Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Leicester sa thải Ranieri: Vì cuộc sống là không chờ đợi

Thứ Sáu 24/02/2017 11:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng 1 ngày sau trận thua Sevilla tại vòng 1/8 Champions League, Leicester đã gây sốc khi sa thải HLV Ranieri – người hùng ở sân King Power trước đó không lâu.

Tâm trạng ban đầu của hầu hết người yêu bóng đá là sốc bởi dù sao Ranieri là một người hùng thật sự của Leicester. Thậm chí nếu nói ông đã viết lên trang sử mới vinh quang hơn cho truyền thống CLB cũng chẳng sai với chức vô địch Premier League lần đầu tiên trong lịch sử. Thực tế cách đây hơn 1 tháng, Ranieri còn được FIFA vinh dang là HLV xuất sắc nhất năm 2016 với chiến tích cùng “Bầy cáo” mà không một ai nghi ngờ điều đó. Dù Leicester đang sa sút ở mùa giải này nhưng mọi thứ chưa đến mức quá tệ. Trận đấu cuối cùng của “Gã thợ hàn” vào thứ 4 vừa qua là trận thua Sevilla 1-2 và đại diện nước Anh vẫn còn hy vọng vào tứ kết Champions League nếu thắng 1-0 ở lượt về… Việc Leicester sa thải Ranieri ngay thời điểm này có phần nghiệt ngã là vì thế.

Vẫn biết nghề HLV bạc bẽo, khoảng cách giữa người hùng và tội đồ rất mong manh. Thế nhưng ngược lại những người lãnh đạo thì cần phải tỉnh táo để giữ được lý trí để làm những gì tốt nhất cho đội bóng. Các ông chủ Thái Lan hiểu rằng việc sa thải Ranieri có thể khiến nhiều CĐV nhà tức giận nhưng thà như thế là còn hơn nhìn đội nhà tụt dần đều như hiện nay. Tại Premier League, Leicester đã thua liền một mạch 5 trận. Nó đã đẩy nhà ĐKVĐ xuống vị trí sát nhóm cầm đèn đỏ. Họ chỉ có vỏn vẹn 21 điểm sau 25 vòng đấu, hơn đội cuối bảng Sunderland khoảng cách 2 điểm. Với đà sa sút như hiện nay thì việc “Bầy cáo” quay trở lại giải Hạng Nhất là viễn cảnh có thật. Và nếu xuống hạng thì nó chẳng khác gì một thảm họa, nhất là với BLĐ đội bóng vì mất đi một nguồn tiền khổng lồ.

Leicester sa thai Ranieri Vi cuoc song la khong cho doi hinh anh
Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, Ranieri đã sa sút cùng Leicester

Có một viễn cảnh khác mà các CĐV Leicester vẫn đang mơ mộng là Champions League, nơi mà họ đã lọt đến vòng 1/8. Họ vừa mới thua Sevilla 1-2 ở lượt đi, vẫn còn không ít cơ hội ở lượt về nên việc sa thải Ranieri có thể hơi vội vàng. Thế nhưng chủ tịch Vichai thừa sáng suốt để hiểu rằng đội nhà đã trải qua một vòng bảng tương đối dễ dàng trước các đối thủ không mạnh. Thất bại 5-0 trước Porto ở lượt cuối vòng bảng đã nói lên bộ mặt thật của đội bóng này. Thực tế tại Sanchez Pizjuan thứ 4 vừa qua, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kasper Schmeichel thì có lẽ họ đã thua rất đậm. Bàn thắng may mắn của Vardy gần như là cơ hội duy nhất mà “Bầy cáo” có được.

Xét về tình, Ranieri xứng đáng có thêm thời gian ở Leicester nhưng những người bỏ tiền nuôi đội bóng thì họ không đợi được. Ông Vichai và các cộng sự đủ minh mẫn để hiểu rằng chức vô địch mùa trước ít nhiều dựa vào may mắn và bất ngờ. Thực lực của đội bóng áo xanh dưới thời “Gã thợ hàn” đã bộc lộ hết ở mùa giải này. Một đội bóng chật vật trong cuộc đua trụ hạng. Thậm chí Leicester đã cho thấy rõ sự hụt hơi vào thời điểm tăng tốc của mùa giải. Nếu họ thua thêm 1, 2 trận nữa là sẽ vượt qua ngoài tầm kiểm soát của chính Ranieri. Nên việc buộc phải thay đổi vị trí người dẫn dắt đội bóng là điều cần làm với đội chủ sân King Power vào lúc này.

Leicester sa thai Ranieri Vi cuoc song la khong cho doi hinh anh 2
Chủ tịch Vichai đủ thức thời và tỉnh táo không sống bằng hào quang của chức vô địch mùa trước

Có một điều đáng nói nữa về việc Ranieri bị sa thải là BLĐ Leicester quá thức thời. Những bài học của Wenger tại Arsenal giúp các ông chủ Thái Lan rút ra bài học của mình – không thể sống mãi trong hào quang quá khứ được. Dù “Bầy cáo” mới vô địch cách đây vài tháng nhưng giờ đây họ sắp có nguy cơ xuống hạng. Ranieri dù có là người hùng đến đâu thì vẫn có những nhược điểm không nhỏ. Và khi chiến lược gia người Italia hết bài thì họ cần phải thay thế bằng một nhân tố mới để giúp đội bóng tốt hơn.

CHÍNH THỨC: Leicester bất ngờ sa thải Ranieri
Chỉ 9 tháng sau khi được nâng cao chức vô địch Premier League cùng các học trò, HLV Claudio Ranieri đã phải chia tay Leicester khi cùng đội bóng ngụp lặn ở...

Ranieri bị sa thải, sốc ở Leicester nhưng không sốc ở các đội bóng khác mà ông từng dẫn dắt. Trong sự nghiệp của mình, vị thuyền trưởng 66 tuổi bị gọi là “Gã thợ hàn” vì là chuyên gia chữa cháy giữa dòng chứ không phải mẫu HLV tạo nên thành công. Chức vô địch Premier League 2015/2016 là thành công hiếm hoi và lớn nhất của Ranieri. Trước đó ông chỉ giành được 2 danh hiệu vô địch là Siêu cúp châu Âu 2004/2005 cùng Valencia và chức vô địch giải… Hạng Hai Pháp cùng Monaco. Vì thế Leicester đã mang lại quá nhiều cho Ranieri, chức vô địch NHA cùng số tiền đền bù hợp đồng lớn là một hành trang giúp HLV người Italia có thể ra đi trong thế ngẩng cao đầu.

HLV xuất sắc nhất thế giới 2016 cách đây 1 tháng vừa bị mất việc bởi cuộc sống là không chờ đợi…

Doãn Công (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật liên tục tin nhanh thể thao và kết quả bóng đá trực tuyến.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X