Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U năm đầu tiên dưới thời Van Gaal: Cuộc cách mạng dang dở

Thứ Năm 28/05/2015 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất chấp việc đã trở lại top 4 Premier League để giành suất tham dự Champions League năm sau nhưng rõ ràng, M.U sau mùa bóng đầu tiên dưới triều đại HLV Louis van Gaal vẫn còn vô số vấn đề cần giải quyết.

Giai đoạn mùa Hè 2014, sau thời điểm vị chiến lược gia người Hà Lan cập bến sân Old Trafford trong niềm kỳ vọng lớn lao của các CĐV Quỷ đỏ, cộng thêm sự xuất hiện của hàng loạt bản hợp đồng “bom tấn” như Di Maria, Falcao, Luke Shaw… tất cả đã sớm tin rằng “Tuy-lip thép” sẽ nhanh chóng giúp cho đội bóng thành Manchester thay đổi diện mạo đáng kể sau một năm “thảm họa” dưới thời David Moyes. Thực tế cho thấy, M.U đã thi đấu không đến nỗi nào trong mùa giải vừa rồi, với minh chứng tiêu biểu là thành tích lọt vào top 4 Premier League để trở lại đấu trường danh giá nhất châu lục vào năm sau. Tuy nhiên, thật khó có thể nói rằng những màn trình diễn của Quỷ đỏ trong suốt một năm qua là thực sự thuyết phục.

MU tro lai top 4 Premier League Cuoc cach mang dang do cua Van Gaal hinh anh
Cuộc cách mạng của HLV Van Gaal tại M.U vẫn còn dang dở

Khoảng thời gian lượt về mùa giải 2014/2015, từng có giai đoạn M.U giành tới 6 chiến thắng liên tiếp tại Premier League. Đó chính là thời điểm mà giới chuyên môn đưa ra những đánh giá cho rằng đội quân của HLV Van Gaal đã thực sự định hình được lối chơi cụ thể dựa trên nền tảng một bộ khung đội hình hoàn thiện nhất. Thế nhưng, bước sang giai đoạn sau đó, khi mà các ngôi sao không còn duy trì được sự thăng hoa cần thiết, Quỷ đỏ cũng nhanh chóng “lộ nguyên hình” thực sự của mình. Lần lượt những thất bại trước Chelsea, Everton và West Brom đã đưa đội bóng thành Manchester trở lại… mặt đất. Rất may là trong các trận đấu cuối cùng của mùa giải, M.U cũng kịp cứu vớt lấy tấm vé dự Champions League trước khi biến Van Gaal thành một “siêu thảm họa David Moyes” thứ hai.

Dễ dàng nhận thấy rằng, bất kỳ phòng tuyến nào của M.U hiện giờ cũng đang tồn tại những vấn đề nhất định. Trên hàng công, khi mà các tiền đạo thượng thặng như Falcao, Van Persie gần như “mất tích” trong suốt gần một năm qua, đội bóng thành Manchester dưới thời Van Gaal cũng sở hữu thành tích ghi bàn thấp kỷ lục, với chỉ vỏn vẹn 62 pha lập công tại Premier League 2014/2015 (kém thứ nhì trong vòng 23 năm gần đây). Về phần tuyến giữa, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng hai phát hiện có phần “đặc sắc” mang tên Ashley Young và Marouane Fellaini trong khoảng thời lượt về mùa giải năm nay chỉ là những phương án lựa chọn mang tính tức thời của HLV Van Gaal. Ở vào hoàn cảnh bế tắc toàn diện, vị chiến lược gia người Hà Lan đương nhiên cũng chẳng còn giải pháp nào khác ngoài việc tin tưởng những cái tên từng bị xem là “hàng thải” tại sân Old Trafford.

Hệ quả, đến khi Fellaini không còn giữ được tâm lý thi đấu thăng hoa như ban đầu, cầu thủ người Bỉ đã nhanh chóng trở về với thứ bản chất vô cùng đơn điệu của chính mình (phạm lỗi nguy hiểm nhận thẻ đỏ trong trận gặp Hull ở vòng cuối cùng). Còn Ashley Young, hãy thừa nhận thẳng thắn rằng cầu thủ chạy cánh người Anh vẫn chỉ là một hình mẫu “công nhân” theo đúng nghĩa, không hơn không kém. Do đó, cũng thật khó có thể tin rằng M.U sẽ tiếp tục tìm kiếm được sự sáng tạo cần thiết nhờ bộ đôi này trong những mùa giải tiếp theo. Trớ trêu thay, trong hoàn cảnh như vậy, bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Premier League mang tên Angel Di Maria lại phải chấp nhận thân phận “kép phụ” tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Từ một cái tên nhận được sự kỳ vọng nhiều nhất của các CĐV Quỷ đỏ, ngôi sao người Argentina đang ngày trở thành một “phế nhân” thực thụ ở xứ sở sương mù.

MU tro lai top 4 Premier League Cuoc cach mang dang do cua Van Gaal hinh anh 2

Đối với vị trí tiền vệ đánh chặn, có lẽ ai cũng hiểu vai trò của “lão tướng” Michael Carrick tại M.U bây giờ là quan trọng đến nhường nào. Không có “ông già” 33 tuổi, tuyến giữa đội bóng thành Manchester nhanh chóng trở nên lạc nhịp, vô định và mất cân bằng nghiêm trọng. Từ Blind cho đến Herrera đều đã được HLV Van Gaal trao cơ hội, nhưng rõ ràng, đây không phải các phương án thực sự phù hợp dành cho vị trí “mỏ neo” bên phía Quỷ đỏ. Dưới hàng thủ, chỉ cần đảo qua một lượt, cũng thật khó có thể tìm ra bất kỳ một cái tên nào đủ sức sánh ngang với Vidic hay Ferdinand ngày trước. Đây chính là nguyên nhân giải thích vì sao thủ thành David De Gea có thể trở thành “người hùng” của M.U trong mùa giải năm nay với phong độ vô cùng thuyết phục.

Nhìn chung, trải qua một năm dưới triều đại “Tuy-lip thép”, đội bóng chủ sân Old Trafford đã có những bước tiến bộ và trưởng thành đáng kể. Thế nhưng, công bằng mà nói thì nhà cầm quân 63 tuổi vẫn chưa thể định hình được hướng đi cụ thể cho cuộc cách mạng tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Khoảng thời gian kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, chắc chắn ban lãnh đạo M.U sẽ còn tiếp tục mua sắm thêm rất nhiều tân binh và trước khi bước vào mùa giải 2015/2016, Quỷ đỏ cũng hoàn toàn có thể “trình làng” một bộ khung đầy mới mẻ. Điều này đồng nghĩa rằng Van Gaal nhiều khả năng cũng sẽ phải bắt tay xây dựng lại hệ thống chiến thuật của mình từ vạch xuất phát…

Xem thêm video 10 bàn thắng đẹp nhất của Man Utd trong mùa giải 2014/15


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X