Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần một ngôi sao Martial đích thực

Thứ Tư 14/10/2015 10:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi Manchester United bắt đầu bước vào giai đoạn khó khăn nhất từ đầu mùa, họ cần tới một Anthony Martial xuất sắc như ngày mới đặt chân tới Old Trafford, nhưng với điều kiện phong độ đó phải ổn định lâu dài.

Tiền đạo trẻ Anthony Martial chuyển tới Man United vào ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay với mức giá chuyển nhượng bị cho là điên rồ: 36 triệu bảng (có thể tăng lên 58 triệu tính cả phụ phí). Đối diện với rất nhiều sự nghi ngờ thậm chí dè bỉu nhưng chân sút 19 tuổi đã sớm có những màn trình diễn tốt hơn cả mong đợi. Ra mắt trong trận đại chiến với Liverpool, Martial có pha solo qua 2 hậu vệ đối phương trước khi đặt lòng hiểm hóc ấn định chiến thắng 3-1 cho M.U. Tới trận kế tiếp gặp Southampton, Martial lập cú đúp sau những pha dứt điểm gọn gàng hết mức. Cộng thêm pha kiến tạo cho Wayne Rooney lập công trước Sunderland, có thể nói cầu thủ sinh tại Paris đã có “tuần trăng mật” vô cùng ngọt ngào cùng M.U.

MU can mot ngoi sao Martial dich thuc hinh anh
Martial có khởi đầu như mơ tại sân Old Trafford

Nhưng thất bại tủi hổ 0-3 trước Arsenal đã kéo M.U và Martial trở lại mặt đất. Quỷ đỏ từ đầu bảng giờ đã tụt xuống thứ 3 trong khi chủ công của họ sắp phải đối diện với một loạt thử thách khó khăn liên tiếp. Với một cầu thủ chưa tới đôi mươi, yếu tố tâm lý tương đối nhạy cảm và chỉ một cú sốc có thể khiến họ trượt dài. Dù chơi không đến nỗi nào nhưng bầu không khí u ám sau trận thua Arsenal đã phủ bóng đen lên sao trẻ Martial
, tạo nên một vết nứt khổng lồ cắt ngang trước mắt anh. Nếu bước qua nó, cựu cầu thủ Monaco có thể vươn mình trở thành một ngôi sao thứ thiệt còn nếu không, anh vẫn chỉ là một hiện tượng và cần thêm thời gian tích lũy kinh nghiệm cũng như đạt độ trưởng thành cao hơn.

May mắn thay, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Martial sẽ đầu hàng hoàn cảnh đó. Mới nhất, “thần đồng” bóng đá Pháp đã có màn trình diễn ấn tượng trong chiến thắng 2-1 của ĐT Pháp trước Đan Mạch ngày 12/10 vừa qua. Đây là lần đầu tiên Martial được HLV Didier Deschamps bố trí đá chính tại Les Bleus, lại phải chơi tiền đạo trái thay vì trung phong như thường lệ song vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và được bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Trong đó, anh có một pha kiến tạo thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén cho Olivier Giroud bên cạnh 2 pha dứt điểm nguy hiểm nhưng thiếu đi may mắn để thành bàn thắng.
Marcos Rojo: Hãy tự cứu lấy chính mình
(Bongda24h.vn) - Từ khi cập bến M.U, hậu vệ Marcos Rojo chưa chứng tỏ được khả năng của mình. Tuy nhiên, chấn thương của Luke Shaw sẽ tạo cơ hội cho hậu vệ...

Chưa hết, Martial tiếp tục chứng tỏ anh có một cái đầu lạnh đáng nể ở tuổi 19, luôn chọn cho mình một giải pháp hợp lý nhất có thể dù là đi bóng hay dứt điểm. Lối chơi của anh không quá màu mè, hoa mỹ nhưng vẫn tiềm ẩn nền tảng kỹ thuật cực tốt. Không biết có phải vì được làm chồng, làm cha của hai đứa nhỏ từ sớm hay không mà ở Martial người ta thấy hình dáng của một người đàn ông trưởng thành nhiều hơn là một thiếu niên mới lớn. Dù vẻ ngoài vẫn rất ngây thơ nhưng hiếm khi người ta thấy đôi chân của anh có biểu hiện run rẩy khi đối mặt với hàng thủ đối phương.

Và giờ HLV Louis van Gaal hy vọng Martial tiếp tục giữ vững được phong độ đó khi trở lại CLB. Chặng đường M.U phải đi trong tháng 10 hứa hẹn không hề bằng phẳng nên bầy "Quỷ đỏ" cần sớm quên đi thảm bại trước Arsenal để tự tin tiếp cận những thử thách mới. Tại giải Ngoại hạng Anh, lần lượt Quỷ đỏ sẽ có chuyến hành quân đầy cạm bẫy tới sân Everton vào ngày 17/10, đụng Man City trong trận derby thành phố trên sân Old Trafford ngày 25/10 trước khi tới sân đội đang thuộc tốp 4 là Crystal Palace ngày 31/10.

MU can mot ngoi sao Martial dich thuc hinh anh
Giờ người ta kỳ vọng Martial sẽ tỏa sáng trong những trận cầu lớn

Trước mắt, M.U sẽ phải tới hiểm địa Goodison Park nơi họ đã thua đậm 0-3 ở mùa giải trước. Sẽ là thú vị để xem Van Gaal biến đổi chiến thuật ra sao sau thất bại trước Arsenal vòng trước và cùng chờ đợi đội bóng của ông sẽ tiến bộ thế nào khi gặp lại Everton. Đối thủ này được xem là đối lập toàn toàn với M.U khi họ không đặt kiểm soát bóng lên hàng đầu mà tinh túy nằm hết ở những pha phản công. Chính cách chơi này đã giúp Everton hạ bệ đương kim vô địch Chelsea 3-1 ở vòng 5 giải NHA mùa này nơi Steven Naismith tung ra 3 cú sút thì đều trở thành bàn thắng.

Dù dùng cách nào để đối phó thì phải thừa nhận một điều rằng mục tiêu của Man Utd phải là 3 điểm chứ không gì khác và khi đó vai trò của Martial trên hàng công M.U là rất quan trọng. Đơn giản bởi muốn thắng thì phải ghi được bàn mà tuyển thủ Pháp lại là người có duyên nhất để làm điều này trong đội vào thời điểm hiện tại. Rooney đang gặp hạn với chỉ 1 bàn sau 13 trận gần đây tại hạng đấu cao nhất nước Anh trong khi tầm ảnh hưởng của Memphis Depay ở Nửa đỏ thành Manchester quá mờ nhạt khi chưa thể hòa nhập hoàn toàn.

Tuần này Everton, tuần sau Man City, đều là những trận cầu quan trọng. Khả năng của Martial đã được kiểm chứng nhưng giờ là lúc anh cần chứng minh mình xứng đáng là chủ công của M.U chứ không phải là hiện tượng nhất thời. Những bàn thắng vào lưới Everton rồi Man City có thể giúp anh “xây nhà” tại vị trí tiền đạo cắm của M.U và các ông chủ cũng yên tâm không cần động tới két đựng tiền mua thêm ngôi sao.

Xem lại video Đan Mạch 1-2 Pháp (Giao hữu quốc tế 2015:


Mạnh Hùng
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X