Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và Rooney: Chú thỏ câu cá bằng cà rốt

Chủ Nhật 25/09/2016 20:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đối xử của Mourinho với Rooney  thật giống với chú thỏ đi câu cá bằng củ cà rốt, khi chỉ biết làm theo ý thích bản thân cho đến khi nhận được những bài học thích đáng.

 
1. Một chú thỏ mang củ cà rốt đi câu cá. Ngày thứ nhất, nó chẳng thu được gì cả. Ngày thứ hai, thỏ vẫn ra về trắng tay. Đến ngày thứ ba, thỏ vừa móc củ cà rốt vào cần câu thì một con cá lớn nhảy lên hét to: "Nếu ngươi còn dám dùng cà rốt làm đồ ăn cho cá, ta sẽ làm thịt ngươi".
 
Mourinho quyet bao ve Rooney sau tran thang Leicester.
Mourinho quyết bảo vệ Rooney sau trận thắng Leicester.

Câu chuyện tuy ngắn nhưng bài học rút ra không hề nhỏ. Đó là những gì bạn nghĩ là giá trị với mình thì chưa chắc đã có giá trị với người khác. Để đạt được mục đích, bạn cần sử dụng những lựa chọn thích hợp.
 
2. Trong cuốn sách sắp ra mắt mang tên "Jose Mourinho: Up close and personal", tác giả Robert Beasley từng tiết lộ lý do Mourinho ưu ái Rooney. Khi còn dẫn dắt Chelsea, Mourinho từng gặp Beasley tại Washington DC với câu hỏi đầy bất ngờ: "Anh nghĩ sao nếu chúng tôi cố chiêu mộ gã béo".
 
Con trai Joshua của Beasley đứng hình vài giây cho đến khi tác giả cuốn sách giải thích rằng "gã béo" là Rooney. Hai lần, đó là lời khẳng định của Beasley về việc Mourinho từng cố gắng có được Rooney khi còn dẫn dắt Real Madrid rồi Chelsea.
 
Mourinho rất ngưỡng mộ sự máu lửa cùng tinh thần thi đấu đồng đội của Rooney. Bởi thế ngay khi có cơ hội làm việc tại Manchester United, Mourinho nhấn mạnh ngay trong buổi họp báo đầu tiên rằng R10 nằm ở trọng tâm kế hoạch tái thiết truyền thống huy hoàng của "quỷ đỏ".
 
3. Sự ưu ái Rooney của Mourinho không khác là mấy so với chú thỏ mang cà rốt đi câu cá. Thích là một chuyện nhưng phải nhìn nhận vào thực tế rằng ở tuổi 31, Rooney không còn là chân sút từng làm mưa làm gió ở giải ngoại hạng thời còn gây được sự ngưỡng mộ với Mourinho nữa.
 
Da den luc Mourinho tu bo cu ca rot Rooney.
Đã đến lúc Mourinho từ bỏ củ cà rốt Rooney.

Không chỉ giới chuyên môn mà những người hâm mộ cũng có thể nhận thấy Rooney không xứng đáng xuất hiện trong đội hình xuất phát. Với xu hướng lùi sâu làm tường của Ibrahimovic, mẫu cầu thủ trẻ có tốc hộ như Rashford mới là mảnh ghép phù hợp thay vì "một gã béo và chậm" như lời Paul Parker từng nhận xét về tiền đạo người Anh.
 
Trận thắng 4-1 khi tiếp đón Leicester mà không có Rooney đã chỉ ra đã đến lúc Mourinho nên từ bỏ "củ cà rốt" theo sở thích của bản thân. Juan Mata thi đấu đầy sáng tạo, kết nối giữa hàng tiền vệ với tuyến tấn công xứng đáng đá ở vị trí "số 10". Không có Rooney, Pogba cũng thoải mái tiếp cận khu vực trước vòng 16m50 để tung ra những cú sút xa hoặc chọc khe bổng cho Ibrahimovic.
 
Không có Rooney, lối chơi của M.U trở nên nhanh hơn với những đường phối hợp ít chạm, trực diện vào thẳng vòng cấm. Trong những phút cuối được tung vào sân, R10 cũng chẳng thể hiện được gì nhiều dù Leicester thời điểm đó đã hết hy vọng.
 
Mourinho không thể tiếp tục câu cá bằng cà rốt nữa!

► Cập nhật tin tức mới nhất về Man Utd và kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X