Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Leicester: Khi The Foxes trở thành cáo đúng nghĩa

Thứ Ba 27/09/2016 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cơn mơ nào rồi cũng phải tỉnh. Leicester đang bị những cú chích đau điếng từ bầy ong tại Premier League để tỉnh lại sau khi chìm quá sâu vào cơn mơ ngọt ngào kéo dài từ những ngày cuối tháng Năm.

 
Bài thơ "con cáo và tổ ong" chỉ gồm 14 câu kể chuyện con cáo định moi tổ ong lấy mật ăn nhưng bị bầy ong xúm lại đốt khiến cáo ta phải bỏ chạy. Bài thơ tuy ngắn nhưng đầy ý nghĩa khi cổ động tinh thần đoàn kết của bầy ong khi đánh đuổi kẻ thù mạnh là con cáo xâm phạm.
 
Su doan ket chinh la bi quyet thanh cong cua Leicester mua truoc.
Sự đoàn kết chính là bí quyết thành công của Leicester mùa trước.

Leicester có biệt danh là The Foxes, nghĩa là bầy cáo. Trong hành trình lên ngôi của Leicester mùa trước, họ dường như trở thành bầy ong đoàn kết để đánh bại những đối thủ mạnh như Chelsea, Man City,... rồi lên ngôi vô địch đầy xứng đáng. Đến mùa này, thầy trò Ranieri dường như lại trở thành chú cáo đơn độc khi tất cả đều muốn đuổi họ khỏi ngai vàng Premier League.
 
Từ bầy ong trở thành chú cáo cô độc 
 
Cách nhau mấy tháng, chẳng ai còn nhận ra đây là Leicester nữa. Đó không phải là một tập thể vững chắc hòa thành một khối để đi tới thành công. Đội quân của Ranieri giờ đây có quá nhiều mối bận tâm khiến họ trở nên ngày một xa cách.
 
Robert Huth và Wes Morgan không còn là cặp trung vệ thép của mùa trước nữa. Trong những trận đấu gần đây, mối liên lạc giữa bộ đôi này đang gặp vấn đề nghiêm trọng, đặc biệt ở khả năng chống bóng bổng. Sau trận thua tan tác 1-4 trước Manchester United, HLV Claudio Ranieri phải thốt lên: "Các hậu vệ của chúng tôi sợ những quả phạt góc".
 
So với mùa trước, gần như mọi chỉ số phòng ngự của Wes Morgan - đội trưởng Leicester - đều kém rõ rệt. Mùa này, Morgan chỉ giành chiến thắng 1.7 lần trong những pha tranh chấp tay đôi mỗi trận so với 2.4 của mùa trước. Những chỉ số khác đa phần suy giảm như tắc bóng (1.2 so với 1.3), cắt bóng (2.7 so với 2.5), phạm lỗi (0.8 so với 0.7), phá bóng (3.7 so với 5.7), chặn cú sút (0.8 so với 1.1).
 
"Nhạc trưởng" Riyad Mahrez dường như không còn cảm hứng ra sân tại Premier League khi vẫn còn nhớ đến những lời mời gọi hấp dẫn trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Thế mà tại đấu trường Champions League, Mahrez lập cú đúp trong trận thắng tưng bừng 3-0 khi gặp Brugge. Ranieri tiết lộ: "Nhạc hiệu của Champions League khiến cậu ấy thức tỉnh".
 
Những cái tên khác như Jamie Vardy, Schlupp, Drinkwater,... từng đề xuất nguyện vọng muốn được ra đi trong mùa hè. Leicester cố hết sức để giữ lại rồi tất cả đều thi đấu dưới sức so với chính họ của mùa trước. N'Golo Kante - cầu thủ xuất sắc nhất của Leicester theo nhận định của Sir Alex Ferguson - đã ra đi để lại khoảng trống chưa thể bù đắp. 
 
Leicester khong con la tap the doan ket nhu mua truoc.
Leicester không còn là tập thể đoàn kết như mùa trước.

Jose Mourinho từng cảnh báo Leicester về sự khó khăn sau khi vô địch Premier League. "Người đặc biệt" cho rằng nếu trước đó, nhiều đội bóng chỉ chơi với 80% hay thậm chí là 50% phong độ thì khi gặp nhà đương kim vô địch ở mùa sau, họ sẽ thi đấu với 120% phong độ để cố giành chiến thắng.
 
Đó là trường hợp của Hull City khi họ đánh bại Leicester với tỉ số 2-1 ngay trong trận mở màn. Sau hai kết quả không tốt khi thua Burnley và hòa Tottenham, Liverpool đánh bại Leicester theo cách đầy thuyết phục rồi tự tin lập thành tích bốn trận toàn thắng. 
 
Gần đây nhất là trường hợp của M.U khi thầy trò Mourinho bất ngờ đánh bại Leicester đầy tưng bừng. Đó là một "quỷ đỏ" chưa từng thấy trước đó kể từ khi Mourinho dẫn dắt. Điều đặc biệt là M.U trước đó trải qua quãng thời gian thất vọng với ba trận thua liên tiếp ở mọi đấu trường.
 
Không còn là một tập thể đoàn kết, Leicester dường như đang trở lại là chú cáo đúng nghĩa. Nhưng lần này, họ lại là chú cáo đơn độc bị cả "bầy ong" tại Premier League xua đuổi khỏi ngai vàng Premier League. 
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X