Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Không phải Kroos, Isco mới đang là nhạc trưởng của Real

Thứ Năm 26/02/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sự vắng mặt của Luka Modric hay James Rodriguez đã khiến cho mọi trách nhiệm ở hàng tiền vệ của Real được đổ hết lên đầu của tân binh Toni Kroos. Tuy nhiên, trên thực tế chính tiền vệ trẻ Isco mới là cầu thủ chơi ấn tượng hơn cả và xứng đáng với vai trò nhạc trưởng mới trong đội hình của Los Blancos.

Isco đã lọt vào mắt xanh của Real Madrid sau khi có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của U21 TBN với đỉnh cao là chức vô địch châu Âu năm 2013. Ngày anh tới Bernabeu, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Los Blancos đã làm “quá” khi chi tới 30 triệu euro để có được sự phục vụ của cầu thủ lúc đó chỉ mới 20 tuổi. Và cũng có quan điểm cho rằng, sự nghiệp của Isco sẽ lụi tàn khi quyết định đầu quân cho đội bóng Hoàng gia TBN. Tuy nhiên, không ai nghĩ rằng, một tài năng mới nổi như Isco có thể “sống tốt” trước một hàng tiền vệ “số má” của Real Madrid.

Sở hữu phong cách chơi bóng kỹ thuật, khéo léo và nhãn quan chiến thuật tốt, Isco được đánh giá là một trong những tiền vệ tài năng đủ sức kế thừa thế hệ “vàng” của bóng đá TBN như Xavi hay Iniesta. Chưa hết, cựu cầu thủ của Malaga còn có khả năng tạo đột biến cao trên hàng công và bên cạnh đó là khả năng dứt điểm cũng không tồi. Ở mùa bóng đầu tiên, mặc dù chỉ được biết là một “diễn viên đóng thế” nhưng Isco thường xuyên tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi được 11 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo trong mùa giải 2013/2014.

Khong phai Kroos, Isco moi dang la nhac truong cua Real hinh anh
Isco ngày càng tỏa sáng rực rỡ.

Thời gian gần đây, Isco đang có khá nhiều đất diễn bởi hai tiền vệ Modric và James Rodriguez gặp phải chấn thương nặng và chưa hẹn ngày tái xuất. Tính tới thời điểm hiện tại, cầu thủ sinh năm 1992 đã chơi tổng thể 1993 phút và ghi được 5 bàn thắng cùng 8 đường kiến tạo cho bầy kền kền. Mặc dù hàng tiền vệ của Real đang bị cơn bão chấn thương càn quét nhưng HLV Ancelotti có thể yên tâm vào phong độ ổn định của Isco và Kroos. Vị trí còn lại được luân chuyển bởi Illarramendi và tân binh Lucas Silva.

Được biết đến là giải pháp thay thế tạm thời cho Modric hay James trong thời gian hai cầu thủ này dưỡng thương nhưng Isco lại đang có màn trình diễn ấn tượng. Theo thống kê, chính Isco mới là cầu thủ đóng vai trò quan trọng trong những chiến công gần đây của Real chứ không phải là Kroos, đặc biệt là sau trận Schalke 0-2 Real Madrid tại trận lượt đi vòng 1/8 Champions League vừa qua. Chưa dừng lại ở đó, Isco còn tỏa sáng tại La Liga và mới đây nhất là góp công đầu trong trận Real đè bẹp Elche. Được biết, Kroos là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất của Real nhưng xét về hiệu quả thì cựu cầu thủ của Bayern Munich vẫn thua xa đàn em Isco. Sau 2615 phút thi đấu, Kroos mới chỉ ghi được 1 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo, một con số không tồi nhưng cũng không phải là quá nổi bật.

Isco đang nỗ lực để ghi điểm trong mắt của HLV Ancelotti trong việc tìm kiếm một suất đá chính trong đội hình của Real Madrid. Mặc dù đang có khá nhiều đất diễn nhưng nhiều khả năng cầu thủ sinh năm 1992 sẽ đánh mất vị trí này một khi Modric và James Rodriguez trở lại sau chấn thương. Tuy nhiên, màn trình diễn ấn tượng của Isco trong thời gian qua đã khiến anh nổi lên như một nhạc trưởng mới của đội chủ sân Bernabeu. Với sức trẻ, với khát khao thể hiện mình thì ngày Isco chiếm một suất chính trong đội hình của Real Madrid sẽ không còn xa.

Xem thêm tin tức bóng đá Tây Ban Nha

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X