Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U thăng hoa nhờ David Moyes?

Thứ Năm 26/03/2015 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang thăng hoa với những chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Liverpool, bộ đôi Marouane Fellaini và Juan Mata là những người góp công lớn nhất vào những kết quả ấn tượng này. Với thành công có được, M.U nên cảm ơn David Moyes bởi hai cầu thủ này được chính nhà cầm quân người Scotland đưa về.

Sau hơn hai thập kỷ dẫn dắt M.U, Sir Alex chính thức nghỉ hưu. Lúc này, nhiệm vụ của Quỷ đỏ là tìm kiếm người thay thế nhà cầm quân người Scotland. Cuối cùng, BLĐ đội bóng chủ sân Old Trafford quyết định đưa về HLV David Moyes của Everton. Vị chiến lược gia người Scotland đã có hơn 10 năm dẫn dắt Everton, vì vậy NHM Quỷ đỏ hy vọng sự am hiểu về bóng đá Anh của ông sẽ giúp M.U tiếp tục chứng minh vị thế của một ông lớn tại Premier League. Sau khi chính thức dẫn dắt Quỷ đỏ, David Moyes đã bắt tay vào công việc của mình bằng việc đưa về người học trò Marouane Fellaini từ Everton.

M.U thang hoa nho David Moyes hinh anh
Mata và Fellaini đều do David Moyes đưa về
HLV David Moyes được thừa hưởng một đội hình chất lượng từ tay Sir Alex, cộng với tân binh trị giá 27,5 triệu bảng mang tên Fellaini khiến ông được kỳ vọng rất nhiều. Tuy nhiên, Moyes không thể hiện được nhiều khi liên tiếp gây thất vọng, M.U dưới thời nhà cầm quân người Scotland rất thiếu ổn định và chơi bóng với một tinh thần rất kém. Quỷ đỏ bị văng khỏi Top những đội bóng cạnh tranh chức vô địch, ngoài ra họ còn liên tiếp để thua trước những đối thủ yếu. Điều này khiến Moyes phải bổ sung một cầu thủ chất lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm tạo ra cú hích cho đội bóng. Cuối cùng, ông cũng thuyết phục thành công BLĐ Quỷ đỏ đưa về tiền vệ Juan Mata từ Chelsea. Để có được tiền vệ người TBN đội bóng chủ sân Old Trafford đã bỏ ra 37,1 triệu bảng, qua đó biến anh thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử đội bóng ở thời điểm đó.

Mặc dù có được Mata và tiền vệ này cũng chơi khá tốt, tuy nhiên anh không thể trở thành chiếc phao cứu sinh của HLV David Moyes. M.U của ông thi đấu thất vọng khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League, với thành tích tồi tệ như vậy ông đã bị sa thải chỉ sau 10 tháng dẫn dắt Quỷ đỏ. Ông đã phá hàng loạt kỷ lục tồi tệ trong lịch sử M.U. Vì vậy, trong ký ức của NHM Quỷ đỏ ông chỉ đem lại nỗi buồn cho họ. Hiện tại, mặc dù Moyes không còn dẫn dắt M.U, tuy nhiên ông lại được nhớ tới khi những cầu thủ mà ông đem về đang tỏa sáng rực rỡ. M.U đang thăng hoa tại Premier League với những chiến thắng ấn tượng trước Tottenham và Liverpool, Fellaini và Mata là những người góp công lớn nhất vào những kết quả ấn tượng này, đây đều là những cầu thủ do đích thân Moyes đưa về.

Fellaini đã từng ghi tới 11 bàn thắng và 9 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League trong màu áo Everton ở mùa giải 2012/13, trong khi đó Mata cũng có được 20 bàn thắng và 35 lần kiến tạo cho Chelsea trong 3 mùa giải anh thi đấu tại Stamford Bridge. Tiền vệ người TBN cũng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm do các CĐV Chelsea bình chọn trong 2 năm liên tiếp. Đây đều là những cầu thủ chất lượng được Moyes đưa về, với tiền vệ Fellaini việc nghỉ thi đấu quá lâu trong màu áo Everton khiến anh chưa thể lấy lại khả năng của mình, hơn nữa Moyes đã không biết cách sử dụng cầu thủ này để anh phát huy hết khả năng của mình. Trong khi đó, mặc dù gia nhập Quỷ đỏ ở giai đoạn lượt về nhưng Mata đã có được 6 bàn thắng. Tuy nhiên, NHM Quỷ đỏ cho rằng số bàn thắng này chưa thể đáp ứng với số tiền hơn 37 triệu bảng mà đội bóng chủ sân Old Trafford bỏ ra để có anh.
M.U thang hoa nho David Moyes hinh anh 2
Mata và Fellaini đang tỏa sáng rực rỡ
Ở mùa giải này, mặc dù đưa về rất nhiều tân binh, tuy nhiên HLV Van Gaal quyết định giữ cả Fellaini và Mata. Ở giai đoạn đầu mùa giải, những cầu thủ gây thất vọng ở mùa trước bỗng dưng được tin dùng và chơi rất tốt. Mata đã có được 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo thành bàn sau 15 lần ra sân còn Fellaini cũng dần chứng tỏ khả năng của mình. Khả năng không chiến của tiền vệ người Bỉ là cực tốt, tổng cộng anh đã giành chiến thắng trong 115 tình huống không chiến ở Premier League mùa này, nhiều nhất M.U và chỉ sau Mile Jedinak của Crystal Palace. Điều này thấy rằng dưới bàn tay của Van Gaal cả Mata và Fellaini đã chơi tốt hơn rất nhiều.

Đặc biệt ở hai trận đấu gần nhất của M.U, cả Mata và Fellaini đều tỏa sáng giúp Quỷ đỏ có được những chiến thắng trước Tottenham và Liverpool. Ở trận đấu với “Gà trống”, tiền vệ người Bỉ vừa xuất sắc trong phòng ngự, vừa hỗ trợ tấn công cực hay. Anh mở tỷ số trận đấu, sau đó thì góp công lớn vào bàn thắng của Carrick. Fellaini theo Moyes đến Old Trafford vào hè 2013. Phải đến tận bây giờ anh mới chứng minh được vì sao anh đáng giá tới 27,5 triệu bảng. Một bản hợp đồng khác được Moyes thực hiện là Mata cũng đang hồi sinh rực rỡ. Tiền vệ tấn công lệch phải, gần với người đồng hương Herrera, đang là vị trí thích hợp dành cho Mata. Với cú đúp bàn thắng có được trong trận đấu với Liverpool, tiền vệ 26 tuổi chứng tỏ anh hoàn toàn có thể thích nghi với những sơ đồ mới thay vì chơi ở vị trí số 10 sở trường.

Lúc nà,y M.U đang thăng hoa sau hai chiến thắng trước Tottenham và Liverpool. Quỷ đỏ đang rộng cửa vào Top 4 khi có khoảng cách lên tới 5 điểm với Liverpool đội xếp thứ 5. Những tiền vệ được David Moyes đưa về như Marouane Fellaini hay Juan Mata đang tỏa sáng rực rỡ. M.U nên cảm ơn nhà cầm quân người Scotland bởi những bản hợp đồng được ông đưa về đang phát huy tối đa hiệu quả của mình.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X