Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U gặp Rostov ở vòng 1/8 Europa League 2016/17: Chỉ là kịch bản của UEFA

Thứ Sáu 24/02/2017 19:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự xuất hiện của Manchester United giúp Europa League mùa này nhận được sự quan tâm lớn hơn. Và cái tên Rostov như một cách để UEFA "giữ khách".

Europa League vốn chỉ là đấu trường hạng hai tại châu Âu để các đội bóng có tiềm lực "trung bình khá" có cơ hội thử sức, đồng thời "giành vé vớt" tham dự Champions League mùa sau thông qua chức vô địch. Trước kia, Sir Alex Ferguson từng nhận xét: "Các đội bóng lớn không bao giờ muốn thi đấu vào ngày thứ Năm".
Man Utd vs Rostov Chi la kich ban cua UEFA hinh anh
Rostov dường như là "viên đá lót đường" UEFA chuẩn bị để giúp Man Utd tiếp tục trụ lại đấu trường Europa League.

So với Champions League, Europa League vốn nhận được sự quan tâm ít hơn rất nhiều. Tuy nhiên, sự chênh lệch về lượng người quan tâm giữa hai giải đấu do UEFA tổ chức phần nào được kéo dãn lại với sự xuất hiện của Manchester United, câu lạc bộ có số lượng cổ động viên đông đảo bậc nhất thế giới.
Kịch bản của UEFA
Những năm gần đây, UEFA đang cố gắng làm nhiều cách để tăng thu nhập từ các trận đấu do cơ quan quyền lực nhất bóng đá châu Âu tổ chức. Với cấp đội tuyển quốc gia, UEFA tăng số đội tham dự Euro từ 16 lên thành 24. Còn với cấp câu lạc bộ, UEFA chia lịch đá knock out Champions League vòng 16 đội từ 4 trận mỗi tuần chuyển sang 2 trận mỗi tuần.
Vì vậy, không có gì bất ngờ nếu UEFA muốn thông qua "con gà đẻ trứng vàng" mang tên Man Utd để thu hút lượng người quan tâm Europa League. Tại vòng 32 đội, Man Utd chỉ phải gặp một đối thủ yếu hơn hẳn là St Etienne để rồi dễ dàng vượt qua với tổng tỉ số 4-0. 
Nhiều người cho rằng UEFA sẽ dựng một "kịch bản" nhằm giúp Man Utd đi tiếp. Bởi "quỷ đỏ" càng tiến sâu, lượng người theo dõi Europa League sẽ không tụt giảm mà còn có xu hướng tăng lên. Vì vậy, những dự đoán về lễ bốc thăm vòng 16 đội Europa League tại Nyon, Thụy Sĩ được nhiều người mường tượng ra từ trước.
Với Man Utd, Rostov không phải là đối thủ khó nhằn bởi đội bóng nước Nga có quá ít kinh nghiệm thi đấu tại Châu Âu. Khuôn mặt cứng đơ của người đại diện cho Rostov có mặt tại lễ bốc thăm vòng 16 đội Europa League khi biết đối thủ là Man Utd đã nói lên tất cả. 
Đáng nói là trận lượt đi diễn ra trên sân của Rostov. Ai cũng biết kẹp giữa hai trận lượt đi và về với Rostov, Man Utd sẽ phải chạm trán Chelsea tại tứ kết FA Cup. Vì vậy, trận lượt đi trên sân Rostov là điều kiện để Jose Mourinho giữ sức khi chỉ một trận hòa là điều nằm trong tầm tay "quỷ đỏ". Và Mourinho có cơ hội bung sức ở trận lượt về sau khi biết kết quả trong cuộc đối đầu với Chelsea.
MU gap Rostov o vong 18 Europa League 201617 Chi la kich ban cua UEFA hinh anh 2
Vòng 1/8 Europa League 2016/17 có đến 5 cặp đấu đầy thú vị.

Ngoài ra, UEFA cũng tạo ra các cặp đấu rất đáng chú ý để thu hút người xem. Ngoài trận đấu có sự góp mặt của Man Utd, các cặp Schalke vs Monchengladbach, Lyon vs AS Roma, Gent vs Genk hay FC Copenhagen vs Ajax cũng rất đáng xem. Các cặp đấu này sẽ thu hút lượt quan tâm đáng kể từ người hâm mộ.
Hai cuộc "nội đấu" giữa các đội bóng Đức (Schalke vs Monchengladbach) và Bỉ (Gent vs Genk) đều rất thú vị. Lyon và AS Roma, hai ứng cử viên vô địch gặp nhau có sức thu hút không kém là bao so với một số cặp đấu tại Champions League. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Copenhagen với Ajax là trận đấu giữa hai câu lạc bộ giàu thành tích bậc nhất của Đan Mạch và Hà Lan.
Dù sao đi nữa, Man Utd vẫn là một nhân tố đột biến để "hút khách" của Europa League mùa này. Vì vậy, gọi là lễ bốc thăm nhưng có lẽ đây chỉ là màn che cho kịch bản đã được tính kỹ của UEFA.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X