Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Inter trở lại kỷ nguyên Argentina!

Chủ Nhật 27/05/2012 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Rodrigo Palacio ngày càng gần cánh cửa sân Giuseppe Meazza, sự kiện này đánh dấu sự trở lại kỷ nguyên Argentina của Inter, sau 2 năm nhóm cầu thủ Nam Mỹ này tạm thất thế!

Điệu tango của hàng công

Chắc chắn Zarate sẽ phải trở lại Lazio sau khi hết hợp đồng cho mượn, bởi phong độ của anh không thuyết phục được BLĐ Inter, dù đã chơi khá tốt ở giai đoạn cuối, sau sự xuất hiện của HLV Stramaccioni. Nhưng không vì thế mà uy quyền của nhóm cầu thủ Argentina tại Inter suy giảm, bởi đội bóng áo xanh-đen đã nhanh chóng thay thế anh bằng một cái tên khác từ xứ Tango, Rodrigo Palacio.

Palacio đã rất gần Giuseppe Meazza
Palacio đã rất gần Giuseppe Meazza

Strama không giấu giếm ý định sẽ chơi tấn công với 3 tiền đạo, mà nhiều khả năng cả ba cầu thủ ấy sẽ cùng chung quốc tịch. Điều ấy sẽ xảy ra nếu Lavezzi cũng gia nhập Inter, mà trở ngại lớn nhất lúc này đang là sự xuất hiện của PSG với khả năng huy động tài chính dồi dào hơn đội chủ sân Giuseppe Meazza.

3 tiền đạo Argentina cùng ra sân trong đội hình xuất phát, tất cả đều là những cầu thủ có đẳng cấp được thẩm định trong vài năm chinh chiến ở Serie A, đó quả thực là hàng công mà bất cứ HLV nào cũng phải mơ ước. Hơn nữa, ở phía sau họ là tiền vệ đang lên Ricky Alvarez, dàn đồng ca Tango trên hàng công sẽ là thứ vũ khí đáng sợ nhất của Inter ở mùa giải tới.

Quyền lực Argentina

Ở mùa 2005/06, Inter từng tung ra sân toàn bộ 8 cầu thủ Argentina (7 đá chính) ở trận thắng Treviso 1-0, đó là kỷ lục của Serie A về số cầu thủ nước ngoài cùng quốc tịch ở một đội trong một trận đấu. Kể từ sau Calciopoli, số cầu thủ Argentina trong đội hình Inter giảm dần từ 8 (2006/07) xuống 7 (2007/08), 6 (2008/09). Trong mùa 2009/10 và 2010/11, Inter chỉ còn lại 4 người Argentina là Zanetti, Cambiasso, Milito và Samuel.

Một dấu hiệu cho thấy quyền lực Argentina ở sân Giuseppe Meazza là việc Samuel ở lại dù Inter đang tiến hành cải tổ hàng thủ. Sau Cordoba và Chivu, Inter sẽ bán tiếp Lucio hoặc Ranocchia, nhưng Samuel được giữ lại. Trung vệ 34 tuổi này vừa lập kỷ lục thắng toàn bộ 9/9 trận derby thành Milan mà anh tham dự.

Nếu Palacio và Lavezzi cùng đến Inter, trong tay Strama sẽ có tới 7 cầu thủ Argentina, trải dài trên cả ba tuyến hậu vệ (Zanetti, Samuel), tiền vệ (Cambiasso, R.Alvarez) và tiền đạo (Lavezzi, Palacio, Milito). Những cầu thủ trên thuộc nhiều thế hệ, trong đó người lớn tuổi nhất (Zanetti) hơn người trẻ nhất (R.Alvarez) tới 15 tuổi. Trên khía cạnh này, sức vóc của tuổi trẻ sẽ được kết hợp với kinh nghiệm chinh chiến dày dạn.

Nói chung, các cầu thủ Argentina rất biết phát huy tinh thần đoàn kết. Kinh nghiệm cho thấy trong những năm qua, cứ khi nào Inter có nhiều cầu thủ Argentina được trọng dụng thì đó là lúc đội bóng này chơi bóng quyến rũ nhất, dù danh hiệu có thể không đến. Với thứ bóng đá tấn công mà Strama đã theo đuổi kể từ khi ngồi vào băng ghế chỉ đạo, việc Inter trở lại với kỷ nguyên Argentina là điều không quá khó hiểu!

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X