đạo Wayne Rooney sau khi ghi được 3 bàn thắng, đã nhường cho cầu thủ người Mexico cơ hội đá phạt đền, thế nhưng “hạt đậu nhỏ” đã đá hỏng một cách đáng tiếc. Sau tình huống hỏng ăn này, HLV Louis van Gaal đã quay sang nhìn trợ lý Ryan Giggs như thể muốn nói rằng: “Chính cậu đã bảo tôi tin tưởng Chicharito, giờ thì sao nào?”

Lộ bến đỗ mới đầy bất ngờ của Chicharito
(Bongda24h.vn) - Khả năng tiền đạo Chicharito rời M.U ở hè 2015 là rất cao. HLV Van Gaal không quá cần sự phục vụ của tiền đạo người Mexico trong khi đó rất...

Chưa hết, chỉ sau đó chưa đầy 10 phút, anh lại tiếp tục bỏ lỡ cơ hội còn khó tin hơn khi không thể sút bóng vào khung thành trống ở khoảng cách chỉ 5 mét. Tất cả những tình huống trên, Chicharito luôn làm rất tốt trong những ngày đầu cập bến Old Trafford. Huyền thoại Ryan Giggs rất muốn trao cho Chicharito những cơ hội nhưng có vẻ như HLV Louis van Gaal không muốn như vậy. Cũng sẽ chẳng bất ngờ nếu trong 5 ngày ít ỏi còn lại của trị trường chuyển nhượng mùa hè, “hạt đậu nhỏ” sẽ phải ra đi để nhường chỗ cho một tiền đạo bí ấn mà HLV Louis van Gaal vẫn ấp ủ muốn đưa về Old Trafford từ lâu.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X