Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhẹ nhàng giành 3 điểm, Pháo thủ phả hơi nóng vào gáy Man City

Chủ Nhật 01/03/2015 22:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã giành chiến thắng nhẹ nhàng trước Everton để quên đi thất bại trước Monaco hồi giữa tuần, đồng thời thu hẹp khoảng cách với hai đội đầu bảng.

Arsenal đang trải qua một mùa giải với nhiều cảm xúc khác nhau. Sau quãng thời gian đầu mùa có quá nhiều vấn đề, họ đã dần thi đấu tốt hơn trong giai đoạn lượt về và trở lại mạnh mẽ trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa năm sau. Với sự sa sút của cả Manchester United và Southampton, Pháo thủ đã có được vị trí thứ 3 một cách hoàn toàn xứng đáng và giành ưu thế trong cuộc đua tại nhóm đầu. Thầy trò HLV Arsene Wenger vừa phải hứng chịu thất bại đau đớn trước AS Monaco tại cúp châu Âu, vì thế hơn lúc nào hết họ cần một chiến thắng để xua tan đi những lời chỉ trích. Đêm nay Arsenal sẽ tiếp đón Everton trên sân nhà trong khuôn khổ vòng 27 Premier League và đây sẽ là cơ hội để họ thực hiện hoá mục tiêu của mình.

Trong trận đấu đêm nay, Arsenal có hai sự thay đổi đáng chú ý trong trận đấu đêm nay. Alex-Oxlade Chamberlain xuất phát ngay từ đầu để thay cho Danny Welbeck, người đã thi đấu rất thất vọng trong trận thua Monaco 1-3 tại Champions League, tuy nhiên cái tên đáng chú ý nhất sẽ là Gabriel Paulista. Tân binh của Pháo thủ sẽ có trận đấu đầu tiên có tên trong đội hình ra sân trong mùa giải năm nay để thay cho Per Mertesacker. Đội trưởng của Arsenal là một trong những người đã thi đấu rất tệ trong trận đấu ở cúp châu Âu hồi giữa tuần, hậu quả là anh đã phải rời sân để nhường chỗ cho cựu trung vệ của Villarreal. Ở bên kia chiến tuyến, Romelu Lukaku cũng kịp bình phục chấn thương để ra sân trong trận đấu đêm nay. Kể từ khi chính thức trở thành người của Everton hồi đầu mùa, cựu cầu thủ của Chelsea đã đánh mất bản năng ghi bàn của mình và mới chỉ có 7 bàn thắng tại giải Ngoại hạng, nhưng dẫu sao anh vẫn là niềm hy vọng số một của The Toffees trong chuyến hành quân khó khăn tới sân Emirates đêm nay. Tuy nhiên trong trận đấu đêm nay, HLV Roberto Martinez tiếp tục không có sự phục vụ của hậu vệ kỳ cựu Leighton Baines do chấn thương và hậu vệ trẻ Garbutt sẽ được trao cơ hội.

Bước vào trận đấu, cả hai bên đều nhập cuộc khá dè dặt và không có nhiều tình huống đáng chú ý xảy ra. Everton chủ động chơi lùi sâu bên phần sân nhà, một điều có thể đoán trước được khi họ bị đánh giá thấp hơn và phải thi đấu trên sân khách. Trong khi đó Arsenal cũng không vội vàng dâng cao tổ chức tấn công. Có lẽ trận thua đau trước Monaco hồi giữa tuần khiến cho Pháo thủ trở nên dè dặt hơn trong phương thức tiếp cận trận đấu.

Tuy nhiên khi các cầu thủ dần nóng máy, các học trò của HLV Arsene Wenger bắt đầu tăng nhịp độ và dồn ép đối phương về phía phần sân nhà. Những pha tấn công của đội chủ nhà chủ yếu được triển khai ở biên phải với sự năng động của Chamberlain, người đang có phong độ khá tốt trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, Mesut Ozil cũng thường xuyên dạt cánh để hỗ trợ cho người đồng đội để phá vỡ bức tường áo xanh. Thế nhưng trong khi các cầu thủ Arsenal còn chưa tìm được đường vào khung thành, suýt chút nữa họ đã phải nhận bàn thua đầu tiên. Trong một pha bóng bổng không quá nguy hiểm ở phút thứ 17, trung vệ Paulista đã có pha phá bóng không dứt khoát để tạo điều kiện cho Lukaku cướp bóng bằng một pha càn lướt sở trường. Tuy nhiên rất may cho Pháo thủ là thủ thành Ospina đã có pha băng ra rất dũng cảm và 2 lần liên tiếp cản phá chính xác để cứu nguy cho đội nhà. Rõ ràng trong ngày đầu tiên được đá chính, Paulista không tránh khỏi việc bị khớp và mắc lỗi.

Mặc dù vậy Arsenal cũng không vì thế màn chùn chân, trái lại tình huống này càng làm các cầu thủ của HLV Wenger trở nên hăng máu hơn. Họ liên tục dồn ép đối phương từ những đường bóng từ hai biên với tốc độ của Sanchez và Chamberlain. Và cuối cùng những tình huống gây sức ép của họ cũng đem lại kết quả và thậm chí họ còn có cơ hội rất tốt để mở tỷ số. Phút 27, Alexis Sanchez có đường chuyền rất khó chịu vào vòng cấm và Giroud cũng rất nhanh chạy cắt mặt để đánh đầu. Tuy nhiên có vẻ như sự vô duyên trong trận gặp Monaco vẫn theo đuổi cầu thủ người Pháp khi anh đánh đầu chệch cột dọc dù khoảng cách đến cầu môn chỉ là chưa đến 5m. Dù sao xét một cách tích cực, các cầu thủ trẻ của HLV Wenger đang thi đấu khá nhịp nhàng, đặc biệt là Hector Bellerin. Hậu vệ người Pháp đã thi đấu khá năng nổ và cùng với Chamberlain khoét vào điểm yếu bên hành lang trái của Everton trong ngày đội khách thiếu vắng cựu binh Leighton Baines. Trong khi đó Gabriel Paulista sau vài phút bỡ ngỡ cũng đã thi đấu khá tròn vai và có một pha ngăn chặn Lukaku rất kịp thời trong vòng cấm địa.

Gabriel Paulista da choi kha tron vai trong tran dau tien da chinh
Gabriel Paulista đã chơi khá tròn vai trong trận đầu tiên đá chính

Tinh thần bắt đầu lên cao, các cầu thủ chủ nhà bắt đầu có những tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đối phương. Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến, phút 39 Arsenal có bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu do công của Olivier Giroud. Mesut Ozil đã có pha đá phạt cực kỳ tinh quái bên cánh phải, bóng đi sệt, xoáy và tìm đến đúng vị trí của Giroud. Ngay lập tức tiền đạo người Pháp có pha sút nối nhạy cảm đưa bóng vào góc dưới bên trái trong sự bất lực của thủ thành Howar. Một bàn thắng gợi nhớ lại pha lập công của cựu vua phá lưới Ligue I trong trận gặp Middlesbrough và rõ ràng đây là tình huống mà HLV Wenger đã cho các học trò tập luyện rất nhiều lần. Trong những phút còn lại của hiệp một, Arsenal tiếp tục chủ động chơi lấn lướt và có thêm một vài cơ hội để nhân đôi cách biệt, điển hình là cú sút xa của Santi Cazorla, tuy nhiên tất cả những pha dứt điểm đó chỉ dừng lại ở mức cơ hội và hai đội bước vào giờ nghỉ với tỷ số 1-0 cho đội chủ sân Emirates.  

Trở lại trong hiệp hai, Everton buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ và họ liên tiếp sử dụng những đường chuyền bổng nhằm tận dụng khả năng không chiến tốt của Lukaku. Phút 48, các cầu thủ khách có tình huống đáng kể đầu tiên khi Gareth Barry ngả bàn đèn cực đẹp trong vòng cấm sau hàng loạt tình huống bóng lộn xộn, rất tiếc là bóng lại đi cao hơn khung thành của đối phương. Những phút đầu hiệp hai đang chứng kiến sự áp đảo rõ ràng của các cầu thủ áo xanh khi thời lượng cầm bóng của họ lên tới 83%, trong khi đó Arsenal chủ động lùi sâu để chờ cơ hội phản công.

Arsenal da co 3 diem quan trong de tiep can nhom dau
Arsenal đã có 3 điểm quan trọng để tiếp cận nhóm đầu

Trong những phút tiếp theo, khi sóng gió trước khung thành của thủ môn Ospina dần trôi qua, các cầu thủ Arsenal dần lấy lại thế trận và cầm bóng nhiều hơn, tuy nhiên họ cũng không đẩy đội hình lên quá cao và ưu tiên sự an toàn cho mành lưới của đội nhà. Rõ ràng trận thua trước Monaco đã cho thầy trò HLV Wenger một bài học quý giá và họ đang chơi bóng có phần chắc chắn hơn thường lệ. Sự cẩn trọng của Pháo thủ là có lý khi Romelu Lukaku đang tỏ ra rất nguy hiểm với những tình huống chớp thời cơ của mình. Cầu thủ người Bỉ tiếp tục khiến người ta phải nhắc tới khi có một pha sút nối cực nhanh từ pha tạt bóng bên cánh trái của đồng đội, nhưng một lần nữa David Ospina lại là người chiến thắng với pha phản xạ như điện xẹt. Tuyển thủ Colombia đang có một trận đấu xuất sắc và anh tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng khi từ chối cơ hội của Aaron Lennon ở phút 71. Rõ ràng các cầu thủ Arsenal cần cảm ơn người gác đền của mình bởi nếu không họ đã không thể giữ được lợi thế dẫn bàn cho tới hiện tại.

Sau những tình huống bị đối phương gây áp lực, như thường lệ các cầu thủ Arsenal chủ động đẩy cao đội hình để ép ngược trở lại. Mesut Ozil có cơ hội rất tốt để ghi dấu ấn trong trận đấu này khi đối mặt thủ môn sau đường chuyền cực kỳ vừa tầm của Chamberlain ở phút 78, tuy nhiên anh lại quá chần chừ và để hậu vệ đối phương can thiệp kịp thời vào pha dứt điểm của mình. Arsenal vẫn chưa thể gia tăng cách biệt và các CĐV của họ có lý do để lo lắng. Nên nhớ rằng trong trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước, Pháo thủ cũng đã “hút chết” ở những phút cuối khi có bóng chạm cột dọc khung thành của Ospina.

Rosicky an dinh ty so 2-0 cho Arsenal
Rosicky ấn định tỷ số 2-0 cho Arsenal

Tuy nhiên sự lo lắng của các CĐV đã được giải toả khi Tomas Rosicky có pha lập công để nâng tỷ số lên 2-0. Cầu thủ người CH Séc vào sân ở phút 82 và anh cũng chỉ mất đúng 7 phút để ghi tên mình lên bảng điện tử khi có pha sút xa ngoài vòng cấm, bóng đi đập chân một hậu vệ và khiến thủ môn Howard bó tay khi đã lỡ đổ người. Chiến thắng đã nằm trong tầm tay của Pháo thủ khi trận đấu chỉ còn vài phút nữa là kết thúc. Trong những phút cuối, Everton gần như không còn động lực để tiến lên và chỉ còn chịu trận, ngược lại Arsenal cũng không còn muốn tìm kiếm thêm bàn thắng nữa. Chính vì thế trận đấu đã kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà và họ có thêm 3 điểm quý giá để duy trì vị trí thứ 3 của mình. Niềm vui của thầy trò HLV Wenger còn nhân đôi khi Manchester City thua trận trước Liverpool trên sân Anfield còn Chelsea thi đấu trong trận chung kết Capital One Cup. Điều này đồng nghĩa với việc Pháo thủ đã thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu bảng xuống chỉ còn 4 điểm và tình hình của đội bóng thành London đang ngày càng trở nên khả quan hơn sau khoảng thời gian khó khăn hồi đầu mùa.

Đội hình xuất phát:

Arsenal (4-2-3-1): Ospina - Bellerin, Koscielny, Paulista, Gibbs - Coquelin, Cazorla - Chamberlain, Ozil, Sanchez - Giroud

Everton (4-3-3): Howard - Coleman, Jagielka, Stones, Garbutt - McCarthy, Besic, Barry - Barkley, Mirallas, Lukaku
 

Xem lại trận Arsenal 2-0 Everton (vòng 27 Premier League)

 


Thế Hưng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X