Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Quyền được ngạo mạn

Thứ Ba 09/02/2016 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để tuột chiến thắng trước Chelsea trong những phút bù giờ, nhưng điều đó không thể che lấp một thực tế M.U vẫn có đầy bản lĩnh trong các trận đánh lớn.

1. Sau 25 vòng Premier League, M.U mới chỉ ghi được 32 bàn thắng. Trong 8 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League, hiệu quả ghi bàn của Quỷ đỏ là thấp nhất. Trong đó, có đến 7 trận M.U không thể ghi bàn, và 8 trận khác đội quân của Louis van Gaal chỉ tìm được 1 bàn thắng vào lưới các đối thủ.

MU Quyen duoc ngao man hinh anh
Dù trải qua mùa giải khó khăn, M.U vẫn thể hiện được bản lĩnh trong các trận lớn

 

Hiệu quả tấn công không cao giải thích cho việc M.U chỉ giành được 11 chiến thắng từ đầu mùa. Hậu quả, giấc mơ đua tranh ngôi quán quân đang rất nhạt nhòa. 12 điểm ít hơn đội đầu bảng Leicester khiến cho hy vọng của M.U không cao.

M.U đang là đội có số bàn thua ít thứ hai Premier League. Các thủ môn của Quỷ đỏ mới chỉ vào lưới nhặt bóng tổng cộng 22 lần. Tottenham là đội duy nhất để thủng lưới ít hơn M.U, với 19 bàn thua sau 25 vòng đấu. Phòng ngự tốt, nhưng hàng công không làm việc đúng sức đang là một hạn chế lớn với đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

2. Thực tế, những gì diễn ra trong mùa giải này cho thấy, M.U đang mang hai bộ mặt trái ngược. Một mặt, M.U đá cực tệ trong cuộc đua đường dài. Đôi khi M.U đánh rơi những điểm số rất khó hiểu. Việc để thua trước các đội bóng yếu hơn là chuyện bình thường với Quỷ đỏ. Southampton, Norwich, Stoke hay Bournemouth đều có thể bắt nạt Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, mặt khác M.U thi đấu rất hay trong các trận lớn. Người ta vẫn hay chỉ trích M.U có thói quen kiêu hãnh đến mức ngạo mạn. Nhưng Quỷ đỏ có quyền được ngạo mạn, nếu nhìn lại cách mà họ vượt qua các trận đánh lớn.

MU Quyen duoc ngao man hinh anh 2
 

 

Theo đó, hãy nhìn vào cuộc đối đầu trực tiếp giữa các đối thủ lớn có nhiều duyên nợ, gồm M.U, Arsenal, Man City, Chelsea và Liverpool. Trong những cuộc đối đầu trực tiếp cho đến nay, M.U là đội để thua ít nhất. M.U chỉ thua 1 trận duy nhất trước Arsenal. Họ đã hòa Man City với thế trận vượt trội và thiếu may mắn để lấy 3 điểm. Quỷ đỏ hòa Chelsea trong 2 lượt với tư cách kẻ cả, buộc đội bóng thành London phải chật vật. Trận hòa 1-1 ở vòng 25 là ví dụ. Có lợi thế sân nhà, nhưng Chelsea phải chờ đến thời gian bù giờ của trận đấu để giành lại 1 điểm. Trước Liverpool, M.U giành 6 điểm tuyệt đối.

Trong nhóm này, các đội Arsenal, Cheslea, Man City và Liverpool cùng có 2 thất bại. Không có sự ổn định cần thiết, và điều này bắt nguồn từ sự chuẩn bị của HLV (ở đây là Van Gaal). Nhưng rõ ràng M.U vẫn thể hiện được bản lĩnh trong các cuộc chiến có tính chất danh dự. Những kết quả tích cực không hoàn toàn đến từ sức mạnh tập thể, mà đôi khi được quyết định bởi các cá nhân, như Wayne Rooney hay David De Gea - người hùng trước Chelsea.

3. Khả năng đua tranh chức vô địch của M.U là một hoài nghi lớn. Nhưng cạnh tranh top 4 là có thể, và đó là mục tiêu hợp lý nhất mà Quỷ đỏ hướng đến mùa này. Giành suất dự Champions League mùa sau, rồi đón về nhà cầm quân mới phù hợp hơn so với Van Gaal, như thế là một thành công với M.U. Làm được điều đó, cùng với việc duy trì bản lĩnh trong các trận đánh lớn, không ai có quyền cấm M.U được ngạo mạn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X