Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Nghịch lý: Real mất La Liga vì... Ronaldo thăng hoa

Thứ Hai 25/05/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Có một nghịch lý, hễ cứ Ronaldo giành danh hiệu Vua phá lưới La Liga (pichichi) là ở mùa giải đó Real Madrid đều không thể giành chức vô địch. Ở mùa giải năm nay, dù cho siêu tiền đạo người BĐN đã có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp nhưng Los Blancos lại có kết cục trắng tay.

Mùa giải 2014/2015 đã khép lại với nỗi buồn bao trùm thành Madrid. Nếu như Atletico chỉ có kết quả vừa đủ để giành vé dự đấu trường Champions League thì Real cũng có kết cục tương tự khi không thể giành được bất cứ một danh hiệu nào. Đã có nhiều ý kiến chỉ ra rằng, sự thất bại của Real là “cái chết” đã được dự báo từ trước khi nó đến từ sai lầm về khâu chuyển nhượng của Chủ tịch Florentino Perez. Đội hình của Los Blancos đã trình diễn một phong cách thi đấu rời rạc, thiếu sự kết dính. Bên cạnh đó, khả năng xoay tua kém cỏi của HLV Ancelotti đã khiến cho đội bóng gặp khủng hoảng lực lượng từ cơn bão chấn thương và thiếu đi những cầu thủ chủ chốt như Modric hay Benzema trong những trận đánh quan trọng.

Nghich ly Real mat La Liga vi  Ronaldo thang hoa hinh anh
Ronaldo giành Vua phá lưới La Liga và châu Âu.

Real đã thất bại khi không thể giành được một danh hiệu nào, nhưng ở phương diện cá nhân thì Ronaldo là cầu thủ thành công nhất. Với 48 bàn thắng ghi được, cầu thủ người BĐN đã bảo vệ thành công danh hiệu Vua phá lưới La Liga (pichichi) và Chiếc giầy vàng châu Âu. Nếu so sánh về thành tích năm ngoái, mùa này thậm chí CR7 còn có hiệu suất ghi bàn khủng khiếp hơn rất nhiều, mùa trước anh chỉ ghi được 31 bàn và phải chia sẻ danh hiệu Vua phá lưới châu Âu với Luis Suarez. Dễ dàng nhận ra, Ronaldo đã trở thành cầu thủ “gánh team” cho Real ở mùa giải năm nay trong bối cảnh Bale sa sút phong độ, Benzema liên tục vắng mặt vì chấn thương nặng. Và hai danh hiệu cá nhân trên là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực thi đấu không biết mệt mỏi của Ronaldo trong hành trình suốt mùa giải đã qua.

Tuy nhiên, có một nghịch lý khá trớ trêu là cứ khi nào Ronaldo giành pichichi là mùa đó Real lại không thể giành chức vô địch La Liga. Theo thống kê, Cr7 đã 3 lần giành Pichichi ở các mùa 2010/11, 2013/14 và 2014/15 nhưng đội vô địch ở các mùa đó là Barca (2010/11, 2014/15) và Atletico (2013/14). Trong các mùa nói trên, Real về đích thứ 2 ở mùa 2010/11 và 2014/15, và cán đích thứ 3 ở mùa 2013/14. Số bàn thắng của Ronaldo ghi được qua những mùa giải nói trên lần lượt là 40, 31 và 48 bàn tại La Liga và 53, 51 và 61  trên mọi đấu trường. Và đương nhiên với thành tích trên, cầu thủ sinh năm 1985 đã giành cả 3 danh hiệu Vua phá lưới ở La Liga và chiếc giầy vàng châu Âu.

Thời gian qua, báo chí Anh liên tục có những so sánh về việc liệu Ronaldo ở Real có thành công hơn Ronaldo ở M.U Trên thực tế, kể từ khi đầu quân cho đội chủ sân Bernabeu, số lượng bàn thắng của Cr7 đã tăng đáng kể, giành với 3 danh hiệu Vua phá lưới La Liga và châu Âu, bên cạnh đó là 2 danh hiệu Quả Bóng Vàng FIFA. Tuy nhiên, trong 6 mùa đã gắn bó với Real, Ronaldo mới chỉ 1 lần duy nhất giành chức vô địch La Liga, đó là vào mùa 2011/12 và 1 chức vô địch Champions League (2013/2014)…

Nghich ly Real mat La Liga vi  Ronaldo thang hoa hinh anh 2
Nhưng Real lại mất cup La Liga.

Ở cái tuổi 30, cầu thủ người BĐN vẫn còn nguyên những khát khao chinh phục những danh hiệu cao quý, khát khao ghi bàn. Một điều dễ nhận ra là Ronaldo thường ghi rất nhiều bàn thắng trong những trận đấu với các đội bóng nhỏ. Đơn cử là trong trận Real vs Getafe tại vòng 38 La Liga, dù kết quả không còn mấy ý nghĩa nhưng Ronaldo vẫn lập 1 hat-trick để giúp đội bóng giành thắng lợi 7-3. Được biết, đây là cú hat-trick thứ 8 từ đầu mùa và là thứ 26 của cầu thủ này cho Real tại La Liga. Và trong những trận đấu quan trọng với Barca hay Juve mới nhất, khi mà người ta cần Ronaldo tỏa sáng thì anh lại im lặng một cách đáng sợ để rồi Real đã kết thúc mùa giải với tràn trề thất vọng. Phải chăng đây là định mệnh nghiệt ngã. Cứ khi Ronaldo giành pichichi là mùa giải đó Real không giành nỗi chức vô địch La Liga. Trên thực tế, mùa này Ronaldo đang có hiệu suất ghi bàn ấn tượng trên cả 3 đấu trường nhưng Real Madrid vẫn phải chịu kết cục trắng tay.

26: Số hat-trick của Ronaldo cho Real tại La Liga (Messi đứng thứ 2 với 24).

3: Ronaldo đã 3 lần nâng cao danh hiệu Vua phá lưới La Liga và Chiếc giầy vàng châu Âu. Mùa này, cầu thủ người BĐN đã ghi được 48 bàn thắng tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

61: Số bàn thắng mà Ronaldo ghi được trên mọi đấu trường cho Real Madrid mùa này.

313: Số bàn thắng của Ronaldo ghi được cho Real. Hiện tại, anh chỉ còn kém cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Real Madrid – Raul Gonzalez đúng 10 bàn (323).

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X