Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Real: "Vòng kim cô" của Ancelotti sẽ khóa chặt Tevez?

Thứ Ba 05/05/2015 15:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đại chiến Juventus vs Real đêm nay, Kền kền trắng được đánh giá cao hơn đối thủ, nhưng họ sẽ phải hết sức cảnh giác trước sự nguy hiểm của Carlos Tevez.

Đêm nay, vòng bán kết Champions League 2014/2015 sẽ chính thức khai màn với trận cầu Juventus vs Real Madrid. Xét trên lý thuyết, Juventus dù có lợi thế sân nhà và tâm lý hưng phấn sau khi vô địch Serie A lần thứ 4 liên tiếp nhưng vẫn bị đánh giá thấp hơn Real một bậc. Thầy trò HLV Carlo Ancelotti cũng đang rất tự tin và có lẽ mục tiêu của họ sẽ là một chiến thắng ngay trên sân khách để tạo lợi thế lớn cho trận lượt về. Tuy nhiên, bên phía đội chủ nhà vẫn có một cái tên mà Kền kền trắng phải e ngại, đó chính là Carlos Tevez.

Juventus vs Real Vong kim co cua Ancelotti se khoa chat Tevez hinh anh
Ramos cùng các đồng đội cần phải cực kỳ cảnh giác trước Tevez

Trải qua 4 trận đấu ở vòng knock-out, không khó để nhận ra lối đá đặc trưng của Juventus, đó chính là cố gắng kiểm soát bóng tối đa, chơi ru ngủ đối phương và bất ngờ tung ra những đòn chí mạng. Và người đóng vai trò quyết định trong khâu dứt điểm đối phương chắc chắn không ai khác ngoài Carlos Tevez. Cầu thủ người Argentina đã có tới 6 bàn thắng tại Champions League mùa giải năm nay, chỉ kém Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đúng 2 bàn. Trong lối chơi có phần “cù nhây” của Juve, Tevez đóng vai trò cầu nối giữa các tiền vệ như Vidal, Marchisio và người đá cặp trên hàng tiền đạo là Morata. Chính việc thi đấu lùi sâu này giúp cho Apache thoát khỏi vòng kèm cặp của các hậu vệ đối phương, đồng thời phát huy rất tốt lối đá càn lướt của mình. Trận đấu tứ kết lượt về với Dortmund có thể nói là một trong những màn trình diễn tốt nhất của Tevez khi anh liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương. 2 bàn thắng cùng một pha dốc bóng từ giữa sân để kiến tạo cho Morata là đủ để người ta hình dung về sự nguy hiểm của tiền đạo này khi được phép thi đấu rộng.

Trong trận đấu với Real đêm nay, có thể dễ dàng hình dung ra viễn cảnh HLV Max Allegri chỉ đạo các học trò chơi thấp và cố gắng kiểm soát bóng tối đa, sau đó chuyền bóng thật nhanh lên cho Tevez ở tuyến trên tạo đột biến. Nếu quá mải mê dâng lên tấn công, Kền kền trắng rất dễ dính đòn “hồi mã thương” của đối thủ và chỉ cần 1 bàn thua thôi, nhiệm vụ của thầy trò HLV Carlo Ancelotti sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nên nhớ từ vòng đấu loạt trực tiếp tới giờ, Bianconeri mới để thủng lưới đúng 1 bàn và Real sẽ khó có thể dễ dàng tìm đường vào khung thành của thủ môn Buffon. Chính vì thế, việc bắt chết Tevez sẽ là nhiệm vụ tối quan trọng với hàng thủ của Real, và nếu làm được điều đó thì coi như họ cũng đã giải quyết xong một nửa trận đấu.

Juventus vs Real Vong kim co cua Ancelotti se khoa chat Tevez hinh anh 2
Đội hình Real trong trận gặp Atletico

Vấn đề là Ancelotti sẽ làm cách nào để hóa giải lối chơi theo kiểu “ngựa hoang” của Tevez? Câu trả lời có lẽ nằm ở tam giác phòng ngự Ramos-Pepe-Varane. Cả 3 cầu thủ này đã thi đấu rất tốt trong trận tứ kết lượt về Champions League với Atletico Madrid. Trong bối cảnh đã hòa 0-0 trên sân khách, Real không được phép thủng lưới và trên thực tế họ đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ này nhờ vào bộ ba nói trên. Việc Ramos được đẩy lên đá tiền vệ trung tâm giúp cho Real tăng cường đáng kể khả năng đánh chặn, trong khi đó Pepe và Varane cũng sẵn sàng hậu thuận phía dưới nếu cần. Chính sự phối hợp chặt chẽ của tam giác này đã tạo ra một vòng kiềm tỏa đối với Antoine Griezmann, chân sút chủ lực của Los Rojiblancos. Thống kê cho thấy bộ ba này đã có tới 33 pha giải nguy cho khung thành đối phương cùng 4 pha can thiệp vào tình huống nguy hiểm, khiến cho Atletico chỉ có được vỏn vẹn 6 pha dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Iker Casillas.

Công thức này hoàn toàn có thể lặp lại vào trận đấu Juventus vs Real đêm nay, bởi lẽ Tevez và Griezmann có lối chơi khá giống nhau, cùng hoạt động rộng và đóng vai trò như một tiền đạo lùi bên cạnh trung phong của đội bóng (Morata và Mandzukic). Nếu như Carletto đã “nhốt” được con thoi của Atletico trong thế chân kiềng ở hệ thống phòng ngự của mình, ông cũng hoàn toàn có thể làm điều tương tự với Juve. Thống kê cho thấy Ramos là cầu thủ có tỷ lệ phạm lỗi cao nhất trong số 3 hậu vệ (1,42 tình huống/trận), vì thế anh sẽ thi đấu cao hơn và sẵn sàng phạm lỗi với đối phương khi cần thiết. Trong khi đó, Varane là người có tỷ lệ phạm lỗi thấp nhất (0.44 tình huống/trận) và thích hợp với vai trò một trung vệ thòng chốt chặn ở bên dưới. Còn đối với Pepe, anh có tỷ lệ cắt bóng cao nhất trong cả 3 người (75%) và sẽ là một trung vệ dập lý tưởng, tức là băng lên ngay khi Ramos bị vượt qua để ngăn không cho Tevez xâm nhập vòng cấm địa. Với lớp phòng ngự 3 tầng như thế, có lẽ Apache dù có tài năng đến đâu cũng khó có thể độc lập tác chiến như trước được.

Thông số kỹ thuật của bộ ba Ramos-Pepe-Varane

 

Ramos

Pepe

Varane

Tắc bóng thành công

1.38

1.21

0.92

Cắt bóng thành công

69,23%

75%

66,67%

Không chiến

2,92

2,46

2,68

Phạm lỗi

1,42

0,58

0,44

* Số liệu tính trên 1 trận

Tựu chung lại, thầy trò HLV Ancelotti chắc chắn rất muốn giành chiến thắng trong trận đấu Juventus vs Real đêm nay để còn dành sức cho mặt trận quốc nội. Tuy nhiên, trước khi nghĩ tới việc xuyên thủng mành lưới đối phương, họ cần phải ngăn chặn được Carlos Tevez, ngòi nổ quan trọng nhất bên phía Bà đầm già thành Turin. Việc sử dụng bộ ba Ramos-Pepe-Varane có thể sẽ là một phương pháp hữu hiệu hòng “quây bắt” Apache. Và một khi số 10 của Juve đã hoàn toàn im tiếng, các chân sút của Real sẽ rảnh tay hơn nhiều trong việc bắn phá khung thành của Buffon.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X