Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U nên bổ nhiệm Jose Mourinho hay tiếp tục tin Van Gaal?

Thứ Sáu 05/02/2016 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Sau khi Man City chính thức thông báo việc chiêu mộ thành công chiến lược gia đại tài Pep Guardiola, các ông chủ của Man United đang đứng trước một bài toán khó là tiếp tục để Van Gaal hoàn thành bản hợp đồng 3 năm của ông hay sẽ mời Mourinho dẫn dắt M.U ngay mùa hè tới.

Mới đây, Man City vừa xác nhận thông tin HLV lừng danh Pep Guardiola sẽ cập bến Etihad để thay thế Pellegrini bắt đầu từ mùa giải 2016/2017 tới. Thông tin này khiến NHM hai đội bóng thành Manchester có những cảm xúc trái ngược hoàn toàn trái ngược. Trong khi các CĐV của Man City đã bắt đầu ăn mừng và mơ về một chu kỳ thành công rực rỡ cùng Pep đại đế thì ở phía nửa đỏ, các Manucians không khỏi cảm thấy âu lo về tương lai của đội bóng.

Phong cách áp dụng ở rất nhiều trận đấu từ đầu mùa này dựa trên khả năng kiểm soát bóng vượt trội đã vấp phải quá nhiều chỉ trích từ NHM cũng như các huyền thoại của sân Old Trafford. Tuy nhiên, dạo gần đây mà đặc biệt đỉnh cao là trận thắng Southampton 3-0 vào đêm qua, Van Gaal đã thực sự cho thấy sự đổi thay của mình khi để các học trò trình diễn lối chơi tươi mới và đẹp mắt hơn nhiều chứ không còn quá chú trọng vào kiểm soát bóng. Nhìn một cách toàn diện, Manchester United vẫn đủ khả năng trở thành một tập thể nguy hiểm nếu có thêm hai nhân tố bùng nổ ở vị trí tiền vệ trung tâm và tiền đạo.

Theo những thông tin chuyển nhượng gần đây, HLV Van Gaal đã nhắm đến Harry Kane và cầu thủ trẻ Renato Sanches cho hai vị trí này. Đây đều là những mẫu cầu thủ có khả năng đột phá và khiến cho hàng phòng ngự đối phương phải làm việc vất vả. Nếu có thể chiêu mộ được hai cái tên kể trên, tập thể Man United sẽ mạnh lên đáng kể và đủ khả năng bùng nổ để vươn tới những danh hiệu vào các mùa giải sau. Rõ ràng tiếp tục tin tưởng trao cơ hội cho Van Gaal hoàn tất bản hợp đồng 3 năm tại “nhà hát của những giấc mơ” thực sự là một phương án không tồi.
HLV Jose Mourinho hinh anh
Guardiola chính thức trở thành HLV Man City từ mùa giải tới
Tuy nhiên, chuyên môn không phải là vấn đề duy nhất mà đội bóng áo đỏ phải lo ngại. Sự vươn lên mạnh mẽ của “gã hàng xóm ồn ào” Man City trong những năm gần đây tất nhiên khiến Quỷ đỏ không thể ngồi yên. Khu tổ hợp thể thao Etihad Campus trị giá 200 triệu bảng của The Citizens đã đánh bật Carrington của M.U và trở thành nơi thu hút rất nhiều tài năng trẻ sáng giá của vùng Greater Manchester cũng như toàn khu vực miền Bắc nước Anh.
Vì sao Guardiola chọn Man City, không phải M.U?
(Bongda24h.vn) - Việc Pep Guardiola đồng ý dẫn dắt Man City là một bất ngờ rất lớn với người hâm mộ. Nhưng xét trên nhiều phương diện, nhà cầm quân người TBN...
Túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập đã giúp Man City duy trì hoạt động của lò đào tạo trẻ với nguồn kinh phí lên tới 12 triệu bảng/năm trong khi con số này của M.U chỉ là 3.5 triệu bảng/năm. Dù đến lúc này, lò đào tạo của The Citizens chưa thể cung cấp được quá nhiều sao trẻ nổi bật cho đội một thế nhưng ít nhất họ cũng đã bắt đầu gặt được trái ngọt khi nhiều huyền thoại M.U đã lựa chọn gửi con tới khu tổ hợp Etihad Campus thay vì lò Carrington.

Sự có mặt của Pep Guardiola với một kế hoạch 8 năm để giúp Man City thống trị bóng đá Anh càng khiến cho tình hình trở nên nguy hiểm hơn với Man United. Cộng thêm thương hiêu tầm cỡ thế giới của "Pep đại đế", chắc chắn hàng loạt bản hợp đồng thương mại đình đám sẽ bay tới nửa xanh thành Manchester. Đó là chưa kể với tài năng của mình, cựu HLV huyền thoại của Barca đủ khả năng để tạo nên một đế chế có khả năng thống trị lâu dài. Điều đó hoàn toàn có thể dẫn tới một cuộc lật đổ, như cái cách mà Man United đã khiến cho những đứa trẻ thuộc thế hệ 9X không còn biết Liverpool từng thành công như thế nào.
MU nen bo nhiem Jose Mourinho hay tiep tuc tin Van Gaal hinh anh 2
M.U nên bổ nhiệm Mourinho thay thế Van Gaal
Để tạo nên một đối trọng thực sự với Pep Guardiola cũng như Man City, Man United cần chiêu mộ một HLV tài năng và đẳng cấp cỡ Jose Mourinho thay thế Van Gaal ngay khi có thể. Hiện giờ, chiến lược gia người Bồ vẫn đang trông chờ những động thái tích cực từ phía M.U nhưng sự kiên nhẫn của Mou là có hạn. Cơ hội sở hữu “người đặc biệt” chỉ đến một lần vào mùa hè sắp tới và đây là lúc mà BLĐ Quỷ đỏ cần phải quyết đoán để đưa đội bóng đi lên.
Vì sao nói Guardiola chỉ là người thường, không phải vĩ nhân?
Không nhiều người bất ngờ trước tin Pep Guardiola sẽ tới dẫn dắt Man City vào đầu mùa giải sau. Hóa ra suy nghĩ của chiến lược gia lừng danh này cũng chẳng...
Jose Mourinho chắc chắn sẽ cải thiện đáng kể lối chơi của Man United. Không những thế, ông còn là một chiến lược gia có kinh nghiệm đối đầu và từng giành chiến thắng khá nhiều trước Guardiola trong quá khứ. Còn nhớ, Inter Milan của Mourinho đã vượt qua Barca của Pep ở trận bán kết Champions League năm 2010 một cách vô cùng thuyết phục. Trong quãng thời gian dẫn dắt Real Madrid ở Tây Ban Nha, Mr. Special cũng từng giành chiến thắng khá nhiều lần trong những cuộc đấu trí với HLV hiện tại của Bayern.

Premier League mùa tới sẽ chứng kiến màn đấu trí của những chiến lược gia tài năng bậc nhất thế giới. Không chỉ có Pep Guardiola, Jurgen Klopp cũng được đánh giá rất cao. Đó là chưa kể Diego Simeone hoặc Antonio Conte nhiều khả năng sẽ trở thành thuyền trưởng của The Blues. Do vậy, Man United cũng cần phải có một gương mặt tài năng trên băng ghế huấn luyện nếu muốn lấy lại vị thế một đội bóng lớn của mình.

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X