Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool bất bại 10 trận liên tiếp: The Kop thách thức tất cả!

Thứ Tư 25/02/2015 08:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang hồi sinh mạnh mẽ tại Premier League, đội bóng của HLV Brendan Rodgers đang có chuỗi 10 trận bất bại tại đấu trường này. Chiến thắng gần nhất trước Southampton giúp The Kop đã ở rất gần Top 4.

Ở mùa giải trước Liverpool đã thi đấu rất tốt, The Kop chỉ chịu thua Man City trong cuộc đua vô địch ở những vòng đấu cuối cùng. Mùa hè vừa qua, đội bóng chủ sân Anfield mất tiền đạo chủ lực Luis Suarez, tuy nhiên họ lại chi tới hơn 100 triệu bảng để đưa về những ngôi sao. Điều này khiến NHM The Kop hy vọng đội bóng của mình có thể lên ngôi tại Premier League, tuy nhiên đội bóng của HLV Brendan Rodgers đã chơi không tốt ở giai đoạn lượt đi của mùa giải. Những tân binh được đem về chưa thể hòa nhập, những cầu thủ trụ cột ở mùa giải trước thi đấu xuống sức khiến The Kop gặp nhiều khó khăn. Những điều này khiến Liverpool liên tục nhận những kết quả bất lợi, họ cũng phải dừng bước ở đấu trường Champions League khi nhường vé đi tiếp cho Real và Basel. Đây là điều rất thất vọng khi ngoài Real, ở bảng đấu này Liverpool được đánh giá cao hơn rất nhiều Basel và Ludogorets. Tuy nhiên, đội bóng nước Anh chỉ có được 5 điểm sau 6 lượt trận, qua đó nhường chiếc vé đi tiếp cho đội bóng của Thụy Sỹ.
Liverpool bat bai 10 tran lien tiep tai Premier League 201415 hinh anh
Liverpool gây thất vọng rất lớn ở giai đoạn đầu mùa giải
Ở đấu trường Premier League, Liverpool cũng thi đấu không tốt khi bật ra khỏi nhóm cạnh tranh chức vô địch từ rất sớm. Nhiệm vụ của họ chỉ là giành vé dự cúp châu Âu, ở thời điểm đó để làm được điều này là rất khó. Sau thất bại 0-3 trước M.U, Liverpool tụt xuống thứ 11 với 7 điểm ít hơn Top 4, vì vậy rất ít người có thể nghĩ The Kop có thể trở lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, kể từ thất bại trước M.U tại vòng 16, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ với những kết quả rất tốt. Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Southampton 2-0, qua đó nối dài mạch bất bại của mình lên con số 10 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 24/30 điểm tối đa tại 10 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 7 trận thắng và 3 trận hòa trong 10 trận gần nhất, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 6 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư.
Phong độ hủy diệt gần đây của Liverpool cấu thành từ rất nhiều yếu tố, trong đó thành công này đến từ quyết tâm cao độ của The Kop hơn là một sự cải thiện rõ rệt trong lối chơi. Liverpool vẫn mong manh như khi họ bị Leicester City gỡ hòa 2-2 dù dẫn trước tới 2-0. Hệ thống thi đấu của The Kop vẫn chưa vững vàng như khi họ bị 10 cầu thủ Sunderland đàn áp trong hiệp hai. Và Balotelli vẫn là nỗi thất vọng muôn thuở với cú trượt ngã tội nghiệp trên sân Ánh sáng. Nhưng khi đoàn quân của Rodgers vượt qua muôn trùng gian khó để giành điểm qua từng trận đấu, đó lại là một phẩm chất đáng trân trọng. Bàn thắng vào phút 90+7 của Skrtel vào lưới Arsenal (hòa 2-2) tại vòng 17 là một khoảnh khắc như thế. Liverpool không chấp nhận đầu hàng và sau nỗ lực tuyệt vời trước Arsenal, thầy trò Rodgers đã không còn biết đến thất bại.
Liverpool bat bai 10 tran lien tiep tai Premier League 201415 hinh anh 2
Liverpool trở lại mạnh mẽ ở giai đoạn lượt về
Brendan Rodgers luôn giúp Liverpool chơi rất tốt ở giai đoạn lượt về, nhìn rộng ra chính đội bóng áo đỏ cũng thường chơi hay hơn kể từ sau vòng 19. Rõ ràng những tín hiệu tốt đang xuất hiện, nếu cứ tiếp tục giữ được phong độ như vậy cơ hội để Liverpool có được một vị trí trong Top 4 là rất sáng. Ở trận đấu gần nhất, trước một đối thủ có khả năng phòng ngự tốt là Southampton, Liverpool đã thể hiện sự hiệu quả đáng kinh ngạc khi họ ghi 2 bàn sau 2 cú sút trúng đích đầu tiên của trận đấu. Liverpool đã phòng ngự cực tốt trong trận đấu này khiến Southampton gần như không có cơ hội tiếp cận khung thành của Mignolet. Đây đã là trận đấu thứ 5 liên tiếp trên sân khách mà Liverpool giữ sạch lưới ở Premier League, một kỷ lục của họ từ năm 1985.
Ở vòng đấu tới đây, Liverpool sẽ gặp thách thức thực sự khi đối đầu đội ĐKVĐ Man City trên sân nhà. Với phong độ rất cao trong thời gian gần đây, The Kop hoàn toàn có thể nghĩ tới một chiến thắng, qua đó nâng số trận bất bại tại Premier League lên con số 11. Đặc biệt, Man City vừa có trận thua Barca tại Champions League, vì vậy đội bóng chủ sân Anfield đang chiếm ưu thế về mặt thể lực và tâm lý. Nếu có điểm trước Man City, khả năng để The Kop có mặt trong Top 4 khi mùa giải khép lại là rất cao. Lúc này, M.U và Arsenal là những đội bóng cạnh tranh khốc liệt nhất với Liverpool cho một chiếc vé dự Champions League, đặc biệt mặc dù đang xếp sau nhưng The Kop có lợi thế hơn M.U khi họ có lịch thi đấu rất khó khăn ở cuối mùa. Những đối thủ còn lại như Southampton và Tottenham thường không chơi tốt vào cuối mùa, vì vậy cơ hội để thầy trò Brendan Rodgers lọt vào Top 4 khi mùa giải khép lại là khá cao.
Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây, đội bóng của HLV Rodgers đang hồi sinh mạnh mẽ. Hiện tại, họ chính là đội bóng mà những đội bóng còn lại ở giải đấu này ngại đối đầu nhất, nếu cứ thi đấu như vậy một tấm vé dự Champions League đang nằm trong tầm tay của The Kop. Muốn làm được điều đó họ cần có điểm trước Man City ở vòng 27, với những gì đang thể hiện The Kop hoàn toàn có thể đánh bại đội ĐKVĐ để đến gần hơn với mục tiêu của mình.
Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X