Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Liệu Coutinho đã xứng đáng chơi cho Barcelona?

Thứ Tư 07/10/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Thời gian gần đây những thông tin về việc Coutino đang được Barcelona liên hệ ngày càng trở nên có trọng lượng hơn. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, liệu tiền vệ ngôi sao của Liverpool đã đủ tầm để chơi cho một đội bóng lớn như Barcelona?

Mọi tin đồn về việc Coutinho đến Barcelona bắt nguồn từ cuối năm ngoái, khi mối quan hệ giữa siêu sao Neymar với Philippe Coutinho trở nên thân thiết hơn, thủ quân đội tuyển Brazil đã nhiều lần mời mọc, khuyên nhủ Coutino nên gia nhập Barca bởi Neymar hiểu rõ về tài năng của cầu thủ đang chơi cho Liverpool. Từ đó đến nay, đã có rất nhiều lần Neymar đăng đàn thuyết phục Coutinho đến với đội bóng chủ sân Nou Camp. Không những vậy, đến cả tiền đạo Luis Suarez cũng bắt đầu lên tiếng nhiều hơn về việc mời gọi ngôi sao sáng giá nhất của The Kop hiện tại. Thậm chí cầu thủ người Uruguay còn tự tin khẳng định rằng Coutinho gần như chắc chắn sẽ ra đi nếu như Liverpool không thể lọt vào top 4 bởi tiền vệ 23 tuổi này rất cần thi đấu tại Champions League để vươn tới đẳng cấp của một siêu sao.

Lieu Coutinho da xung dang choi cho Barcelona hinh anh
Neymar và Coutinho là hai người bạn rất thân

Con giun xéo lắm cũng quằn, những diễn biến gần đây cho thấy Coutinho đã bắt đầu bị cám dỗ bởi những lời thuyết phục đến từ 2 siêu sao hàng đầu thế giới của Barcelona. Những tin tức mới nhất tại Tây Ban Nha chỉ ra rằng Coutinho đang muốn rời Liverpool để đến thi đấu cho 1 trong 2 đội bóng là Real Madrid và Barcelona. Trong đó Barca là đội bóng chân thành hơn với mục tiêu này khi họ sẵn sàng bỏ ra tới 30 triệu Euro (22 triệu bảng Anh) để đưa về cựu cầu thủ của Inter Milan, theo tiết lộ từ tờ Diario Sport. Tất nhiên là gã khổng lồ xứ Catalonia cũng đã gửi các trinh sát viên tới Anfield nhiều lần để theo dõi sự tiến bộ của Coutinho ở mùa giải này và kết quả báo về được cho là rất tích cực. Tuy nhiên cánh phóng viên thời gian qua tập trung quá nhiều vào khả năng thương vụ này nhưng lại không hề đả động đến điều quan trọng hơn là liệu Coutinho có thích hợp với Barcelona ở thời điểm này?

Trước hết, không thể phủ nhận rằng tiền vệ Coutinho chính là ngôi sao lớn nhất mà Liverpool hiện có. Trong khi đó, Barca cũng từng đưa về Nou Camp cầu thủ đắt giá nhất của Liverpool, hồi mùa hè năm ngoái, đó chính là Luis Suarez và đây là một bản hợp đồng thành công mỹ mãn của HLV Luis Enrique. Coutinho cũng đang đóng vai trò là một cầu thủ tổ chức mọi đường lên bóng của The Kop. Anh sở hữu khả năng đi bóng và rê dắt thông minh, những cú sút xa như búa bổ và quan trọng nhất là khả năng chuyền bóng, chọc khe cực kỳ sắc sảo. Là một người Brazil mang trong mình tố chất của một vũ công Samba, Coutinho thực sự có thể nhảy múa với trái bóng, thực hiện những pha chạm bóng đầy tinh tế và gây bất ngờ đối với hàng thủ đối phương. Anh hoàn toàn có thể khiến khán giả tại Nou Camp nhớ lại hình bóng của một Ronaldinho ngày nào.

Tuyển Brazil hội quân: Kaka thay cho Coutinho
(Bongda24h.vn) – Tuyển Brazil vừa hội quân để chuẩn bị cho hai lượt trận với Chile và Venezuela tại vòng loại World Cup 2018. Đặc biệt, HLV Carlos Dunga đã gây...

Tuy nhiên, điểm yếu của Coutinho lại nằm ở sự ổn định. Trong một ngày đẹp trời, anh có thể thực hiện những cú nã đại bác cháy lưới đối phương, hoặc là solo và dứt điểm ghi bàn đẹp mắt, nhưng ở những ngày còn lại, anh chỉ là một cầu thủ không thể đạt tới đẳng cấp thế giới. Có những lúc tưởng chừng như Coutinho có thể giữ được một phong độ cao trong thời gian dài, đặc biệt là ở màn trình diễn qua 3 trận đấu đầu tiên mùa này. Coutinho đã ghi bàn từ cú sút ở khoảng cách 25 mét vào lưới thủ thành Jack Butland của Stoke ở vòng đầu tiên, chơi tuyệt hay trong chiến thắng trước Bournemouth ở vòng đấu tiếp theo để rồi tỏa sáng trong một trận cầu lớn tại Emirates ở vòng 3. Đó là trận đấu mà nếu như xà ngang và những đầu ngón tay của thủ thành Petr Cech không cản phá thành công những cú sút của Coutinho, chắc chắn cầu thủ này đã lập được những siêu phẩm đẹp mắt.

Thế nhưng khi mà Liverpool cần anh nhất thì Coutinho lại thi đấu thất vọng. Bị đuổi khỏi sân sau thất bại đầu tiên ở mùa giải Premier League 2015/16 của The Kop trước West Ham khiến cho anh vắng mặt trong chuyến đi tới Old Trafford. Sau đó là trận hòa đáng tiếc trước Norwich tại Anfield mà Coutinho đã bỏ lỡ một tình huống đối mặt với thủ môn. Kế đó, sau khi được HLV Brendan Rodgers bố trí thi đấu lùi sâu, Coutinho đã thể hiện những phong độ trồi sụt khác nhau. Tỏa sáng để tạo ra 2 đường kiến tạo thành bàn trong trận đấu với Aston Villa nhưng lại vô dụng ở trận derby vùng Merseyside, trận đấu cuối cùng mà HLV Brendan Rodgers dẫn dắt Liverpool. Những đường đi bóng tối tăm và không có chút đột phá, những tình huống sút bóng vô tội vạ và có phần ích kỷ chính là hình ảnh của Philippe Coutinho những ngày trời không đẹp. Đó là điểm khác biệt giữa anh và huyền thoại Ronaldinho.

Lieu Coutinho da xung dang choi cho Barcelona hinh anh 2
Coutinho vẫn chưa thể có được sự ổn định như Ronaldinho ngày nào

Đó chính là rào cản lớn nhất khiến cho Coutinho chưa thể xứng đáng có mặt trong đội hình chính của Barcelona bởi tại đây, mọi cầu thủ tấn công của Barca đều phải thể hiện một màn trình diễn đỉnh cao qua mỗi vòng đấu. Là đội bóng vừa giành được cú ăn ba, có lẽ nếu không chơi tốt qua 1 trận thôi, các siêu sao như Neymar, Suarez hay Messi đều có thể phải nhận những tiếng la ó đến từ cổ động viên nhà. Áp lực tại đội bóng xuất sắc nhất thế giới chắc chắn là lớn hơn nhiều so với Liverpool, vì thế mà một cầu thủ trận hay trận dở như Coutinho sẽ gặp phải rắc rối lớn. Chính vì thi đấu rất đồng đều mà mỗi trận đấu mà bộ ba MSN của Barcelona đã lập kỷ lục ghi tới 122 bàn ở mùa giải trước, trên mọi mặt trận.

Tất nhiên là Barcelona muốn đưa Coutinho về để thay thế Andres Iniesta trong vai trò của một số 8. Nhưng để có được một vị trí chính thức thì có lẽ Coutinho sẽ phải chờ khá lâu bởi Iniesta vẫn đang chơi tuyệt hay mỗi khi xuất hiện trên sân và chưa kể Iniesta cũng mới chỉ 31 tuổi và anh có thể thi đấu đỉnh cao thêm vài năm nữa. Trong khi đó Coutinho đã chuẩn bị bước vào giai đoạn thăng hoa nhất của sự nghiệp cầu thủ. Nếu không được ra sân thường xuyên, sự nghiệp của anh hoàn toàn có thể bị chôn vùi tại Nou Camp, nhất là đối với một cầu thủ phong độ không ổn định như Coutinho. Chính vì vậy mà “số 10” của Liverpool cần phải xem xét kỹ tình hình trước khi đưa ra quyết định nếu như không muốn mạo hiểm với tương lai của mình.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X