Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đánh bại Zorya 2-0: Chiến thắng nhờ bộ tứ mã

Thứ Sáu 09/12/2016 04:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong lần hiếm hoi được xếp đá chính cùng nhau, bộ tứ tân binh của Manchester United đã góp công lớn mang về chiến thắng 2-0 trước Zorya, cùng một suất lọt vào vòng 32 đội của Europa League.

Nhận lời mời dẫn dắt Manchester United, HLV Jose Mourinho đã lên kế hoạch rất kỹ lưỡng và chu đáo, thể hiện qua việc ông chiêu mộ các tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Cả bốn cầu thủ gồm Eric Bailly, Paul Pogba, Henrikh Mkhitaryan và Zlatan Ibrahimovic đều đã được nhắm đến từ sớm và đều là những mục tiêu bắt buộc cần phải chiêu mộ mà Mourinho yêu cầu.

MU danh bai Zorya 2-0 Chien thang nho bo tu ma hinh anh goc
Mkhitaryan với tình huống solo ghi bàn đẹp mắt

Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau mà bốn cầu thủ này hiếm khi được đá chính cùng nhau ở hơn 20 trận đấu đã qua của Man Utd mùa này. Nhưng họ ít nhiều cũng đã được người hâm mộ trao cho niềm tin và mong muốn thấy họ xuất hiện trên sân.

Pogba và Ibrahimovic hiển nhiên là những tên tuổi lớn không cần phải bàn cãi và các CĐV của đội bóng đều muốn họ có thể xuất hiện trên sân bất cứ trận đấu nào. Trong khi đó, Eric Bailly cũng được HLV Mourinho tin tưởng ngay ở vài ba trận đấu đầu tiên mà anh góp mặt trong màu áo đỏ. Điều khiến bộ tứ mã tài năng này không thể ra sân cùng nhau nhiều kể từ đầu mùa chính là ở Henrikh Mkhitaryan, cầu thủ mà Mourinho cho rằng cần thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá Anh.

Mọi thứ chỉ bắt đầu thay đổi ở một vài tuần gần đây khi Mkhitaryan bắt đầu được ra sân nhiều hơn. Ở những trận đấu cúp, tiền vệ người Armenia đều được trao suất đá chính và anh ngay lập tức trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận ở gần như tất cả lần mình xuất hiện trên sân, như ở Chornomorets ngày hôm nay.

Với tình huống solo ghi bàn từ giữa sân đẹp mắt để khai thông bế tắc, Mkhitaryan xứng đáng với danh hiệu cầu thủ hay nhất trận. Tuy nhiên để đánh giá một cách công bằng về màn trình diễn cả trong tấn công lẫn phòng ngự, Eric Bailly sẽ là một ứng cử viên nặng ký, bên cạnh cựu tiền vệ của Dortmund.

MU danh bai Zorya 2-0 Chien thang nho bo tu ma hinh anh goc 2
Eric Bailly trở lại như chưa bao giờ vắng mặt

Không nhiều người mong đợi Bailly có thể hồi phục nhanh đến thế để đá chính trong chuyến làm khách đến Ukraine, nhưng có vẻ HLV Mourinho hoàn toàn tin tưởng vào nền tảng thể lực và cơ địa của Bailly khi ông cho trung vệ này thi đấu trọn vẹn 90 phút tại Odesa. Hơn nữa, khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà có dấu hiệu bị căng cơ trong hiệp hai, ông vẫn quyết định sẽ không thay anh bằng Phil Jones. Quả thực, Mourinho có lý bởi Eric Bailly đã trở thành chốt chặn không thể bị vượt qua trong suốt trận đấu.

Chữ ký đầu tiên của Mourinho tiếp tục thể hiện được một màn trình diễn đỉnh cao đúng như giai đoạn trước khi anh phải nghỉ thi đấu vì chấn thương. Tốc độ tuyệt vời, thể trạng cực tốt và khả năng phán đoán rồi phá bóng dứt khoát, Bailly không chỉ là một mẫu trung vệ kiểu Mourinho, mà còn là cầu thủ mà mọi đội bóng đều muốn có. Chính Eric Bailly là người đóng vai trò quan trọng nhất dẫn đến việc M.U giữ sạch lưới trong chuyến làm khách lần này. Ít nhiều ở những trận đấu tới, M.U có thể an tâm hơn phần nào ở hàng thủ.

MU danh bai Zorya 2-0 Chien thang nho bo tu ma hinh anh goc 3
Ibrahimovic đang có chuỗi thành tích ghi bàn ấn tượng

Ngoài ra thì Ibrahimovic cũng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Cho dù đã ở tuổi 35, nhưng Ibrahimovic vẫn có thể thi đấu với mật độ 2 trận/tuần và đá chính suốt 90 phút. Hơn nữa, anh vẫn cho thấy phong độ ghi bàn rất tốt của mình. Ibrahimovic dù đã bỏ lỡ không ít cơ hội trong thời gian qua, nhưng quan trọng hơn cả vẫn là 7 bàn thắng qua 6 trận gần nhất cho M.U. Đó là một hiệu suất giúp cho đội bóng chủ sân Old Trafford tránh khỏi những kết quả còn bẽ mặt hơn nữa.

Bàn thắng ấn định tỷ số 2-0 của Ibrahimovic vẫn phần nào cho thấy đẳng cấp của anh khi phải đối mặt với các thủ môn. Đó là pha bóng mà Paul Pogba đã góp công không nhỏ, mặc dù tiền vệ người Pháp đã thi đấu thiếu thuyết phục trong suốt 90 phút. Công bằng mà nói, dù người hâm mộ vẫn chờ nhiều hơn nữa từ một cầu thủ trị giá 100 triệu Euro, nhưng nếu bỏ đi cái giá ấy, có thể nói Pogba vẫn chơi không tồi qua mỗi trận đấu.

Ghi bàn, kiến tạo và giữ sạch lưới bằng tốc độ, kỹ thuật và sức mạnh đó là những gì bộ tứ mã mang mác tân binh của Man Utd làm được trước Zorya. Họ sẽ còn chinh chiến cùng nhau trong thời gian tới và đó là lúc để chúng ta thực sự thấy được Mourinho có thể làm gì để cứu lấy con tàu đắm mang tên Manchester United.

MU danh bai Zorya 2-0 Chien thang nho bo tu ma hinh anh goc 4
Thông số trận đấu Zorya 0-2 Man Utd

Highlight Zorya 0-2 M.U Europa League 2016/17

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X