Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool và M.U qua 3 trận đầu tiên: Đội bóng nào chơi thuyết phục hơn?

Thứ Ba 25/08/2015 17:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Liverpool và Manchester United đều trải qua 3 vòng đấu đầu tiên của Premier League 2015/16 với thành tích tương tự nhau: Hai trận đầu đều giành chiến thắng 1-0 còn trận đấu gần nhất, cả hai đều chịu chia điểm bằng kết quả hòa 0-0. Tuy nhiên giữa cả hai đội bóng, chúng ta vẫn nhận thấy những điểm nhỉnh hơn của cả hai đội ở một số khía cạnh khác nhau.

M.U vững vàng hơn trong phòng ngự

Chỉ bổ sung thêm hậu vệ phải Matteo Darmian từ Torino với giá 12,9 triệu bảng Anh, nhưng hàng thủ Manchester United ở mùa giải này đã được cải thiện và đổi mới hoàn toàn về mặt chất lượng. Darmian xứng đáng là tân binh thể hiện thành công nhất trong số 5 người được Quỷ đỏ đưa về trong mùa hè, cho dù 4 cái tên còn lại là Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Morgan Schneiderlin và Sergio Romero đều đã có những màn trình diễn thuyết phục. Khi mới đưa hậu vệ 25 tuổi về Old Trafford, HLV Louis van Gaal có nói rằng đây chỉ là phương án dự phòng cho Antonio Valencia, nhưng rút cuộc cầu thủ người Ý đã đánh bật Valencia lên ghế dự bị và nghiễm nhiên chiếm suất đá chính nhờ kĩ năng phòng ngự đậm chất Ý của anh mà M.U đang tìm kiếm bấy lâu nay.

Sau vong 3 Premier League Hang thu MU va hang cong Liverpool hinh anh
Darmian giúp hàng thủ M.U chắc chắn hơn trông thấy

Bên cạnh đó, Quỷ đỏ còn có những “tân binh” ở hàng thủ khi trung vệ Chris Smalling gần như đã lột xác hoàn toàn và chơi tuyệt hay trong cả ba trận đấu vừa qua. Anh đã bắt chết tiền đạo Harry Kane, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, rồi đến Gabriel Agbonlahor của Aston Villa và Aleksandar Mitrovic của Newcastle. Chưa kể thử nghiệm thành công của HLV Van Gaal trong việc để Daley Blind chơi như một trung vệ cũng đã rất thành công. Blind chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu tại Villa Park. Bên cánh trái, M.U cũng có một phiên bản cải tiến của Luke Shaw, cầu thủ đã giảm cân thấy rõ và chơi thanh thoát hơn rất nhiều. Bộ tứ vệ của Quỷ đỏ đều chơi rất hay trong cả 4 trận vừa qua, đặc biệt là ở vòng 2 trước Aston Villa khi họ gần như không có đối phương đưa bóng vào vòng cấm. Cũng không thể quên kể đến công lao của tiền vệ phòng ngự Morgan Schneiderlin, tân binh chất lượng đến từ Southampton, trong vai trò đánh chặn và dọn dẹp đường vào vòng cấm địa của Quỷ đỏ.

Với Liverpool, đội bóng này bổ sung tới 2 tân binh trong bộ tứ vệ là Nathan Clyne và Joe Gomez, cầu thủ mới 18 tuổi đến từ Charlton. Clyne đã thể hiện được đẳng cấp từ khi còn ở Southampton và anh đang được đánh giá là một trong những hậu vệ phải hay nhất nước Anh. Còn với Gomez khi cập bến Anfield, nhiều người còn không dám nghĩ anh sẽ chiếm được một suất ở đội 1, chứ không phải là chiếm trọn vai trò hậu vệ trái của Alberto Moreno, vị trí không phải sở trường của Gomez. Xét về nhiệm vụ phòng ngự, hai cánh của Liverpool đều làm rất tốt, bên cạnh bộ đôi trung vệ Martin Skrtel và Dejan Lovren. Trung vệ người Croatia, Lovren, là một sự lựa chọn bất ngờ nhưng sáng suốt của HLV Brendan Rodgers thay vì Mamadou Sakho. Cựu cầu thủ của Southampton dù không được đánh giá cao bằng trung vệ đội tuyển Pháp, Sakho, hồi đầu mùa, nhưng anh lại là cầu thủ chơi tốt hơn cả Skrtel trong 3 trận đấu đã qua.

M.U thắng 3 trận liên tiếp: Điểm sáng hàng thủ
(Bongda24h.vn) - HLV Van Gaal đã giành chiến thắng liên tiếp 3 trận ở giai đoạn đầu mùa giải 2015/16. Hàng thủ M.U chính là điểm sáng lớn nhất khi mới chỉ để...

Dù cả hai đội đều chưa để thủng lưới tính đến thời điểm này, song, trung bình Liverpool đã để đối phương tung ra tới 13 cú sút mỗi trận đấu, đồng thời nhận tổng cộng 9 chiếc thẻ vàng. Với M.U, những thống kê trên lần lượt là 7 tình huống bị dứt điểm/trận và chỉ bị 6 thẻ vàng. Điều đó cho thấy hàng thủ của M.U đã chơi chắc chắn hơn, không cho đối phương nhiều cơ hội ghi bàn.

Liverpool sắc sảo hơn ở mặt trận tấn công

Đều mới chỉ ghi được 2 bàn thắng như nhau, nhưng có thể thấy Liverpool mới là đội chơi tấn công có đường nét hơn. Cả hai đội bóng đều trải qua trận đấu khai màn khan hiếm cơ hội. Trong khi M.U phải rất chật vật mới có thể giành chiến thắng trước Tottenham ngay tại sân nhà Old Trafford nhờ bàn đá phản lưới nhà của hậu vệ Kyle Walker, thì Liverpool cũng phải cần tới sự tỏa sáng của “phù thủy nhỏ” Phillippe Coutinho ở những phút cuối mới có được 3 điểm trên sân Britannia của Stoke. Ở lượt trận thứ hai, trong khi M.U cũng không có được thế trận tấn công tốt tại Villa Park và chỉ giành chiến thắng nhờ bàn thắng có phần may mắn của tiền vệ Adnan Januzaj với việc cú sút của anh đưa bóng đập trúng cột dọc bay vào lưới, thì Liverpool đã chơi lấn lướt hơn trước đội khách Bournemouth. Ngoài bàn thắng mà Benteke đã ghi, cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo người Bỉ trong màu áo The Kop, có tới hai lần đội chủ nhà đưa bóng dội trúng khung gỗ của đối phương từ những cú sút của đội trưởng Jordan Henderson và Christian Benteke.

vong 3 premier League 201516 hinh anh 2
Coutinho đang bay cao tại giải ngoại hạng Anh

Ở trận đấu gần nhất, hàng công Liverpool dù không ghi được bàn thắng tại Emirates nhưng cũng đã hai lần đưa bóng trúng cột dọc và xà ngang đều xuất phát từ những pha dứt điểm của Philippe Coutinho. Dù Quỷ đỏ không phải là không có nhiều cơ hội khi đón tiếp Newcaslte, nhưng một Liverpool có thể tạo ra nhiều tình huống dứt điểm ngon ăn ngay trên sân Emirates của một ứng cử viên vô địch như Arsenal cho thấy sức mạnh của đội bóng này. Bằng chứng là M.U đã tung ra trung bình 12,7 tình huống dứt điểm mỗi trận, con số này của đội bóng vùng Merseyside là 14,7. Những thống kê như tỷ lệ sút trúng đích, các tình huống qua người thành công, Liverpool cũng tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ truyền kiếp Manchester United.

Tất nhiên mọi thống kê cũng chỉ mang tính tương đối. Nhưng chính các huấn luyện viên cũng nhận ra vấn đề của mình. HLV Louis van Gaal từng than phiền rằng đội bóng của ông thiếu những đường chuyền quyết định và những tình huống căng ngang nguy hiểm của các cầu thủ chạy cánh. Quả thực, Darmian hay Shaw không phải những hậu vệ có khả năng tạt bóng tốt, Mata hay Depay thì có xu hướng bó vào trong. Liverpool thì tấn công đa dạng và đẹp mắt hơn với phong độ cực cao của nhạc trưởng Philippe Coutinho cùng một lối chơi ban bật nhỏ ngắn đã thành thương hiệu của HLV Brendan Rodgers.

Tiền vệ Coutinho sẽ trở thành Eden Hazard mới
(Bongda24h.vn) – Với màn trình diễn xuất sắc trước Bournemouth, tiền vệ Philippe Coutinho đã nhận được lời tán thưởng đến từ một huyền thoại của Liverpool và...

Ai hơn ai?

Với những đánh giá trên, khó có thể đánh giá tổng thể đội bóng nào đã có màn trình diễn thuyết phục hơn sau 3 vòng đấu đầu tiên. Dẫu vậy, nếu xét ngoài vấn đề chuyên môn, chúng ta có thể dễ dàng tìm ra câu trả lời, bằng cách xem xét đến các quyết định sai lầm của trọng tài. Bàn thắng của tiền đạo Benteke ở vòng 2 cho Liverpool chính là pha bóng mà đội chủ nhà đã gián tiếp bị việt vị khi Coutinho tham gia vào pha bóng này, chiếu theo luật việt vị mới mà FIFA áp dụng. Theo đó, cầu thủ đang ở tư thế việt vị, dù chưa chạm bóng nhưng gây ảnh hưởng đến đối phương trong tình huống bóng này, rõ ràng phải bị thổi việt vị. Trong pha bóng đó, việc Coutinho lao vào bóng khiến cho thủ thành của Bournemouth có phần bị động và buộc phải đứng yên để rồi Benteke dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Đó là chưa kể đến tình huống bàn thắng hợp lệ nhưng lại bị từ chối của Aaron Ramsey bên phía Arsenal vừa qua, cũng vì lỗi bắt việt vị sai lầm của các trọng tài. Trái với Liverpool, M.U lại chịu thiệt trong một tình huống tương tự khi pha lập công của Rooney ở trận đấu với Newcastle tại vòng 3 Premier League 2015/16 này không được công nhận, cho dù anh vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của đội khách khi đồng đội chuyền bóng.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X