Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man City vs Real Madrid (1h45 ngày 27/4): Khi chàng học việc diện kiến ông chủ

Thứ Ba 26/04/2016 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đấu ngày hôm nay mới là bán kết Champions League đầu tiên trong lịch sử sân Etihad trong khi đội khách Real Madrid chính là CLB thành công nhất ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này. Dù vậy thì The Citizens đã tiến bộ hơn rất nhiều so với những năm tháng an phận “lót đường” vừa qua, trong khi Los Blancos cũng chỉ một lần lọt đến chung kết qua 6 mùa giải liên tiếp góp mặt ở bán kết gần nhất.


Real Madrid không những là ông chủ đối với Manchester City, mà tất cả các đội bóng ngoại hạng Anh đều phải quy phục đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 8 lần đối đầu gần nhất với các đại diện đến từ đảo quốc, Real đều bất bại, cho dù đó là Man City, Man Utd hay Liverpool. Vì thế mà dù phải di chuyển đến sân Etihad nhưng chính đội khách mới là những người được đánh giá cao hơn. Họ đang đạt phong độ và hưng phấn cao khi cuộc đua giành ngôi vô địch La Liga bất ngờ sáng rực trở lại với những kết quả bất thường đến từ Barcelona. Real Madrid có đủ thực lực để chiến đấu hết mình ở cả hai đấu trường quan trọng. Đó là lý do khiến họ có thêm phần thoải mái qua từng trận đấu.

Preview: Man City - Real Madrid
Man City vs Real Madrid: Khi chàng học việc diện kiến ông chủ
Real Madrid đã giành chiến thắng trong 5 trận gần nhất với tổng cộng 18 bàn thắng ghi được, trong đó có chiến thắng quan trọng trước Wolfsburg bằng tỷ số 3-0 vừa đủ để lọt tới bán kết, cũng như màn lội ngược dòng ngoạn mục trên sân của Rayo Vallecano. Rõ ràng đội quân của HLV Zidane không có lý do gì để lo ngại bất kỳ đối thủ nào ở vào thời điểm này, nhưng bản thân họ lại có vấn đề của riêng mình.

Cristiano Ronaldo chỉ tập nhẹ ở buổi tập ngày thứ 2, trước giờ lên đường tới Manchester, trong khi Benzema thậm chí còn không xuất hiện trên sân tập, cho dù anh cũng kịp thời lên chuyến bay cùng các đồng đội. Khả năng ra sân của Benzema là mờ mịt hơn Ronaldo rất nhiều và nếu điều đó xảy ra, Zizou sẽ phải có đôi chút thay đổi trong các bố trí hàng công.

Zidane “đánh bạc” với chấn thương của Ronaldo và Benzema
Mặc dù có những nghi ngờ về thể lực khi mới bình phục chấn thương nhưng cả Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đều có tên trong danh sách đội hình Real Madrid...
Man City cũng có mối lo ngại cho riêng họ khi tiền vệ Yaya Toure chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận đấu này, theo lời của HLV Pellegrini trước trận đấu. Tuy nhiên ngay cả khi cầu thủ người Bờ Biển Ngà khoẻ mạnh, anh cũng khó lòng kiếm được suất đá chính khi Fernando bất ngờ chơi lên đồng trong giai đoạn cuối mùa. Ở trận đấu vào cuối tuần vừa qua, Fernando chính là người mở tỷ số trước Stoke và anh cũng được rút ra nghỉ từ rất sớm nhằm chuẩn bị cho một trận đấu đầy cam go trước Real Madrid. Khả năng Yaya Toure được bố trí đá tiền đạo lùi cũng không cao bởi Kevin de Bruyne là vị trí phù hợp hơn ở vào thời điểm này, chưa kể phong độ của cựu cầu thủ Barcelona cũng không cao.

Preview infographic: Man City - Real Madrid
Đồ hoạ Man City vs Real Madrid
Chiến lược gia người Chile cũng đang rất khó xử trong việc lựa chọn bộ đôi trung vệ trong trận đấu tới, nhằm ngăn chặn tối đa siêu sao Cristiano Ronaldo. Vincent Kompany đã trở lại và hoàn toàn sung sức để ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên cặp trung vệ Otamendi và Mangala cũng đang cho thấy họ không có lý do gì phải ngồi trên băng ghế dự bị. Cũng trong bài phát biểu trước trận đấu, Pellegrini đã hết lời khen ngợi Mangala và đó có thể là lý do mà cầu thủ người Pháp sẽ phải… ngồi ngoài.

Chờ màn đọ súng của Sergio Aguero và Cristiano Ronaldo

Cuộc đối đầu hấp dẫn nhất ở trận đấu Man City vs Real Madrid này diễn ra giữa tiền đạo xuất sắc nhất nước Anh với chân sút hiệu quả nhất châu Âu. Sergio Aguero mới chỉ có 2 bàn thắng tại Champions League mùa này và anh cũng tịt ngòi ở 3 trận đấu liên tiếp, kết quả tệ nhất của anh kể từ tháng 10/2012. Lý giải cho điều này là tương đối dễ hiểu, khi mà anh không có được nhiều cơ hội. Thực tế là Kun Aguero đã không có cú sút trúng đích nào trong 342 phút gần nhất.

Ronaldo hay Aguero se toa sang?
Ronaldo hay Aguero sẽ toả sáng?
Anh đã được trao một cơ hội đá penalty trong trận đấu với PSG, nhưng lại bỏ lỡ một cách hết sức vô duyên. Phía bên kia, chủ nhân của 4 chiếc giày vàng châu Âu, Ronaldo, đã ghi tới 16 bàn thắng cùng 4 đường kiến tạo ở mùa giải này, đóng góp vào 77% số bàn thắng của Real Madrid. Aguero rõ ràng vẫn còn ở một khoảng cách quá xa so với Ronaldo nhưng trong một trận đấu cụ thể, đôi khi các khoảnh khắc loé sáng mới là yếu tố quyết định.

Real Madrid có vẻ như vẫn còn quá phụ thuộc vào Ronaldo, trong khi Man City còn có thêm một Kevin de Bruyne, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá Anh, đang đạt phong độ cao. Điều này sẽ giúp Man City có thêm cơ hội trước trận đấu mà họ bị đánh giá yếu hơn. The Citizens có thể chỉ là một anh chàng tập sự nhưng hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ nếu biết tận dụng hết sức mạnh và khả năng của mình.

Đội hình dự kiến

Man City: Hart - Sagna, Kompany, Otamendi, Clichy - Fernando, Fernandinho - Navas, De Bruyne, Silva - Aguero
Real Madrid: Navas - Cavarjal, Varane, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - James, Ronaldo, Bale

Dự đoán tỷ số: 2-1

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h câp nhật liên tục các tin tức bóng đátin chuyển nhượng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X