Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U vẫn là CLB được yêu thích nhất thế giới (nhất là Việt Nam): Màu đỏ của trái tim

Thứ Năm 31/05/2012 13:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1/10 dân số toàn cầu là những fan của M.U, và 1/3 dân số Việt Nam mang trong mình trái tim Quỷ đỏ. Thống kê mới nhất của hãng khảo sát Kantar cho thấy đội bóng của Sir Alex vẫn xứng đáng là CLB được yêu thích nhất thế giới nói chung, và Việt Nam nói riêng.

Kantar Group là một tập đoàn khảo sát thị trường được thành lập năm 1993, có trụ sở tại London. Với mạng lưới 13 công ty riêng biệt cùng 28.500 nhân viên trải rộng khắp 100 quốc gia trên thế giới, đây được xem là một hãng khảo sát danh tiếng và lớn bậc nhất hiện nay. Cuộc khảo sát vừa rồi được tiến hành với 54000 fan hâm mộ trên 39 quốc gia với câu hỏi "bạn yêu thích đội bóng nào".

Và kết quả thống kê thực sự ấn tượng khi số lượng CĐV của M.U đã tăng lên gấp đôi so với 5 năm về trước. Với 659 triệu người, lượng fan M.U đã đạt tới xấp xỉ 1/10 dân số thế giới, và lượng fan của họ tại châu Á thậm chí còn gấp đôi so với Barcelona, đội bóng được xem là có lối chơi đẹp nhất hành tinh và đã trải qua 4 năm hào hùng dưới thời Pep Guardiola. Trung Quốc, đất nước đông dân nhất thế giới, vẫn chiếm lượng fan lớn nhất: 108 triệu người. Tiếp sau đó là Indonesia (55), Ấn Độ (35) và Việt Nam (26). Tại châu Mỹ, Mexico chiếm tới 24 triệu fan, chỉ kém 10 triệu so với toàn bộ khu vực Nam Mỹ. Lý do khá đơn giản: nhờ cú hích mang tên Chicharito.

Shinji Kagawa sẽ giúp M.U tạo thêm một cú hích nữa ở thị trường châu Á
Shinji Kagawa sẽ giúp M.U tạo thêm một cú hích nữa ở thị trường châu Á

Thật ra thì đây là những con số được đưa ra sau cuộc điều tra được tiến hành ở mùa hè năm ngoái, khi M.U vừa đoạt chức vô địch quốc gia lần thứ 19 trong lịch sử, và lọt vào trận chung kết Champions League với Barcelona. Còn hiện tại, thành tích của Quỷ đỏ đã kém hơn rất nhiều khi lần đầu tiên sau 7 năm, họ trải qua một mùa giải trắng tay. Tuy nhiên, giám đốc thương mại của M.U, ông Richard Arnold, khẳng định rằng điều này không ảnh hưởng lớn đến lượng fan của CLB. "Thống kê trên toàn cầu của Barclays cho thấy 85% các CĐV không bao giờ thay đổi đội bóng mà họ yêu thích. Thậm chí, tỷ lệ các fan từ bỏ đội bóng mà mình yêu thích còn thấp hơn cả tỷ lệ... ly hôn", Arnold tự hào.

Và giờ là cú hích Kagawa

Sự ủng hộ to lớn của các CĐV trên toàn thế giới dĩ nhiên đã đóng góp lớn cho thành công về mặt thương mại của M.U. Theo thông báo mới nhất, hãng tài trợ áo tập mới DHL của M.U đã nhanh chóng leo lên vị trí thứ 4 trong số các hãng áo đấu bán chạy nhất thế giới. Còn tại Thái Lan, hãng moto Honda, một trong những nhà tài trợ của M.U đã bán hết sạch 10.000 chiếc xe chỉ trong vòng 2 tuần.

Rõ ràng, sức hút thương hiệu M.U vẫn còn rất lớn, đặc biệt là ở châu Á. Và đó cũng chính là lý do Quỷ đỏ đang xúc tiến rất mạnh mẽ trong thương vụ Shinji Kagawa. Theo những tin tức từ báo chí Đức thì Quỷ đỏ đã đạt được thỏa thuận với Borussia Dortmund về trường hợp của tiền vệ người Nhật Bản với giá 12 triệu bảng (15 triệu euro). Tuy nhiên, đây mới là con số ban đầu, và thực tế, nó có thể lên tới 17 triệu bảng (22 triệu euro), tùy vào thành tích và số lần ra sân của Kagawa. Hiện tại, tiền vệ này vẫn đang thương thảo nốt một số điều khoản cá nhân với M.U, song những thủ tục này vốn không phải vấn đề lớn.

"Chúng tôi mua cậu ấy không phải chỉ để bán áo", Arnold khẳng định "25 cầu thủ của chúng tôi là những ngôi sao, và có đóng góp đáng kể cho đội bóng. Họ là 25 George Clooney". Và đó là sự thực. Từ một cầu thủ được mua với giá vỏn vẹn 350.000 euro từ Cerezo Osaka, Kagawa đã trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất Bundesliga, còn giá trị của anh thì đã tăng hàng chục lần. Đích thân Sir Alex đã phải thân hành bay sang Đức để xem giò Kagawa, và sau đó hạ quyết tâm mang anh về Old Trafford. Đẳng cấp của Kagawa khác hẳn với Dong Fangzhou trước đây, và anh sẽ là một sự gia cố đáng kể cho hàng tiền vệ M.U, chứ không phải chỉ vì mục đích thương mại.

Thành công của Park Ji-sung ở M.U, dù không lớn, vẫn là một minh chứng cho sự kết hợp giữa khai thác tài năng và giá trị thương mại, Kagawa có lẽ cũng thế. Và nếu một ngày nào đó, Yohan Cabaye cập bến Old Trafford, đừng hỏi tại sao lượng fan M.U ở Việt Nam lại tăng thêm nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Những thiên thần trên sân cỏ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp

Bóng đá là môn thể thao đối kháng, vì vậy khả năng để các cầu thủ nhận thẻ luôn rất cao. Nhưng trên thực tế, vẫn có những cái tên chưa từng bị đuổi khỏi sân lần nào. Dưới đây là những cầu thủ chưa từng nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp.

Xem thêm
top-arrow
X