Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Morgan Schneiderlin: Ông chủ tương lai của hàng tiền vệ M.U

Thứ Năm 02/07/2015 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – M.U đang rất cần một mẫu tiền vệ có khả năng làm chủ tuyến giữa, cầm trịch trận đấu và Morgan Schneiderlin đang hội tụ đầy đủ những tố chất như vậy.

Cần cù bù khả năng

Morgan Schneiderlin không phải là viên ngọc quý và thậm chí không được đánh giá cao lò đào tạo trẻ Strasbourg. Khi mới được đội bóng đưa về lúc hơn 5 tuổi, cầu thủ người Pháp bị đánh giá là thiếu tốc độ, kỹ thuật kém và thể lực khá mỏng. Dù vậy, trong suốt hơn 10 năm tập luyện, Schneiderlin đã có những bước tiến vượt bậc để qua đó chinh phục các chuyên gia đào tạo trẻ ở Strasbourg. Sự cần cù đã tôi luyện nên một Schneiderlin mang hình ảnh của một tiền vệ trung tâm của bóng đá hiện đại có thể phù hợp với mọi lối chơi. Trước khi được đôn lên đội B của Strasbourg, Schneiderlin đã sớm xuất hiện trong thành phần U16 Pháp, và kể từ đó là những bước tiến chắc chắn. Sau đó, cầu thủ sinh năm 1989 đã liên tục khoác áo U17, U18, U19, U20, U21 Pháp và ĐTQG Pháp.

Morgan Schneiderlin Ong chu tuong lai cua hang tien ve MU hinh anh
Morgan Schneiderlin: Ông chủ tương lai của hàng tiền vệ M.U

Erick Mombaerts, người đã từng đưa Schneiderlin vào ĐTQG Pháp cho biết: “Schneiderlin đi lên từng bước rất vững chắc, và yếu tố này giúp cho cậu ấy trưởng thành toàn diện hơn. Nhờ đó, Schneiderlin thích hợp với mọi chiến thuật, mọi lối chơi”. Sự nghiệp của Schneiderlin khi khoác áo Southampton cũng đi lên theo một cách khá chắc chắn. Đầu quân cho đội chủ sân St Mary's từ năm 2008 nhưng mùa giải 2014/2015 vừa qua mới là phiên bản tốt nhất của Schneiderlin. Cầu thủ này đã đạt đến con số 89% đường chuyền chính xác. Không những chuyền bóng ngắn, tiền vệ sinh năm 1989 còn xuất sắc với các đường chuyền dài từ 30-40m cũng như tung ra trung bình 3,25 cú tắc bóng mỗi trận, và 2,59 pha đánh chặn. Sự cần cù đã giúp cho sự nghiệp của Schneiderlin đang đi lên như diều gặp gió khi mới đây anh nhận đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều đại gia lớn của châu Âu, đặc biệt trong số đó là M.U.

Ông chủ tương lai của hàng tiền vệ M.U?

Thời gian qua, tương lai của Schneiderlin đang khiến cho truyền thông tốn khá nhiều giấy mực. Có nhiều nguồn tin cho rằng, giữa anh và M.U đang tiến hành một cuộc đàm phán ngầm và gần như đã đi đến thống nhất. Việc M.U muốn mua Schneiderlin không phải là điều bất ngờ. Dù trong đội hình của HLV Van Gaal đang sở hữu rất nhiều những cầu thủ chất lượng nhưng cái mà họ thiếu là một ông chủ thực thụ ở tuyến giữa. Kể từ khi Carrick cho thấy gánh nặng tuổi tác và đi xuống phong độ, Quỷ đỏ vẫn đang loay hoay tìm người thay thế. Ở mùa trước, M.U đã cho thử nghiệm Fellaini, Daley Blind hay thậm chí là Herrera ở vị trí của lão tướng người Anh nhưng kết quả đã không được như mong muốn. Nếu như Fellaini có thể lực, có sức mạnh nhưng điểm yếu nhất của cầu thủ này là tư duy chiến thuật và khả năng chuyền bóng. Blind thì tỏ ra khá “mỏng cơm” và khá yếu đuối trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Trong khi đó, Herrera dù khắc phục được những điểm yếu trên của hai người đồng đội nhưng cầu thủ người TBN lại không giữ được phong độ ổn định.

Thông số

Schneiderlin

Herrera

Carrick

Blind

Trận đấu

26

26

18

25

Bàn thắng

4

6

1

2

Cú sút

23

24

4

17

Qua người

1.589

1.554

1.089

1.582

Tắc bóng

96

73

25

58

Tỉ lệ chuyền bóng

89%

83%

87%

86%

Schneiderlin không chỉ mang dáng dấp của Michael Carrick mà khả năng tấn công của cầu thủ này cũng rất đáng nể. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1989 đã ghi tới 4 bàn cho Southampton ở mùa giải 2014/2015. Bên cạnh đó, những tình huống sút xa của anh cũng đang trở thành vũ khí khá lợi hại trên hàng công của đội bóng. Thậm chí, trang Opta (dữ liệu về cầu thủ hàng đầu thế giới) vừa liệt Schneiderlin vào trong danh sách một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất Premier League. Cầu thủ người Pháp chỉ xếp sau Nemanja Matic của Chelsea đôi chút và hoàn toàn vượt trội so với những Carrick (đương nhiên Carrick đã ở sườn dốc bên kia sự nghiệp), Blind, Fellaini… Điểm mạnh nhất của Schneiderlin là khả năng đánh chặn và tỉ lệ chuyền bóng chính xác. Nếu nhìn vào thống kê thì chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy sự nổi trội của Schneiderlin.

Sau một mùa giải không danh hiệu, M.U sẽ tiếp tục đổ tiền vào thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015 để tiếp tục nuôi mục tiêu trở lại thời kỳ hoàng kim. Với nguồn tài chính dồi dào, dự kiến Quỷ đỏ sẽ mang về sân Old Trafford nhưng bản hợp đồng chất lượng. Tuy nhiên, tình hình của đội bóng hiện tại là phải nhanh chóng chiêu mộ một cầu thủ đóng vai trò là ông chủ tuyến giữa và khả năng cấm trịch trận đấu. Rõ ràng, Schneiderlin là cái tên hoàn toàn phù hợp đối với đội bóng ở tình cảnh hiện tại. Năm nay mới 25 tuổi, Schneiderlin không chỉ là giải pháp của M.U mùa tới mà sự ổn định của cầu thủ này sẽ giúp cho vị trí của anh sẽ còn được đảm bảo trong tương lai. Theo những diễn biến mới nhất liên quan đến tình hình chuyển nhượng của M.U, đội bóng đang tiến hành đàm phán với Schneiderlin và mức giá mà họ đưa ra dành cho cầu thủ này là vào khoảng 30 triệu euro. Rào cản lớn nhất đối với đội bóng chủ sân Old Trafford lúc này là thuyết phục được Southampton nhả người khi họ đang tìm mọi cách để giữ chân tuyển thủ người Pháp. Tuy nhiên, dựa vào nguồn tài chính hùng mạnh cũng như bề dày lịch sử, M.U hoàn toàn đủ tự tin để nhanh chóng hoàn tất chiêu mộ Schneiderlin. Điều quan trọng lúc này là Quỷ đỏ có thật sự quyết tâm trong thương vụ này?

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X