Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Stoke City (3h ngày 3/2): Phục hận thành công?

Thứ Sáu 05/02/2016 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Các CĐV của Manchester United có thể vui mừng bao nhiêu vì chiến thắng trước Derby County tại vòng 4 FA Cup, thì họ càng lo lắng bấy nhiêu bởi nếu theo thống kê, Quỷ Đỏ sẽ phải mất điểm trước Stoke City.


Kể từ cuối tháng 11 vừa qua, đội quân của HLV Louis van Gaal chưa bao giờ thắng có được 2 màn trình diễn chấp nhận được liên tiếp. Họ đã thắng 2 trận đầu năm mới, nhưng đó là 3 điểm nhọc nhằn trước Swansea và sau đó là trận đấu hoàn toàn bạc nhược trước Sheffield United. Tâm lý yếu là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến màn trình diễn phập phù của Quỷ Đỏ, và nó cũng xuất phát từ những kết quả bất lợi cũng như rắc rối sau hậu trường mà cụ thể ở đây là tương lai của HLV Louis van Gaal.

MU vs Stoke City (3h ngay 32) Phuc han thanh cong hinh anh
Van Gaal cần tạo ra sự ổn định
 
Phát biểu trước trận đấu M.U vs Stoke đêm nay, nhà cầm quân người Hà Lan cũng thừa nhận tình trạng này và không quyết tâm sẽ tạo nên sự khác biệt: “Tôi hy vọng rằng đội bóng có thể chơi tốt như khi họ đối đấu với Derby. Tôi đã xem Stoke đá với Liverpool ở bán kết lượt về cúp Liên đoàn. Họ đã chơi rất hay và xứng đáng đi tiếp.” Rõ rang khoảng cách giữa nói và làm không phải là gần khi mà Derby chỉ đang là một đội bóng cạnh tranh một suất lên hạng, còn Stoke thậm chí còn hướng tới mục tiêu đoạt vé dự Champions League trong 5 năm tới. Chính Stoke City cũng là đội đã “dần” của Quỷ Đỏ một trận khi hai đội gặp nhau lần đầu tiên trong mùa giải tại Britannia. Đó cũng là một trận đấu mà The Potters xứng đáng có 3 điểm.
 
Lối chơi tấn công của Stoke phụ thuộc khá nhiều vào khả năng phối hợp của các cầu thủ thuộc dạng ngôi sao như Xherdan Shaqiri, Bojan Krkic và Marco Arnautovic. Sau giai đoạn đầu áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 khá hiệu quả với bộ ba kể trên, Mark Hughes đã bất ngờ quay lại sử dụng 4-2-3-1 khi mà các trụ cột của ông lần lượt lăn ra chấn thương. Một lý do khác khiến cho nhà cầm quân từng là huyền thoại tại Manchester United này thay đổi chiến thuật của mình là sự hoà nhập nhanh của tân binh Joselu. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã cập bến Britannia từ mùa hè nhưng mãi cho đến mùa đông, anh mới khẳng định được giá trị của chân sút trị giá 7,5 triệu bảng Anh.

Mata “ngả mũ” trước những màn trình diễn của Martial
Juan Mata cho biết anh đặc biệt ấn tượng và “không thể tin được” trước những gì Anthony Martial đã làm được kể từ khi gia nhập Man United. 
 
Hiện tại Stoke đang phải đối mặt với cơn khủng hoảng nhân sự ở vị trí bộ đôi trung vệ, khi Ryan Shawcross và Marc Wilson đều vắng mặt trong dài hạn. Điều đó có nghĩa là Wollscheid và Muniesa sẽ chơi bên cạnh nhau cho chuyến đi tới Old Trafford. Theo chiều ngược lại, Marko Arnautovic, Jon Walters và Glen Johnson đều sẵn sang trở lại. Theo lời Mark Hughes, nếu bộ ba này không có dấu hiệu tái phát chấn thương, họ sẽ được sử dụng. Trong khi đó, người hâm mộ vẫn chưa thể biết liệu Giannelli Imbula, bản hợp đồng lịch sử của CLB, có kịp thời hoàn tất các thủ tục để tham dự trận M.U vs Stoke hay không. Tiền vệ người Pháp vừa chuyển đến Staffordshire từ Porto với giá chuyển nhượng 18,3 triệu bảng Anh trong những giờ cuối cùng của thị trường chuyển nhượng mùa đông.
 
Đây là trận đấu mà Cameron Borthwick-Jackson sẽ phải rất vất vả khi anh sẽ đối mặt với ngôi sao Shaqiri. Trong trận đấu lượt đi, cầu thủ nhỏ con người Thuỵ Sỹ đã khiến cho hàng thủ của M.U phải lao đao với những tình huống chạm bóng và xử lý đầy tinh tế và khôn ngoan. Tất nhiên Bojan Krkic cũng sẵn sàng thực hiện những tình huống đột phá táo bạo còn Arnautovic, người đã nâng tỷ số lên 2-0 ở trận lượt đi, sẽ là ngòi nổ chính của đội chứ không phải là Joselu. Những tình huống băng vào trung lộ từ cánh trái của tiền đạo người Áo luôn thường trực sự nguy hiểm.

MU vs Stoke City (3h ngay 32) Phuc han thanh cong hinh anh 2
Giannelli Imbula là sự khẳng định cho tham vọng của Stoke
 
Về phía M.U, Michael Carrick đã trở lại và có 20 phút thi đấu khá ổn ở cuối trận gặp Derby. Tuy nhiên HLV Louis van Gaal có thể tiếp tục tin dùng cặp tiền vệ trung tâm Schneiderlin và Fellaini, cho dù đó đều là những cầu thủ thiếu sáng tạo. Thay đổi đáng kể nhất có thể là việc tiền vệ Juan Mata sẽ lại bị đẩy lên băng ghế dự bị để Herrera thế chỗ. Với một đội bóng có hệ thống phòng ngự giàu thể lực và bóp nghẹt tuyến giữa như Stoke, việc sử dụng Mata có vẻ như không hợp lý so với một Ander Herrera cơ động và giàu tính chiến đấu hơn.
 
Dẫu sao thì ngòi nổ nguy hiểm nhất của M.U vẫn nằm ở vị trí của Anthony Martial. Tiền đạo người Pháp có thể sẽ dễ thơ hơn chút khi mà trong đêm nay anh chỉ phải đối mặt với Shaqiri và Johnson. Người đầu tiên không phải mẫu tiền vệ nhiệt tình tham gia phòng ngự còn cầu thủ kể sau lại là hậu vệ thích dâng cao tấn công. Tất nhiên Mark Hughes có thể tạo ra một số điều chỉnh để cải thiện lỗ hổng này. Trong trường hợp Martial tịt ngòi hay không tạo được những tình huống xuyên phá như kỳ vọng, M.U hoàn toàn có thể không tìm được đường đến khung thành của Jack Butland.

MU vs Stoke City (3h ngay 32) Phuc han thanh cong hinh anh goc
Đội hình dự kiến Man Utd vs Stoke City
 
Dự đoán tỷ số: 1-1

Hàn Phi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X