Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Newcastle - Liverpool (19h45 1/11): Ballotelli trở lại, Quỷ đỏ vẫn gặp khó

Thứ Bảy 01/11/2014 06:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang thể hiện một phong độ phập phù trong mùa giải năm nay và vòng đấu tới thầy trò HLV Brendan Rodgers sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân của Newcastle United, đội bóng đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây.

Premier League đã trôi qua được hơn 10 vòng đấu nhưng Liverpool vẫn đang loay hoay trong việc tìm ra công thức thành công sau sự ra đi của Luis Suarez. Họ đã mang về sân Anfield rất nhiều cái tên mới nhưng vẫn chưa có ai đủ sức khoả lấp khoảng trống mà tiền đạo người Uruguay để lại, kết quả là Liverpool thường xuyên thể hiện một bộ mặt bất ổn trong mùa giải năm nay. Sau 2 trận thắng liên tiếp, The Kop đã bất ngờ để Hull City cầm châm với tỷ số 0-0, sau đó họ chỉ giành chiến thắng ở Capital One Cup sau khi lội ngược dòng trước Swansea vào những phút cuối cùng.

Liverpool chac chan se gap nhieu kho khan trong chuyen lam khach tai St James Park dem nay
Liverpool chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn trong chuyến làm khách tại St James Park đêm nay

Tuần này, thầy trò HLV Brendan Rodgers hứa hẹn sẽ còn gặp nhiều khó khăn hơn nữa khi họ phải hành quân tới sân St James Park của Newcastle United. “Chích choè” đang có phong độ rất cao trong khoảng thời gian gần đây. Họ đã giành chiến thắng trong 2 vòng đấu gần đây của Premier League và hồi giữa tuần vừa rồi, thầy trò HLV Alan Pardew đã hạ gục Manchester City với tỷ số 2-0 ở Capital One Cup, góp phần biến The Citizens trở thành cựu vương của giải đấu. Sau quãng thời khởi đầu khó khăn, Newcastle đang trở lại đầy mạnh mẽ và chắc chắn họ đang rất quyết tâm nghênh chiến với Liverpool trên sân nhà đêm nay.

Tuy nhiên Liverpool cũng có quyền để tự tin vào một kết quả trong trận đấu sắp tới khi tiền đạo chủ lực Mario Balotelli đã chính thức nổ súng trở lại. Đây sẽ là sự khích lệ rất lớn cho tuyển thủ người Italia sau khi phải chịu rất nhiều những sức ép từ dư luận. Thêm vào đó Liverpool cũng sẽ ra sân trong trận đấu tới với đội hình gần như nguyên vẹn. Tổn thất duy nhất trong đội hình của Liverpool là sự vắng mặt của tiền vệ Suso, tuy nhiên điều này sẽ không ảnh hưởng quá nhiều đến đội hình ra sân của Liverpool trong trận đấu tới. Sự thay đổi lớn nhất mà HLV Brendan Rodgers có thể cân nhắc tới là việc sử dụng Fabio Borini trong trận đấu sắp tới. Tiền đạo 23 tuổi đã thi đấu khá tốt trong trận thắng Swansea hồi giữa tuần và việc để anh đá cặp cùng Balotelli cũng không phải là một phương án tồi. Tuy nhiên nếu đá với 2 tiền đạo, Liverpool sẽ phải thay đổi sơ đồ chiến thuật sang 4-3-1-2. Nếu như vậy, Sterling có thể sẽ được sử dụng như một số 10 chơi ngay đằng sau cặp tiền đạo Balotelli - Borini còn Coutinho sẽ được điều về đá tiền vệ trung tâm với Gerrard và Henderson.

balotelli liverpool
Balotelli đã thông nòng trở lại sẽ là một tín hiệu tốt với Liverpool

Bên phía Newcastle, họ cũng không có quá nhiều sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Hàng hậu vệ của họ đang thi đấu khá ổn định khi mới chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất trong 3 trận đấu gần đây nhất và sự chắc chắn ở tuyến dưới sẽ tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho đội chủ nhà trong trận đấu đêm nay. Trong khi đó tiền vệ Rolando Aarons nhiều khả năng sẽ được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Man City. Cầu thủ trẻ 18 tuổi này đã thi đấu rất hay bên hành lang trái của Newcastle trong trận đấu giữa tuần và anh cũng chính là người đã ghi bàn mở tỷ số cho Chích choè. Trận đấu sắp tới cũng sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Moussa Sissokho trong đội hình của Newcastle. Tiền vệ người Pháp chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận đấu với Man City nhưng anh cũng đã kịp để lại dấu ấn với bàn ấn định tỷ số 2-0. Trong khi đó tiền đạo Ayoze Perez sẽ tiếp tục được trao cơ hội trên hàng tiền đạo khi Papiss Cisse vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, Liverpool đang là đội nắm giữ lợi thế khi họ đã thắng tới 81 trận trong tổng số 169 trận đã đấu và chỉ để thua có 48 trận. Lần gần đây nhất Liverpool chịu khuất phục trước Newcastle cũng đã cách đây 2 năm và họ cũng đã từng vùi dập Chích choè tới 6 bàn không gỡ trên chính sân St James Park vào mùa giải 2012/2013. Mặc dù vậy cũng không thể coi thường đoàn quân của HLV Pardew vào thời điểm này, nhất là khi họ vừa hạ đo ván nhà ĐKVĐ Manchester City với rất nhiều cầu thủ ở đội hình chính. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn với Quỷ đỏ vùng Merseyside và khả năng trận đấu kết thúc với một trận hoà là khá cao.

Đội hình dự kiến:

Newcastle (4-2-3-1): Krul - Dummett, Coloccini, Taylor, Janmaat - Colback, Anita - Gouffran - Sissokho - Aarons - Perez

Liverpool (4-3-1-2): Mignolet - Moreno, Lovren, Skrtel, Johnson - Gerrard, Henderson, Coutinho - Sterling - Balotelli, Borini

Dự đoán: 1-1

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X