Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ngồi dự bị, Casillas vẫn là "Thánh"

Thứ Tư 04/12/2013 09:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lionel Messi nhận giải Pichichi. Cristiano Ronaldo năm thứ hai liên tiếp ẵm giải Di Stefano. Thibaut Courtois giành Zamora. Trong gala trao giải của tờ báo Marca, ít ai để ý tới sự hiện diện của Iker Casillas, người đến để nhận giải Fair-play.

casillas
 

“Juego limpio categoria individual”, tên đầy đủ giải thưởng Casillas nhận còn mang một nghĩa khác là dành cho cá nhân đáng ngưỡng mộ. Sự ngưỡng mộ ở đây không phải ở tài năng, thứ mà Casillas đã được ghi nhận từ cả chục năm qua, mà là ở ứng xử. Năm 2013 là một năm buồn tẻ với sự nghiệp của Casillas với chấn thương, sự ghẻ lạnh của Jose Mourinho và sự thờ ơ của Carlo Ancelotti, ngay cả Vicente Del Bosque cũng đang tin dùng Victor Valdes. Nhưng Casillas vẫn luôn cư xử đúng với tầm vóc của một đội trưởng. Anh im lặng trong suốt thời kỳ “chiến tranh lạnh” với Mourinho và cả sau đó. Anh cũng không hé răng bình luận gì về Diego Lopez.

Trong ngày nhận giải Fair-play, Casillas đã trải lòng với báo chí. Anh nói về tình thế hiện tại của mình. “Mọi thứ giống như 11 năm về trước”, thủ môn 32 tuổi hồi tưởng. Ngày ấy, Casillas là một thủ môn trẻ đầy tài năng và đã đánh bật Bodo Illgner để giành găng. Mới 19 tuổi, chàng trai người Madrid trở thành thủ môn trẻ nhất từng dự một trận chung kết Champions League. Nhưng phong độ đi xuống ở mùa giải 2001-02 đã khiến anh mất suất bắt chính vào tay Cesar Sanchez.

Và sự sắp đặt của số phận đã giúp Casillas khi Cesar chấn thương trong trận chung kết với Leverkusen năm 2002, Iker được ra sân và từ đó độc chiếm chiếc găng cho tới tháng 12/2012. Mọi chuyện sau đó giống như một cuốn phim, Casillas bị Mourinho đày ải trên ghế dự bị, gãy ngón tay, rồi Diego Lopez xuất hiện, tỏa sáng và biến anh thành số 2.

Giống như hơn một thập kỷ trước, Casillas sẽ luôn sẵn sàng “chiến đấu qua từng trận” để giành găng. Trước mắt, anh sẽ cố gắng thể hiện thật nhiều tại Cúp Nhà Vua và Champions League. Quãng thời gian 2 tháng tới sẽ là cơ hội cho người đội trưởng khi anh sẽ chơi ít nhất một trận mỗi tuần, gồm 2 trận gặp Xativa ở vòng 1/16 Cúp Nhà Vua (7 & 18/12) và xen giữa là trận làm khách Copenhagen ở lượt cuối vòng bảng Champions League. Sang năm 2014, Iker sẽ ra sân trong trận giao hữu gặp PSG (2/1) và sau đó dự kiến là 2 trận tiếp theo ở Cúp Nhà Vua (8 và 15/1).

Nếu Real tới được chung kết Champions League, Cúp Nhà Vua và nếu Del Bosque để anh bắt chính trong những trận giao hữu, Casillas sẽ có 19 trận đấu từ nay đến hết mùa, gần ngang bằng Diego Lopez. Với một thủ môn dự bị, khó khăn nhất là duy trì thể lực, phong độ và cảm giác bóng. Thật may cho Casillas là cơ hội vẫn mở ra và bằng tinh thần làm việc nghiêm túc, anh có lẽ sẽ ổn cho tới khi World Cup khai màn ở Brazil.

Không phải vô lý mà Casillas dù ít thi đấu vẫn lọt vào danh sách ứng cử viên cho thủ môn xuất sắc nhất trong đội hình tiêu biểu của năm (FIFA FIFPro World XI), cùng với Victor Valdes, Gianluigi Buffon, Petr Cech và Manuel Neuer. “Tượng thờ dù đổ vẫn thiêng” và Casillas vẫn là một vị thánh.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X