Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby thành Madrid: Có một Real rất khác

Thứ Hai 05/10/2015 16:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận Atletico 1-1 Real tại vòng 7 La Liga 2015-2016 đã chứng kiến một hình ảnh Los Blancos rất khác so với những gì mà họ đã trình diễn trong thời gian qua.

HLV Rafa Benitez đã gây bất ngờ lớn khi bố trí sơ đồ chiến thuật 4-3-3 trong cuộc viếng thăm tới sân Calderon của đại kình địch Atletico. Với sự thay đổi táo bạo này, Real đã chơi đòn phủ đầu rất tốt khi sớm có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 9 được ghi do công của Benzema. Thế nhưng, đây lại là tình huống dàn xếp tấn công hoàn hảo duy nhất mà Real có thể làm được trong suốt thời gian diễn ra trận đấu trước đại diện cùng thành phố. Những phút tiếp theo, Real lại bất ngờ chơi lép vế trước Atletico. Đội chủ sân Calderon có cơ hội gỡ hòa trên chấm phạt đền ở phút 21 nhưng Griezmann đã không thể đánh bại được Navas. Phải chờ tới phút 83, nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của Atletico mới được đền đáp khi tân binh Vietto đệm bóng cận thành ấn định tỉ số hòa chung cuộc.

Hau derby thanh Madrid Co mot Real rat khac hinh anh
Real tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn của mình.

Sau trận Atletico 1-1 Real, dư luận đều cho rằng thầy trò HLV Rafa Benitez đã bỏ lỡ cơ hội giành lấy ngôi đầu bảng sau khi Barca và Villarreal đều gục ngã trước đó. Thế nhưng, nếu chứng kiến 90 phút trên sân Calderon đêm qua thì nhận định như thế hoàn toàn thiếu cơ sở. Mặc dù kiểm soát bóng hơn đội chủ nhà (52.5%) nhưng Real lại quá thiếu ý tưởng trong khâu tấn công. Thậm chí, thống kê còn chỉ ra rằng, số cú sút mà Los Blancos tung ra trong trận đấu này chỉ là 9, bằng một nửa so với đội chủ nhà. Nếu như Keylor Navas không quá xuất sắc, nếu như hàng công Atletico biết chắt chiu hơn thì có lẽ Calderon đã là nơi chôn xác bầy kền kền đêm.

Trận hòa trước Atletico mới đây đã gợi lại một hình ảnh về trận thua nhục nhã 0-4 của Real trước chính đối thủ hồi mùa giải năm ngoái. Đó cũng là trận đấu mà thầy trò HLV Diego Simeone thi đấu hoàn toàn áp đảo, họ chắt chiu cơ hội một cách triệt để qua đó hạ nhục đối thủ tại Calderon. Hay nói một cách khác, trận Atletico 1-1 Real đêm qua là trận đấu mà Los Blancos đã hòa trên thế thua. Đội chủ sân Calderon không quá mạnh về khâu tấn công, nhưng chiến thuật hợp lý đã giúp cho đoàn quân của HLV Simeone khiến cho đối thủ phải trải qua những phút giây đứng tim. Trong khi đó, mặc dù thi đấu với triết lý tấn công tổng lực những những miếng đánh của Real lại tỏ ra khá cùn. Trên thực tế, các cầu thủ Real chỉ biết chuyền bóng đi đi, lại lại trên sân và ý tưởng tấn công cũng tỏ ra vô cùng bế tắc.

Những điểm nhấn sau trận derby thành Madrid kịch tính Atletico 1-1 Real
Không hổ danh là trận đấu giữa hai ứng viên vô địch La Liga, Atletico Madrid và Real Madrid đã cống hiến cho khán giả 90 phút tràn đầy cảm xúc và kết thúc với...

Việc Rafa Benitez đánh phủ đầu là một bất ngờ và họ đã thành công với bàn thắng mở tỉ số của Benzema. Thế nhưng, ngay sau đó nhà cầm quân người TBN lại không lập tức thay đổi chiến thuật mà vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3. Như đã biết, chiến thuật trên đã không còn phù hợp với Real và thất bại thảm hại ở mùa giải 2014/2015 là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Ngoài ra, sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột như James (Bale vào sân từ băng ghế dự bị) đã khiến cho lối chơi của Los Blancos càng trở nên vô cùng bế tắc. Trận đấu này, Rafa đã sử dụng ba tiền đạo Ronaldo, Benzema và Isco, nhưng khả năng tấn công của Los Blancos là vô cùng kém cỏi. Ronaldo tung ra tới 6 cú sút nhưng anh vẫn không thể một lần đánh bại được Oblak. Trong khi đó, Benzema vẫn thể hiện được cái duyên ghi bàn nhưng đó là chưa đủ để có thể giúp Real rời Calderon với một chiến thắng.

Kể từ khi cập bến Bernabeu, HLV Rafa Benitez đã mang đến cho Real một làn gió mới với chiến thuật 4-2-3-1. Với chiến thuật mới, Los Blancos trở nên hài hòa hơn trong khâu phòng ngự và tấn công. Đặc biệt là ở hàng thủ, tính tới trước trận gặp Atletico thì Real mới chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn (trận gặp Bilbao). Được biết, đây là lần đầu tiên Rafa sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho trận gặp Atletico, đây là một sự mạo hiểm rất lớn và trên thực tế suýt chút nữa Real đã phải trả giá nếu như đội chủ nhà không quá đen. Một hình ảnh rất khác mà Rafa mang đến cho Real đêm qua không thể giúp cho đội bóng hiện thực hóa được mục tiêu giành trọn 3 điểm. Ngoài những vấn đề về chiến thuật ra thì bài toán phụ thuộc vào Ronaldo vẫn chưa được nhà cầm quân người TBN đưa ra lời giải. Về lâu về dài, Benzema sẽ chẳng thể nào cứu cánh cho Real mãi được mà đội bóng rất cần sự trở lại của hàng loạt trụ cột như Bale hay James (Benzema đã ghi tới 6 bàn/7 trận tại La Liga).

Xem thêm video Atletico 1-1 Real (Vòng 7 La Liga 2015/2016):

Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X