Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Javier Hernandez: Tương lai rộng mở ở Old Trafford

Thứ Năm 30/07/2015 14:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong chiến thuật mà Van Gaal đang xây dựng, Rooney rất cần một diễn viên đóng thế và xem ra vị trí này không ai phù hợp bằng Javier Hernandez (Chicharito).

Ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014, tiền đạo Javier Hernandez (Chicharito) đã buộc phải rời M.U để sang nương nhờ ở Real vì không thể cạnh tranh một suất chính thức với những Falcao hay Van Persie. Tưởng như đây sẽ là lời chấm hết cho sự nghiệp của cầu thủ người Mexico tại sân Old Trafford nhưng anh bỗng dưng có rất nhiều cơ hội để tái ngộ lại với M.U từ cuộc cách mạng toàn diện của HLV Van Gaal. Như đã biết, những Falcao hay Van Persie đã nằm trong danh sách đen và phải rời sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Ngoài ra, việc xây dựng đội hình dựa vào chiến thuật 4-2-3-1 đang tạo điều kiện để Rooney trở lại thi đấu ở vị trí số “9” đích thực và lúc này gã Shrek cần một cascadeur nhằm chia lửa trong bối cảnh đội bóng sẽ phải bung sức trên mọi mặt trận mùa tới.

Javier Hernandez Tuong lai rong mo o Old Trafford hinh anh
Rooney sẽ trở lại vị trí tiền đạo cắm mùa tới.

Việc Rooney được trả lại vị trí tiền đạo cắm quen thuộc đang được xem là bước đột phá rất lớn trong cuộc cách mạng của HLV Van Gaal. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1985 đã phải hy sinh rất nhiều khi phải chơi lùi như một hộ công, lúc thì lại xuất hiện trong vai trò tổ chức lối chơi chung cho toàn đội ở hàng tiền vệ. Việc Rooney được trở lại vị trí tiền đạo cắm sẽ giúp cho M.U giải quyết được bài toàn hàng công mà không cần phải tốn tiền vào thị trường chuyển nhượng trong việc săn tiền đạo. Trước đó, xuất hiện rất nhiều tin đồn việc M.U đang lên kế hoạch săn Harry Kane của Tottenham, Lewandowski của Bayern Munich hay Edinson Cavani của PSG. Tuy nhiên, nếu như muốn hiện thực hóa được những mục tiêu này thì Quỷ đỏ sẽ phải chi rất nhiều tiền và xem ra điều này là không cần thiết bởi Rooney hoàn toàn có thể đảm nhiệm trọng trách ghi bàn hàng đầu cho đội bóng.

Hiện tại, HLV Van Gaal đang xem xét khả năng để Chicharito hoặc tài năng trẻ Wilson trở thành diễn viên đóng thế cho Rooney. Trước đó, nhà cầm quân người Hà Lan đã thừa nhận điều này trước báo chí: “Chúng tôi có Rooney, anh hoàn toàn có thể đảm nhiệm tốt trong vai trò tiền đạo cắm. Điều này chắc sẽ không phải nói nhiều bởi các bạn (báo chí) đều hiểu được ý đồ sử dụng Rooney của tôi trong mùa giải mới. Điều quan trọng lúc này là Rooney cần một cầu thủ chia lửa, đó có thể là Chicharito hoặc Wilson. Hiện tại tôi đang xem xét nhưng tôi không quá lo lắng về vị trí này”. Nếu xét về góc độ chuyên môn và kinh nghiệm thì ưu thế đang nghiêng hẳn về Chicharito, cầu thủ luôn nổi tiếng với tên gọi “siêu dự bị”. Dường như Chicharito sinh ra để đảm nhiệm vai diễn cascadeur, trước đó là ở M.U và ở mùa giải vừa qua là ở Real Madrid.

Sau 1 năm học việc tại Real, Chicharito vẫn chứng tỏ cái tên gọi “thần tài” đối với anh vẫn còn nguyên giá trị. Theo thống kê, Chicharito chỉ được thi đấu vỏn vẹn 905 phút, nhưng để lại dấu ấn với 9 bàn thắng và 4 đường kiến tạo. Tính trung bình, cứ thi đấu 100 phút thì cầu thủ người Mexico lại ghi được một bàn, đây là con số khá ấn tượng đối với cầu thủ thường xuyên phải mài quần trên băng ghế dự bị. Bên cạnh đó, cầu thủ sinh năm 1988 đã nhiều lần sắm vai người hùng cứu rỗi Real, đó cần phải kể tới bàn thắng duy nhất ghi vào lưới của Atletico tại tứ kết Champions League. Và còn rất nhiều lần tại La Liga, Chicharito thể hiện cái duyên ghi bàn của mình trong bối cảnh Bale sa sút phong độ, Benzema liên tục vắng mặt vì chấn thương nặng. Tài năng và cái duyên ghi bàn của Chicharito vẫn còn nguyên nhưng số phận của cầu thủ này lại không được tươi đẹp như mong muốn. Đó là thời điểm cầu thủ người Mexico không còn nằm trong kế hoạch của Los Blancos mùa tới.

Javier Hernandez Tuong lai rong mo o Old Trafford hinh anh 2
Chicharito đủ sức đảm nhiệm vai trò chia lửa cho Rooney.

Tuy nhiên, giờ đây cơ hội để Chicharito trở lại sân Old Trafford là rất rộng mở. Mặc dù HLV Van Gaal chưa đưa ra quyết định cuối cùng của mình nhưng trong bối cảnh M.U vẫn không có kế hoạch mua thêm tiền đạo thì Chicharito rất có thể sẽ trở thành diễn viên phụ cho Rooney mùa tới. Thậm chí, tình hình lúc này của cầu thủ sinh năm 1988 còn tươi sáng hơn rất nhiều so với những mùa giải trước ở sân Old Trafford khi giờ đây anh là sự lựa chọn thứ hai của Van Gaal chỉ sau Rooney. Trong khi đó, dù được đánh giá là tài năng trẻ triển vọng như cầu thủ Wilson vẫn còn khá non kinh nghiệm và sẽ khó lòng có thể đáp ứng được yêu cầu từ phía BLĐ và NHM M.U trong nhiệm vụ chia lửa cho Rooney. Và trong bối cảnh M.U sẽ phải bung sức rất nhiều ở mùa giải tới trên nhiều đấu trường thì cơ hội để cầu thủ người Mexico ra sân và thể hiện được giá trị của mình là rất nhiều.

Rõ ràng, HLV Van Gaal đang rất muốn tận dụng cái duyên ghi bàn của Chicharito để phục vụ cho hàng công của M.U mùa tới. Mặc dù không phải là một ngôi sao lớn nhưng điểm cộng của cầu thủ người Mexico là việc duy trì được phong độ ổn định qua các mùa giải. Chắc chắn, NHM vẫn còn nhớ những khoảnh khắc Chicharito như từ dưới đất chui lên để ghi bàn cho đội bóng khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị. Và đây là một hình ảnh mà M.U đang rất cần vào ở thời điểm hiện tại trong vai trò chia lửa cho Rooney. Rất có thể trong một vài ngày tới, các manucians sẽ được nhìn thấy hình ảnh của Chicharito khoác lên mình màu áo đỏ quen thuộc và đó là khi tương lai của anh tại sân Old Trafford đang trở nên rộng mở hơn rất nhiều. Điều quan trọng vào lúc này là Chicharito cần phải nhanh chóng tìm lại được cảm giác tốt nhất sau chấn thương nặng vừa gặp phải và bên cạnh đó phải duy trì một phong độ thi đấu ổn định. Tóm lại, nói gì thì nói, việc Van Gaal trao cơ hội cho Chicharito vào lúc này là rất hợp tình hợp lý. Và với những gì đã thể hiện, cầu thủ sinh năm 1988 đủ sức trở thành cascadeur cho Rooney kể từ mùa giải tới.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X