Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City 0-0 Real: Sự nhút nhát Pellegrini và may mắn của Citizens

Thứ Tư 27/04/2016 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận lượt đi bán kết Man City 0-0 Real đã kết thúc trong thế trận vô cùng chặt chẽ. Việc không có bàn thắng nào được ghi đã nói lên sự thận trọng thái quá của hai đội trong trận này.

Lần đầu tiên lọt vào bán kết Champions League khiến Etihad chưa bao giờ sắc màu và náo nhiệt đến thế. 55.000 mảnh ghép trắng xanh là màn chào đón vô cùng hoành tráng của Citizens. Mà như lời của Kompany nói trước trận thì khán giả chính là điểm tựa lớn nhất để đội bóng của anh chiến thắng trong trận Man City 0-0 Real. Tuy nhiên không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Khi phải chạm trán với đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn thì Man xanh đã không còn là chính mình. Chưa nói đến lối chơi mà ngay từ cách nhập cuộc và tinh thần của thầy trò HLV Pellegrini là e ngại đối thủ. Dù là chủ nhà nhưng họ chẳng dám tấn công trong suốt 90 phút mà chỉ rình rập cơ hội phản đòn. Đó là lý do mà trong suốt hiệp 1 khi Real chủ động đá thận trọng trên sân khách nhưng Aguero và các đồng đội chẳng thể tung ra cú dứt điểm nào.

Dư âm Man City 0-0 Real Madrid: Khi “Hey Jude” cũng chẳng thể mang lại hạnh phúc
Etihad tối 26/4 có gió nhẹ, được phủ lấp bởi những lá cờ nho nhỏ trắng xanh rực rỡ cả bốn phương khán đài. Nửa xanh thành Manchester chưa bao giờ xôn xao đến...

Thật ra cũng có thể hiểu cho lý do Man City đá cầu hòa dù được chơi trên sân nhà bởi đây là lần đầu họ vào đến bán kết Champions League. Pellegrini đang thật sự muốn tạo ra trang sử của riêng mình trước khi nhường chỗ cho Guardiola. Tuy nhiên chỉ có điều nỗi ám ảnh sợ bị thủng lưới trên sân nhà đã khiến Citizens thi đấu quá tiêu cực. Họ thi đấu luôn trong tư thế sợ bị thua nên bố trí đội hình rất thấp. Cặp tiền vệ trung tâm đều là những máy quét như Fernando, Fernandinho luôn hoạt động hết công suất khiến trận đấu bị bóp nghẹt về không gian. Man xanh đã thành công trong việc không để thủng lưới trên sân nhà nhưng cách họ thi đấu thì không ổn. Liệu có CĐV tại Etihad mừng được không khi họ còn trận lượt về hứa hẹn quá nhiều giông tố tại Bernabeu.

Man City 0-0 Real Su nhut nhat Pellegrini va may man cua Citizens hinh anh
Man City quá mải mê phòng ngự khiến Aguero gần như mất hút trên sân

Cứ cho là đội bóng nước Anh đang nắm lợi thế sau trận hòa Man City 0-0 Real. Như thế, Aguero và các đồng đội chỉ cần ghi được 1 bàn ở lượt về sẽ tương đương 1,5 bàn. Họ sẽ vào chung kết nếu hòa có tỷ số ở Bernabeu. Thực tế Pellegrini đã nghĩ đến điều đó và ít nhiều đang đúng hướng. Thế nhưng công bằng mà nói, để tránh thua trước Real khi họ chủ động chơi tấn công trên sân nhà quả là điều không đơn giản. Hãy nhớ, Wolfsburg không chỉ giữ sạch lưới mà còn ghi tới 2 bàn ở lượt đi trên sân nhà. Nhưng rồi thì sao, họ vẫn thua chung cuộc sau trận lượt về ở thành Madrid mà thầy trò HLV Zidane chỉ cần 17 phút để san lấp mọi bất lợi trước đó.

Man City và Real cống hiến trận cầu hai không nhạt như nước ốc trên Etihad
(Bongda24h.vn) - Chẳng rõ có phải vì Ronaldo không ra sân thi đấu mà trận lượt đi bán kết Champions League 2015/2016 diễn ra trên sân Etihad vào đêm qua trở...

Có lẽ cái suy nghĩ và ý đồ cầu hòa của Man City ở trận này là đáng lên án bởi Real chủ động đá ở thế cửa dưới trên sân khách. Họ cũng mất siêu sao Ronaldo vì chấn thương, còn Benzema cũng chỉ đá nổi 45 phút hiệp 1 rồi bị thay ra. Thế nhưng rất đáng tiếc, Pellegrini và các học trò không tranh thủ tận dụng lợi thế này để tìm kiếm một chiến thắng làm vốn. Và có lẽ họ sẽ còn hối tiếc vì cách thi đấu nhút nhát ngày hôm nay vì chưa thể lường trước những gì sẽ diễn ra ở Bernabeu vào tuần sau. Nếu chiến lược gia người Chile nghĩ rằng họ có thể ghi bàn vào lưới Navas, có thể cầm hòa Kền kền trắng ngay tại thành Madrid thì có phần quá chủ quan.

Du am Man City 0-0 Real Su nhut nhat Pellegrini va may man cua Citizens hinh anh 2
Man City thi đấu quá hèn nhát trước Real

Sau khi nhận ra sự nhu nhược của Pellegrini thì Zidane đã chỉ đạo các học trò dâng cao đội hình tấn công trong hiệp 2 và họ chỉ thiếu may mắn để có được điều mình cần. Phút 54, tưởng như bàn thắng đã đến khi Ramos đánh đầu sở trường sau quả phạt góc của Toni Kroos, nhưng chỉ tiếc bóng tìm đúng đôi tay của Joe Hart. Sau đó là những cơ hội sút xa của Modric, Kroos và Bale nhưng không thành công. Đặc biệt ở hiệp đấu này đã có ít nhất 2 tình huống mà Real hoàn toàn có thể được hưởng 11m. Đó là các pha bóng mà Bale và Vazquez bị Otamendi phạm lỗi trong vòng cấm. Quay chậm cho thấy trung vệ người Argentina đều xoạc trượt bóng và đốn ngã đối thủ. Nếu trận đấu này không diễn ra tại Etihad thì có lẽ trọng tài Cakir đã ít nhất 1 lần cắt còi.

Man City 0-0 Real Madrid (KT): Vắng Ronaldo, đại chiến quá thiếu muối
(Bongda24h.vn) - Real không có Ronaldo, sau đó mất nốt Benzema nhưng Man City vẫn tỏ ra hèn nhát với lối chơi quá thận trọng. Đội bóng Anh sau đó phải nhờ tới...

Trong những cuối trận là lúc mà các CĐV và cầu thủ chủ nhà sống trong sợ hãi khi Real liên tục uy hiếp khung thành Joe Hart. Phút 71, đội khách tấn công rất hay bên cánh phải và Jese đã có cơ hội đánh đầu cận thành. Khi mà Joe Hart đã bất lực thì bóng lại tìm đúng xà ngang. Một pha bóng tương tự diễn ra ở phút 79 khi Casemiro đánh đầu ở khoảng cách chỉ 5m nhưng bóng tìm đúng chân của thủ môn người Anh. 3 phút sau tiếp tục thần hộ mệnh đứng về phía Man City khi Pepe đối mặt với Joe Hart và có tầm bóng thuận lợi tung ra cú vô lê. Thêm một lần bóng đậm người thủ môn cao 1m96 đi ra ngoài. Nếu không có may mắn đứng cạnh thì có lẽ người gác đền của Man xanh đã ít nhất 1 lần vào lưới nhặt bóng.

Man City 0-0 Real Su nhut nhat Pellegrini va may man cua Citizens hinh anh goc
Thông tin sau trận Man City 0-0 Real Madrid

Man City đã có được điều mình cần là không thua, không bị thủng lưới trên sân nhà. Thế nhưng cách trình diễn và tâm lý sợ thua của thầy trò HLV Pellegrini ở trận này quả là đáng xấu hổ. Hôm nay họ đã may mắn không để thủng lưới nhưng nếu vẫn đá như thế này thì chẳng có thần hộ mệnh nào mãi che chở cho Citizens được. Quan trọng hơn là nếu vẫn không cải thiện tinh thần như trận Man City 0-0 Real vừa kết thúc thì họ chẳng có lấy một cơ hội ở trận lượt về tại Bernabeu.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X