Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Những chiến thuật dễ xuất hiện ở trận Man City vs Real

Thứ Ba 26/04/2016 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rõ ràng vòng bán kết Champions League không còn là nơi để các đội có thể chơi bóng theo bản năng nữa. Nhất là trận Man City vs Real hôm nay sẽ là một trong những cuộc chiến cân não về đấu pháp giữa Zidane và Pellegrini.

Ronaldo chỉ là mồi nhử

Tâm điểm trận bán kết lượt đi Man City vs Real chắc chắn là sự trở lại thành Manchester của Ronaldo. Citizens và nhất là HLV Pellegrini quá hiểu sự nguy hiểm của siêu sao người Bồ. Nhất là khi anh đang là cây làm bàn đáng sợ nhất ở Champions League mùa này với 16 bàn thắng. Tất nhiên số 7 sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của Kompany và các đồng đội ở hàng thủ. Thế nhưng sẽ là sai lầm lớn nếu đội chủ nhà chỉ chăm chăm vào cựu cầu thủ M.U. Không biết chừng đó còn là con dao hai lưỡi ở một trận đấu đầy toan tính như bán kết Champions League như thế này.

Muốn đánh bại Real, Man City phải khóa chặt Ronaldo
(Bongda24h.vn) - Trước trận Man City vs Real Madrid tại lượt đi bán kết Champions League, huyền thoại Henry của Arsenal khuyên Man City nên khóa chặt tiền đạo...

Thực tế ở trận gần nhất mà Ronaldo ra sân là cuộc đối đầu với Villarreal, nhiệm vụ chính của số 7 chỉ là lôi kéo các hậu vệ áo vàng. Trong cả 3 bàn thắng của Kền kền trắng thì siêu sao người Bồ đã giúp Benzema, Modric và Vazquez đều thoải mái dứt điểm mà không bị ai kèm. Tất nhiên nếu các hậu vệ của Man xanh bị chi phối quá nhiều vào Ronaldo thì họ sẽ phải trả giá đắt với những pha bóng bất ngờ của Bale, Benzema hay thậm chí là Modric, Marcelo hay Carvajal. Khả năng thành công của Los Blancos với chiến thuật này là không ít bởi hàng thủ của Man City thi đấu tương đối “ngây ngô” và thường mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Nhung chien thuat de xuat hien o tran Man City vs Real hinh anh
Ronaldo chưa chắc đã là nhân vật chính vào đêm nay

Đánh phủ đầu

Tất cả đều có thể dự đoán trước thế trận chặt chẽ của Man City và Real bởi không đội nào muốn bị loại khi trước mặt đã là trận chung kết Champions League. Nếu để hai đội chủ động đá theo ý mình thì khả năng không có bàn thắng là rất cao. Vì thế rất có thể cả Pellegrini và nhất là Zidane đang tính tới đòn phủ đầu. Citizens với lợi thế sân nhà có đủ điều kiện để ào lên tấn công dồn dập trong 10-15 phút đầu. Nếu có lợi thế sớm họ sẽ rất dễ đá và nằm đằng chuôi ở sự chủ động.

Trước trận Man City vs Real: Nhìn đâu cũng thấy toan tính
Đêm mai, trận bán kết lượt đi Champions League giữa Man City vs Real sẽ diễn ra trong mong mỏi của đông đảo NHM. Khán giả muốn đại diện nước Anh đi tiếp nhưng...

Về phần Real thì họ đã trở thành chuyên gia đánh phủ đầu dưới thời Zidane. Lối đá tấn công tổng lực của Los Blancos mà đẩy lên mức cao nhất thì e rằng khung thành của Joe Hart sẽ nguy to. Tất nhiên, đội khách cũng chỉ dám làm điều đó trong quãng thời gian ngắn đầu trận khi đối thủ còn chưa “nóng máy”. Không nói đâu xa, ở trận tứ kết lượt về với Wolfsburg thì Kền kền trắng chỉ mất 17 phút để ghi 2 bàn vào lưới đội bóng Đức, san lấp mọi bất lợi sau trận lượt đi. Hay như ở bán kết lượt đi trên sân của Bayern cách đây 2 mùa giải. Lúc đó Zidane làm trợ lý cho Ancelotti và Real đã có 2 bàn từ phút 16-20 để phá sản hoàn toàn ý đồ của Guardiola. Vì thế kịch bản này rất dễ xảy ra ở Etihad nhằm mục đích khiến thầy trò HLV Pellegrini nao núng ngay từ đầu trận.

Nhung chien thuat de xuat hien o tran Man City vs Real hinh anh 2
Real có thể đánh phủ đầu để tạo lợi thế từ sớm

Phòng ngự phản công

Trong một trận đấu mà sự thực dụng được xem trọng thì cách chơi này phù hợp hơn là đôi công dù về bản chất cả Man City và Real đều có sở trường tấn công. Thực tế, thầy trò HLV Pellegrini đã thực hiện khá tốt đấu pháp này kể từ vòng knock-out, nhất là 2 trận gặp PSG. Họ đã biết nhún nhường, chờ đợi cơ hội tung ra đòn kết liễu đối thủ. Thế nhưng đối thủ của họ là một kẻ thống trị giải Pháp, vô địch trước 8 vòng. Thầy trò HLV Laurent Blance chỉ quen làm kẻ “bề trên” tại Ligue 1 nên mới rơi vào bẫy của Citizens. Còn với một đối thủ già giơ như Real thì không đơn giản để họ có thể đưa đối thủ vào “ma trận” của mình.

Hậu vệ Man City tuyên bố sẽ chơi bẩn với Cris Ronaldo
(Bongda24h) - Đứng trước hàng công mạnh mẽ của Real Madrid với sự trở lại của cả Benzema và Cris Ronaldo, Zabaleta tuyên bố rằng hàng hậu vệ Man City sẵn sàng...

Tuy vậy với lợi thế sân nhà và cả trận lượt về đầy giông bão tại Bernabeu, rất có thể Man City sẽ phải dâng cao đội hình tấn công, nhất là khi chưa có bàn thắng ở hiệp 2. Còn với Kền kền trắng thì họ luôn được coi là bậc thầy về phản công từ di sản mà Mourinho để lại. Bây giờ, Ramos, Pepe, Marcelo đã quá quen với một cú phất bóng dài cho tuyến trên phản công. Tất nhiên với tốc độ của Ronaldo, Bale, Benzema thì các đường lên bóng của đội bóng áo trắng luôn có độ sát thương cực cao. Các bài phản công của Real thuần thục đến mức mà họ từng lập nhiều siêu phẩm từ các pha bóng như vậy trong quá khứ.

Kết luận

Trận Man City vs Real đã là bán kết lượt đi Champions League, cột mốc lịch sử không chỉ của Citizens. Bản thân đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng muốn hướng tới danh hiệu Undecima, chức vô địch lần thứ 11. Chắc chắn, sẽ có vô số những toan tính xuất hiện ở Etihad. Và trong những trận cầu kiểu này thì đội chơi hay hơn chưa chắc là người thắng cuộc, mà tấm vé đi tiếp phụ thuộc rất nhiều vào cách bầy binh cố trận của hai HLV.

Doãn Công

Theo dõi tin tức Euro 2016Lịch thi đấu Euro 2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X