Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U cần Goetze chứ không phải Garay

Thứ Bảy 30/03/2013 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để trở lại và "phục hận" Champions League ở mùa giải tới, Manchester United cần mua Mario Goetze chứ không phải Ezequiel Garay.

1. Hôm qua, một số tờ báo của Anh và Bồ Đào Nha đưa tin M.U đã sẵn sàng mua trung vệ Ezequiel Garay của Benfica. Garay, cựu cầu thủ 26 tuổi của Real Madrid, có nhiều tố chất thích hợp với Premier League. Anh chơi thiên về thể lực, không sợ các tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo cao to của đối phương. Với chiều cao 1m92, Garay có thể khắc chế tốt lối chơi bóng bổng mà nhiều đội bóng Anh thích sử dụng.

Cầu thủ mà M.U cần là Goetze
Cầu thủ mà M.U cần là Goetze

Tuy vậy, trung vệ không phải là vị trí mà HLV Alex Ferguson lo ngại. Sự thực, M.U không thiếu trung vệ giỏi, kinh nghiệm hay có tiềm năng. Nếu cần kinh nghiệm, đã có Rio Ferdinand, vốn hồi sinh ngoạn mục ở mùa này và đủ sức chinh chiến ở mùa tới. Nemanja Vidic đang dần tìm lại phong độ đỉnh cao. Vấn đề của Vidic ở thời điểm này là tình trạng thể lực. Anh không thể đá liên tục theo kiểu 3 trận/tuần. Tuy vậy, vào mùa tới, Sir Alex không cần phải lo ngại về vấn đề này. Ở tuổi 31, đá trung vệ, Vidic còn có thể chơi bóng đá đỉnh cao 4, 5 năm nữa.

Nếu cần kinh nghiệm, đã có Ferdinand và Vidic. Nếu cần sức trẻ, Sir Alex còn sở hữu bộ ba Phil Jones, Chris Smalling và Jonny Evans. Mùa giải tới sẽ là mùa thứ 3 của Jones và Smalling ở Old Trafford, đồng nghĩa với việc họ không thiếu kinh nghiệm bóng đá đỉnh cao. Evans đã có 5 năm khoác áo đội 1 M.U. Trong hai mùa gần đây, anh tiến bộ rõ rệt. Ở nhiều thời điểm, anh là trung vệ có phong độ tốt nhất và đáng tin cậy nhất của M.U.

Nửa đầu mùa này, trung vệ đúng là "tử huyệt" của M.U và họ chỉ có thể chiến thắng nhờ sự bù đắp của hàng công. Nhưng trong giai đoạn 2 của mùa giải, hàng thủ trở thành điểm tựa của đội bóng. 5 trận Premier League gần nhất, M.U đều giữ sạch lưới. Khi M.U bị Real Madrid loại khỏi Champions League, hàng thủ không hề mắc sai lầm lớn.

Tóm lại, M.U không cần mua thêm một trung vệ. Trong trường hợp Ferdinand ra đi, Sir Alex mới cân nhắc tìm người thay thế. Nhưng khả năng Ferdinand ra đi là rất thấp.

2. Vấn đề lớn nhất của M.U hiện tại chính là vị trí tiền vệ trung tâm thiên về tấn công, nhất là khi họ chinh chiến ở đấu trường danh giá Champions League. Ở Old Trafford, người ta gọi đó là bài toán Paul Scholes. Vào mùa Hè này, Scholes sẽ chính thức giải nghệ (lần 2). Ai sẽ lấp vào vị trí của anh? Anderson từng được kỳ vọng rất nhiều, nhưng không hề tiến bộ trong 6 năm qua. Nhiều khả năng Anderson sẽ bị bán khi mùa giải này kết thúc. Cleverley thi đấu chắc chắn và nhiệt tình, nhưng thiếu khả năng bùng nổ.

Sir Alex thích dùng Kagawa cho vị trí hộ công hồi đầu mùa. Năm đầu tiên của Kagawa ở Old Trafford không hề quá tồi. Nhưng ở những trận đấu lớn, Kagawa thường thi đấu mờ nhạt. Dù đá kỹ thuật và có nhiều pha xử lý bóng tinh tế, anh tỏ ra yếu đuối trong các pha tranh chấp tay đôi và không mạnh về tốc độ. Khi cần đá phản công, Kagawa không phải là sự lựa chọn hợp lý. Điển hình nhất là màn trình diễn nhạt nhòa ở trận lượt đi với Real Madrid tại Bernabeu.

Còn Wayne Rooney? Trận lượt về với Real trên sân nhà Old Trafford chính là câu trả lời. Sir Alex không còn đặt niềm tin lớn ở Rooney và chấp nhận đẩy anh lên băng ghế dự bị trong trận đấu lớn nhất của M.U mùa này.

Chính vì thiếu một tiền vệ trung tâm giỏi, trong thời gian gần đây, van Persie thường phải lùi về giữa sân để tìm bóng, giữ bóng và phát động tấn công. Hậu quả tất yếu: Van Persie không còn ghi bàn đều đặn như hồi đầu mùa, giai đoạn mà anh được bố trí đá cắm.

3. Mario Goetze sẽ là mục tiêu lý tưởng nhất. Ở châu Âu hiện tại, hiếm tiền vệ trung tâm tấn công vừa kỹ thuật, vừa tốc độ, lại rất thông minh như Goetze. Tiền vệ trẻ người Đức hứa hẹn sẽ trở thành ngôi sao lớn khi thi đấu bùng nổ trong các trận đấu lớn, trước những Man City hay Real Madrid. Với Goetze, Sir Alex có thể giải quyết dứt điểm bài toán Paul Scholes, và có thể giúp van Persie trở lại vị trí đá cắm, phát huy điểm mạnh ghi bàn.

Còn chần chờ gì nữa M.U! Hãy mua Goetze, ngay cả khi phải chi 30 triệu bảng!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X