Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Nếu derby Manchester diễn ra ở một hệ quy chiếu khác...

Thứ Sáu 28/04/2017 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu derby Manchester diễn ra ở một hệ quy chiếu khác, liệu Jose Mourinho và Pep Guardiola có thể bình tĩnh đến thế mà chứng kiến một trận cầu nhạt nhẽo?

 
1. Mỗi một hệ quy chiếu khác nhau sẽ cung cấp một tiêu chuẩn khác nhau. Tương tự như thế, mỗi góc nhìn khác nhau sẽ cho ra những biểu hiện khác nhau. Lấy ví dụ cùng là bóng đá nhưng với những người hâm mộ, đó là món ăn tinh thần không thể thiếu.
 
Neu derby Manchester dien ra o mot he quy chieu khac hinh anh
MU dường như chỉ cố gắng tìm kiếm một kết quả hòa ở trận derby Manchester.

Nhưng theo góc nhìn của những người không hâm mộ, thật nhàm chán khi phải chứng kiến cảnh hơn hai chục người tranh nhau một quả bóng. Từ góc nhìn đó, người hâm mộ sẵn sàng thức đêm để theo dõi một trận cầu nhưng với một số khác, họ lựa chọn chuyển kênh dù trước mắt là một trận cầu "hot".
 
2. Cùng là derby Manchester nhưng dưới điều kiện khác nhau, cách người ta tiếp cận cũng thật khác. Hồi tháng Chín, Man Utd dù thua nhưng vẫn sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với đối thủ, tương quan về số lần dứt điểm giữa hai đội không lớn (14 của MU so với 18 của Man City). 
 
Đến cuối mùa, MU chơi thận trọng quá mức cần thiết khi hoàn toàn nhường thế trận cho đối thủ. "Quỷ đỏ" thậm chí không hề giấu giếm ý đồ đá phòng ngự để giành được một trận hòa trên sân Etihad, điều đó thể hiện rất rõ qua sự chênh lệch về số pha dứt điểm giữa hai đội (3 so với 19).
 
Tại sao lại có sự khác biệt lớn lao đến thế trong cách tiếp cận? Vấn đề không hoàn toàn nằm ở sân nhà, sân khách. Cũng không hẳn ở những khó khăn về mặt lực lượng. Thay vào đó, điểm chính yếu nằm ở sự khác biệt về bối cảnh. Hồi đầu mùa, cả hai phấn đấu dưới góc nhìn của những người tranh chức vô địch còn giờ là góc nhìn của kẻ chạy đua top 4.
 
Neu derby Manchester dien ra o mot he quy chieu khac hinh anh 2
Người hâm mộ không được chứng kiến màn đối đầu nảy lửa giữa Mourinho và Guardiola tại derby Manchester.

3. Nếu trận derby Manchester vừa qua diễn ra trong bối cảnh hai đội chỉ hơn kém một điểm, trong đó MU đứng thứ hai và buộc phải chiến thắng để tranh chức vô địch Premier League, mọi chuyện sẽ rất khác. Không bao giờ có phát biểu "xếp trên Man City không quan trọng" như Mourinho đã nói trước trận đấu.
 
Vấn đề là trong bối cảnh hiện tại, top 4 là cái đích cuối cùng cả hai đội. Một trận hòa đủ để thỏa mãn cả hai khi Man City và MU lần lượt kém Liverpool - đội đang đứng thứ ba - khoảng cách 1 rồi 2 điểm. Nên nhớ rằng cả hai đội bóng thành Manchester đều đá ít hơn Liverpool một trận.
 
Hòa trận này, họ vẫn có quyền tự quyết khi chỉ cần thắng trận đá bù là cùng nhau đẩy Liverpool khỏi top 4. Thế nên chẳng có lý do gì để Jose Mourinho cũng như Pep Guardiola mạo hiểm bung sức, điều đó khiến các cầu thủ hao mòn nhiều thể lực hơn cũng như dễ dẫn tới chấn thương.
 
Nếu muốn chờ màn đối đầu nảy lửa của Jose Mourinho với Pep Guardiola tại derby Manchester, hãy chờ tới mùa sau.

Cham diem cau thu hai doi tran Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)
 
Cham diem cau thu hai doi tran Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)
Chấm điểm cầu thủ hai đội trận Man City 0-0 MU (Theo Whoscored)


 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X