Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U đại thắng Club Brugge: Cú hích từ Ander Herrera

Thứ Năm 27/08/2015 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong lần đầu tiên được đá chính ở trận Club Brugge vs MU, tiền vệ Ander Herrera đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo cho Quỷ đỏ.

M.U đã chính thức giành quyền vào vòng bảng Champions League 2015/2016 bằng trận đại thắng 4-0 trước Club Brugge (chung cuộc thắng 7-1). Điểm sáng lớn nhất trong trận Club Brugge vs MU

là việc Rooney đã tỏa sáng sau 878 phút tịt ngòi. Chưa hết, thủ quân của Quỷ đỏ còn lập một cú hat-trick qua đó giúp cho M.U có một buổi tối khó quên trên đất Bỉ. Việc Rooney ghi bàn trở lại là một niềm vui cực lớn đối với các manucians, nhất là trong bối cảnh hàng công của M.U đang bị chỉ trích rất nhiều sau khi chỉ ghi được 2 bàn sau 3 trận tại Premier League 2015/2016.

MU dai thang Club Brugge Cu hich tu Ander Herrera hinh anh
Ander Herrera đã có màn trình diễn ấn tượng.

Thế nhưng, ngoài Rooney ra thì trong chiến công vang đội của M.U, chúng ta không thể không nhắc tới màn trình diễn chói sáng của Herrera. Cần phải khẳng định luôn, sự xuất hiện của hai tân binh Schweinsteiger và Schneiderlin đang khiến cho Herrera dần bị lãng quên tại Old Trafford. Kể từ khi mùa giải 2015/2016 khởi tranh, cựu cầu thủ của Athletic Bilbao vẫn chưa một lần nằm trong danh sách đá chính của HLV Van Gaal và 53 phút thi đấu ít ỏi vừa qua là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tuy nhiên, trong trận Club Brugge vs MU, Herrera bất ngờ được trọng dụng và ra sân ngay từ đầu và đó cũng là điểm đáng chú ý trong chiến thuật của nhà cầm quân người Hà Lan.

Sự xuất hiện của Herrera đã khiến cho tuyến giữa của M.U trở nên cơ động và giàu sức sáng tạo hơn. Nếu như trong trận này, Carrick sắm vai như một “mỏ neo” thì Herrera được hoạt động trong phạm vi rất rộng với khả năng chủ yếu là hỗ trợ tấn công. Thế nhưng, trong suốt hiệp 1 những gì mà Herrera để lại là khá mờ nhạt, duy nhất anh cho tình huống phát động tấn công dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Rooney. Thời điểm Schweinsteiger vào sân (phút 46), Herrera đã được HLV Van Gaal để lên thi đấu trong vai trò hộ công và từ đây anh mới phát huy được những gì tinh túy nhất của bản thân. Phút 49, cầu thủ người TBN tiếp tục có đường kiến tạo như đặt để Rooney nhân đôi cách biệt cho các vị khách, ở tình huống này Herrera hoàn toàn có thể dứt điểm để trực tiếp ghi bàn nhưng anh đã tỏ ra rất đồng đội.

Chưa hết, tới phút 63, Herrera đã khép lại một ngày trình diễn thăng hoa của mình bằng bàn thắng ấn định tỉ số 4-0 cho M.U. Ngay sau khi ghi bàn, Herrera được cho ra nghỉ và vào sân thay anh là Chicharito. Mặc dù chỉ được ra sân vỏn vẹn 64 phút trên sân nhưng màn trình diễn của Herrera đã làm nức lòng người xem và đặc biệt là NHM Quỷ đỏ thành Manchester. Mặc dù đây chỉ là lần đầu tiên được đá chính nhưng cầu thủ sinh năm 1989 đã tỏa sáng rực rỡ với khả năng hỗ trợ tấn công rất lợi hại. Sự xuất hiện của Herrera đã giúp cho hàng tiền vệ của M.U có một diện mạo hoàn toàn mới sáng tạo hơn thay vì hình ảnh khô cứng trong những trận đấu đã qua. Sau trận đấu này, Herrera được giới chuyên gia chấm 8 điểm và trở thành cầu thủ chơi hay thứ hai sau đội trưởng Rooney (9 điểm), đây là những đánh giá hoàn toàn khách quan dựa vào màn trình diễn của cựu cầu thủ Athletic Bilbao.

MU dai thang Club Brugge Cu hich tu Ander Herrera hinh anh 2
M.U chính thức có mặt tại vòng bảng Champions League 2015/2016.

Kể từ khi cập bến Old Trafford (mùa Hè 2014), Ander Herrera vẫn duy trì được một phong độ ấn tượng và 8 bàn thắng, 5 đường kiến tạo sau 31 trận ở mùa giải trước là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Không chỉ tấn công giỏi mà khả năng phòng ngự của Herrera cũng rất đáng nể. Theo thống kê ở mùa giải 2014/2015, cầu thủ người TBN có trung bình mỗi trận 2,4 pha cướp bóng và 1,6 pha cắt bóng, 47,9 đường chuyền với độ chính xác 87%. Khi có Herrera trên sân, hàng tiền vệ M.U trở nên chắc chắn trong khâu phòng ngự và linh hoạt hơn trong những tình huống tấn công. Dễ dàng nhận ra, Rooney đã nhận được sự hỗ trợ tối đa từ phía hàng tiền vệ thay vì hành ảnh lẽ loi và cô đơn trên hàng công trong những trận đấu đã qua. Mata và Depay có nhiều bóng hơn để thỏa sức sáng tạo và rê dắt thay vì phải lui về rất sâu để lấy bóng như trước. Và để có được điều đó thì vai trò của Herrera là không thể phủ nhận.

Trong chuyến làm khách trên sân Club Brugge, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của M.U đã được phát huy một cách tối đa nhờ sự xuất hiện của Herrera. Đến lúc này, HLV Van Gaal có thể sử dụng Herrera trong vai trò "số 10" thay vì tài năng trẻ Januzaj, người thi đấu trận được trận không. Vị trí số 10 vẫn đang là bài toán đau đầu trong một thời gian dài đối với Van Gaal, đã có lúc ông sử dụng Depay và mới nhất là Januzaj nhưng điều đó đều mang lại nững thất bại. Rõ ràng, hàng tiền vệ của M.U đang rất cần cú hích từ Herrera để giúp tăng cường cho mặt trận tấn công. Và đã đến lúc Van Gaal nên trao cơ hội thường xuyên hơn cho cầu thủ người TBN.

Xem thêm video Club Brugge 0-4 M.U :

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X