Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hulk giúp Brazil "hủy diệt" Đan Mạch: Hulk sẽ là người khổng lồ xanh?

Thứ Hai 28/05/2012 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong phim, "Incredible Hulk" được gọi là Người khổng lồ xanh. Ngoài đời, Hulk hay tên đầy đủ là Givanildo Vieira de Souza đang khoác lên mình chiếc áo màu xanh trắng của Porto, màu vàng xanh của tuyển Brazil. Mùa tới, anh sẽ là người của Chelsea, đội bóng có biệt danh The Blues?

Cuối tuần qua, mục tiêu săn đuổi của Chelsea, tiền đạo Hulk, đã chơi rực sáng với cú đúp vào lưới Đan Mạch. Liệu chừng ấy đã đủ để khiến Chelsea đẩy nhanh tiến trình đưa tiền đạo người Brazil về Stamford Bridge hay chưa? Có một điều chắc chắn, không thiếu những đội bóng muốn nhảy vào tranh giành anh nếu nhìn vào những gì cầu thủ này làm được trong 90 phút đã qua.

Sẽ không quá lời nếu gọi trận giao hữu Brazil - Đan Mạch vừa qua là show trình diễn của riêng Hulk. Cầu thủ của Porto này đã góp công trong cả ba bàn thắng của đội bóng xứ Samba. Show diễn ấy đã khai màn từ rất sớm với cú nã đại bác từ cự ly 25 mét, và kết lại bằng một pha đi bóng khéo léo cùng cú dứt điểm đầy quyết đoán. Đó là còn chưa kể đến nỗ lực trong vòng cấm của tiền đạo này đã khiến Zimling luống cuống đốt lưới nhà. Không có màn quảng cáo nào cho tham vọng hướng đến trời Âu tuyệt vời hơn một màn trình diễn như thế. Anh dường như đã bắn tín hiệu sẵn sàng cho bất kì ông lớn nào muốn sở hữu mình.

hulk
hulk

Nếu Hulk đến Chelsea, đây chắc chắn là một thương vụ đầy hứa hẹn. Ai cũng mường tượng được hàng công của The Blues sẽ yếu đi trông thấy khi không còn Drogba. Torres thì còn lâu mới xứng với kỳ vọng, Sturridge quá phập phù còn Lukaku vẫn là một viên ngọc thô cần được mài giũa thêm. Đặt niềm tin vào hàng công này ở mùa bóng tới quả là một canh bạc quá nhiều rủi ro. Hàng tiền đạo của The Blues cần bổ sung thêm một cái tên chất lượng khác, đó là điều đương nhiên. Trong tầm mắt của Chelsea có những ai? Falcao, Van Persie, Hulk, tất cả đều rất lý tưởng để bù đắp chỗ trống Voi rừng để lại. Nhưng ở thời điểm này, Hulk xứng đáng được lựa chọn hơn cả.

Về chuyên môn, Hulk hoàn toàn có thể lấp đầy khoảng trống mà Drogba để lại. Thể hình to cao của anh là một giải pháp hết sức lý tưởng trên hàng công Chelsea. Có Hulk, The Blues sẽ sở hữu vũ khí cực kỳ lợi hại nếu tiếp tục trung thành với lối chơi chỉ với một tiền đạo cắm, điều hoàn toàn có thể xảy ra ở mùa bóng sau với lực lượng như hiện tại. Hơn nữa, Hulk hoàn toàn có thể di chuyển như một cầu thủ chạy cánh phải. Đó là vị trí mà Chelsea vẫn chưa thể an tâm khi cả Kalou lẫn Sturridge đều chưa ai chơi thật sự đạt yêu cầu.

Chelsea cần một vũ khí lợi hại ở hàng công, còn Hulk cần một điểm tựa để tiến đến những vinh quang cho sự nghiệp của mình. Anh đang bước vào tuổi 26, không còn quá trẻ để bắt đầu chinh phục những đỉnh cao. Porto hiện tại đơn thuần giống như một "lò nuôi dưỡng" những tài năng mới nổi để xuất họ sang những ông lớn khi được giá. Những tuyên bố giữ Hulk bằng mọi giá của Chủ tịch Pinto da Costa thực ra chỉ là màn “ghìm hàng làm giá” mà bất kì đội bóng nào cũng đưa ra để “gà” của mình không bị đem bán quá rẻ mạt. Đội chủ sân Dragao có thể đem mức phí phá vỡ hợp đồng 100 triệu euro để hù dọa bất kì sự tiếp cận nào. Nhưng với một Abramovich chịu chơi thì không gì là không thể. Cho dù chưa biết ai sẽ là người nắm quyền chính thức ở sân Stamford Bridge, Chelsea vẫn cứ tiếp tục công cuộc làm mới đội hình.

Hulk đã có một màn show hàng hoàn hảo trên đất Đức. Khát khao đến Chelsea của Người khổng lồ xanh thì không có gì phải bàn nữa. Vấn đề còn lại: chờ Abramovich móc ví ra thôi.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Philippe Troussier rời ghế HLV trưởng ĐT Việt Nam: Giọt nước tràn ly

Như vậy là chuyện gì đến cũng đã đến, không có bất ngờ nào xảy ra ở Mỹ Đình đêm qua. Đội tuyển Việt Nam lại thua bạc nhược trước những người Indonesia, làn sóng phản đối HLV Philipe Troussier lên đến đỉnh điểm, và lúc nửa đêm, trang chủ của VFF ra thông cáo chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Pháp.

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Cách Christian Pulisic chiến thắng trong cuộc cạnh tranh ở Milan

Sau khi chia tay 2 cầu thủ chạy cánh phải ở mùa hè 2023, AC Milan tạo ra cuộc cạnh tranh ở vị trí này bằng việc mua cả Christian Pulisic lẫn Samuel Chukwueze trong cùng thời điểm, tính đến nay, ngôi sao người Mỹ là người thắng cuộc, dù cho anh vừa trải qua một mùa giải gây thất vọng tại Chelsea.

Xem thêm
top-arrow
X