Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Tại sao phải mua Bale khi đã có Nani?

Thứ Hai 26/01/2015 18:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man Utd đang dốc sức để mua được Gareth Bale nhưng họ đang vấp phải rất nhiều khó khăn, vậy tại sao Quỷ đỏ không nghĩ tới phương án triệu hồi Luis Nani?

TTCN mùa đông đang đi tới những ngày cuối cùng và Manchester United đang rất khẩn trương để có được những bản hợp đồng ưng ý. Sau Victor Valdes, Quỷ đỏ đang hướng tới bản hợp đồng thứ hai trong phiên chợ đông với cái tên Aleksandar Dragovic và hứa hẹn sẽ còn nhiều mục tiêu nữa có khả năng sẽ cập bến Old Trafford. Tuy nhiên thương vụ Man Utd mua Gareth Bale vẫn đang gặp vô vàn khó khăn khi Real Madrid quyết không nhả cầu thủ đắt giá của mình nếu như không có trong tay David De Gea và rất có thể là cả Adnan Januzaj. Rõ ràng cái giá mà Kền kền trắng đưa ra là không hề rẻ, nhưng HLV Louis Van Gaal cũng có cái lý riêng của mình. Ông muốn có sự bổ sung cho hàng tiền đạo đang không cho thấy được phong độ cao trong thời gian gần đây, đặc biệt là về tốc độ và Bale có thể sẽ là mảnh ghép phù hợp vào lúc này.

Tai sao Man Utd phai mua Bale khi da co Nani hinh anh
Nani hoàn toàn có thể là một sự lựa chọn thay cho Bale

Trong khi mọi chuyện vẫn đang ở ranh giới không rõ ràng thì một phương án rất khả thi khác đã mở ra trước mắt Van Gaal, đó chính là Luis Nani. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã được Man Utd cho Sporting Lisbon mượn hồi đầu mùa và ngỡ tưởng anh đã không còn muốn quay về sân Old Trafford nữa thì mọi chuyện bất ngờ thay đổi. Nani tuyên bố anh muốn được trở lại thi đấu trong màu áo Man Utd và rất tự tin vào khả năng thành công trong lần trở lại này. Quả thật trong hai mùa giải gần đây, Nani đã không có được phong độ tốt và khiến anh mất dần vị trí của mình vì dính chấn thương dai dẳng. Sau khi trở về đội bóng cũ Sporting, anh bình phục và lập tức toả sáng với 7 bàn thắng trong 17 lần ra sân cho đội chủ sân Jose Alvalade. Thậm chí nếu như có ai đó nghĩ rằng Nani chỉ có thể toả sáng ở giải VĐQG Bồ Đào Nha thì màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ này ở sân chơi châu lục sẽ đập tan luận điểm ấy. Tại đấu trường Champions League, anh trở thành cầu thủ ghi bàn cũng như kiến tạo nhiều nhất cho đại diện của Bồ Đào Nha với 4 bàn và 2 kiến tạo.

Trở lại với vấn đề Man Utd có nên mua Gareth Bale hay không, xét trên nhiều khía cạnh có thể phương án triệu hồi Nani lại có lợi hơn cho đội bóng áo đỏ. Đầu tiên về mặt tài chính, rõ ràng việc không tốn một xu nào để gọi lại cầu thủ theo dạng cho mượn là khả thi hơn nhiều so với bỏ tiền ra để phá vỡ hợp đồng của một cầu thủ vẫn còn hạn với CLB cũ đến năm 2019. Man Utd được cho là sẽ cấp thêm 150 triệu bảng cho HLV Van Gaal mua sắm trong mùa hè sắp tới, nhưng thử hỏi nếu dành khoảng 2/3 trong số đó để mua Bale, họ còn bao nhiêu tiền để bổ sung những vị trí khác? Với Nani, Quỷ đỏ sẽ tiết kiệm được rất nhiều về mặt tài chính, một điều cần thiết trong bối cảnh UEFA đang siết chặt luật Công bằng tài chính. Thêm vào đó, một yếu tố đáng chú ý là Man Utd chẳng phải lăn tăn về tương lai của David De Gea ở Old Trafford nữa.

Nhưng điều quan trọng là về chuyên môn, Nani cũng có thể đáp ứng được những nhu cầu của Van Gaal. Trong khoảng thời gian nửa đầu mùa giải vừa qua, tiền vệ này chơi cực hay trong màu áo Sporting và thể hiện được tầm ảnh hưởng của mình lên đội bóng. Xuất phát ở vị trí tiền đạo cánh trong sơ đồ 4-3-3, Nani đã phát huy được khả năng khoan phá tuyệt vời của mình với những pha đi bóng lắt léo. Nhưng điểm khác biệt nằm ở chỗ anh được thi đấu rất tự do, không bị gò bó và có thể thoải mái bó vào trong. Đây chính xác là lối chơi mà Bale đã toả sáng trong màu áo Real Madrid ở mùa giải năm ngoái cũng ở vị trí tiền đạo cánh. Vậy khi áp dụng vào đội hình của Man Utd, Van Gaal có thể “xoay” Nani theo hướng nào?

Tai sao Man Utd phai mua Bale khi da co Nani hinh anh 2
Nani đang hồi sinh và muốn quay trở lại Man Utd

Trên lý thuyết, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm một vị trí bên hành lang cánh của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại. Những cầu thủ chạy cánh của Quỷ đỏ như Luke Shaw, Ashley Young hay thậm chí cả Antonio Valencia đều cho thấy sự tiến bộ, nhưng họ không thể hiện được sự sáng tạo và hậu quả là khi những họng pháo phía trên tịt ngòi, các pha tấn công biên của Man Utd cũng chẳng mấy khi phát huy tác dụng. Với Nani chơi tốt ở cả hai biên, HLV Van Gaal có thể hy vọng vào những đường bóng đột phá của cầu thủ từng được coi là truyền nhân của Ronaldo này. Hoặc nếu không, khả năng anh được sử dụng ở vị trí tiền đạo cũng không hẳn là bất khả thi. HLV Van Gaal đã có một phát kiến cực kỳ thành công ở World Cup 2014 khi đẩy Arjen Robben từ tiền vệ lên tiền đạo, tận dụng tốc độ cũng như khả năng quấy phá của cầu thủ này để tạo khoảng trống cho Robin Van Persie. Đó chính là điều mà ông đang cố thực hiện với Di Maria, nhưng có lẽ Nani phù hợp hơn cầu thủ người Argentina cho vị trí này. Trong khoảng thời gian thi đấu cho Sporting, Nani đã thay đổi lối chơi của mình và không còn lối đá ích kỷ nữa, anh chơi đồng đội hơn và luôn hỗ trợ cho các cầu thủ chơi xung quanh giống như một người nhạc trưởng. Và có lẽ đây cũng chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa anh và Bale, một người thường xuyên bị Ronaldo và Benzema khiển trách vì những tình huống ham bóng của mình.

Kết luận lại, nếu như so sánh giữa Bale và Nani thì sẽ là một sự khập khiễng lớn, nhưng xét một cách toàn diện thì việc gọi Nani trở lại cũng không phải là một ý quá tệ cho HLV Louis Van Gaal vào lúc này. Man Utd có thể mua Bale, nhưng cái giá mà họ phải trả sẽ là không hề rẻ. Vậy tại sao không sử dụng một cầu thủ đang cho thấy sự hồi sinh từng ngày và khao khát trở lại trong đội hình của Quỷ đỏ?

Xem thêm những thông tin mới nhất của bóng đá Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Chuyển nhượng M.U

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X