Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn sau chiến thắng quý giá của Arsenal trước Bournemouth

Thứ Hai 08/02/2016 12:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau 4 trận liên tiếp chỉ hòa và thua, Arsenal đã có được niềm vui trọn vẹn khi đánh bại Bournemouth với tỉ số 2-0. Dưới đây là một số điểm nhấn sau 90 phút trên sân Vitality.


Ozil tiếp tục là “hung thần” của Bournemouth

Hồi cuối tháng 12 năm ngoái, tiền vệ Mesut Ozil chính là người tạo ra khác biệt cho Arsenal trong cuộc tiếp đón Bournemouth. Ở đó, Pháo thủ khởi đầu trận đấu không quá suôn sẻ khi họ vấp phải phòng tuyến chặt chẽ và kỷ luật của tân binh Premier League. Nhưng chính tuyển thủ Đức đã có pha đá phạt góc thuận lợi để Gabriel mở tỉ số trước khi tự mình ấn định chiến thắng 2-0 cho Arsenal.

Ozil volley Bournemouth 0-2 Arsenal
Ozil volley tung lưới Bournemouth ở phút 23

Tái ngộ Bournemouth tại vòng 25 Premier League, Ozil lại tiếp tục để lại dấu ấn. Thay vì mờ nhạt giống như từ đầu năm 2016, ngôi sao trị giá 42 triệu bảng của Arsenal đã tìm lại chính mình. Phút 23, Ozil đón đường chuyền bằng đầu của Olivier Giroud volley chân phải tung lưới Bournemouth. Từ đó về sau, Ozil tiếp tục là nguồn cảm hứng trong những đợt lên bóng của đội bóng thành London, chuyền bóng chính xác 93%, tạo ra 2 cơ hội nhưng tiếc là đồng đội không tận dụng được.

Như vậy sau hai lượt, Ozil đều là điểm nhấn của trận Bournemouth vs Arsenal với tổng cộng 2 bàn thắng cùng 1 lần kiến tạo.

The Ox chứng minh khả năng của mình

Sự trở lại của Alexis Sanchez mang ý nghĩa quan trọng với Arsenal. Sự phối hợp của anh và Mesut Ozil sẽ tăng sức sát thương cho Pháo thủ và tạo nên sức bật giúp họ tăng tốc ở chặng nước rút của mùa giải. Tuy nhiên, có một cầu thủ dù đã khỏi chấn thương từ lâu nhưng vẫn có cảm giác đang “tàng hình” trong đội hình của HLV Arsene Wenger đó là Alex Oxlade-Chamberlain.

Chamberlain Bournemouth 0-2 Arsenal
Chamberlain đã giải cơn khát bàn thắng kéo dài gần 1 năm rưỡi

Chamberlain có nửa đầu mùa giải không như ý khi anh tụt lại phía sau Joel Campbell và Theo Walcott trong cuộc cạnh tranh vị trí đá cánh. Ở trận đấu với đội bóng cũ Southampton hồi giữa tuần, The Ox thậm chí còn không được sử dụng một phút nào và Thierry Henry nhận định rằng anh đã không còn chiếm được niềm tin từ Wenger.

Tuy nhiên, lập tức Chamberlain đã có câu trả lời cho huyền thoại của Arsenal. Cú sút quyết đoán ấn định tỉ số 2-0 trước Bournemouth đã chấm dứt 48 trận và gần 1 năm rưỡi không thể ghi bàn của cầu thủ 22 tuổi. Anh không phải người chơi hay nhất trận đấu Bournemouth 0-2 Arsenal nhưng bàn thắng cùng sự nỗ lực trong 67 phút có mặt trên sân là dấu hiệu cho thấy Chamberlain vẫn còn nguyên động lực phấn đấu và đó là tin vui với Arsenal và ĐT Anh.

Afobe xứng đáng là hợp đồng kỷ lục của Bournemouth

Benik Afobe được đưa về Bournemouth trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm nay với mức giá kỷ lục của CLB nằm ở bờ biển phía Nam nước Anh. Sau khi ghi 3 bàn ở 4 trận đầu tiên, anh tiếp tục có cơ hội chứng minh năng lực khi gặp lại đội bóng cũ Arsenal và thực tế đã làm được điều đó. Dù không thể có bàn thắng cho mình nhưng Afobe vẫn để lại được nhiều ấn tượng.

Afobe Bournemouth 0-2 Arsenal
Afobe chơi tốt khi gặp lại đội bóng cũ Arsenal

Ở Afobe có nhiều tố chất để đạt được thành công ở mức độ cao nhất. Không chỉ là tiền đạo có sức mạnh, anh còn có khả năng giữ bóng chắc trong chân và làm tường đầy hợp lý. Đã không ít lần Afobe khiến cho hàng thủ Arsenal nói chung và Nacho Monreal nói riêng phải vất vả bởi những pha đột phá từ bên cánh phải đi vào trung lộ.

Ở tuổi 22, Afobe còn cả tương lai đầy triển vọng phía trước. Một mẫu tiền đạo đầy cơ động như anh luôn được coi trọng trong bóng đá hiện đại. Nếu cựu tuyển thủ U21 Anh tiếp tục ghi bàn hoặc chí ít có những đóng góp quan trọng vào lối chơi Bournemouth như hiện nay, HLV ĐTQG Roy Hodgson sẽ phải bố trí tới xem anh thi đấu.

Petr Cech thêm một lần tỏa sáng

Arsenal mua Petr Cech với giá 10 triệu bảng từ Chelsea và anh cũng xứng đáng giành được điểm 10 sau những gì đã thể hiện từ đầu mùa. Vào tối chủ nhật vừa qua, thủ môn người CH Séc một lần nữa cung cấp cho Pháo thủ nhiều pha cản phá quan trọng. Trong suốt 90 phút, Cech luôn giữ được sự tập trung tuyệt đối bởi nếu không anh đã không thể ngăn chặn được những bàn thua mười mươi tới từ những pha dứt điểm có độ khó cao của chủ nhà.

Cech Bournemouth 0-2 Arsenal
Cech tiếp tục có những pha cứu thua quan trọng

Bên cạnh đó, Cech dường như không mắc bất cứ sai lầm nào. Anh duy trì sự ổn định tuần này qua tuần khác giúp Arsenal chắt chiu điểm số có lúc tưởng chừng không thể giữ nổi. Có những thủ môn cũng không thiếu những pha bay nhảy đẹp mắt nhưng đi kèm với đó là những sai sót khiến đội bóng của mình phải ôm hận. Cech không như vậy và nhiều người cho rằng anh chính là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu Bournemouth 0-2 Arsenal.

Chất lượng của hàng thủ Bournemouth không cao

Sức mạnh của Bournemouth suốt từ đầu mùa giải năm nay nằm chủ yếu ở tinh thần. Họ mới chân ướt chân ráo lên hạng, lực lượng còn thiếu chiều sâu lại gặp phải nhiều chấn thương nặng nhưng bù lại các cầu thủ luôn vào trận với tinh thần chiến đấu cao nhất. Dù vậy, để thực sự chắc suất ở lại với Premier League mùa này HLV Eddie Howe cần cải thiện hàng thủ hơn nữa.

HLV Howe
HLV Howe còn nhiều điều phải làm với hàng thủ

Trước Arsenal, chỉ cần một đường treo bóng cũng đủ để hậu phương Bournemouth rối loạn trước khi Giroud chuyền bằng đầu sang cho Ozil mở tỉ số. Tiếp đó, tới lượt Steve Cook mắc lỗi lớn khởi nguồn cho bàn thua thứ 2 giáng đòn nặng vào nỗ lực của toàn đội. Tính ra Bournemouth đang là đội để lọt lưới nhiều thứ 4 tại Premier League mùa này với 41 bàn thua và đáng chú ý có 8 trong số đó tới từ những sai lầm cá nhân.

Xem lại Video bóng đá tổng hợp trận Bournemouth 0-2 Arsenal (Vòng 25 Premier League 2015/2016):


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X