Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến Arsenal vs Liverpool: Đây mới là một Petr Cech mà nhiều người muốn thấy!

Thứ Ba 25/08/2015 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trận đại chiến giữa Arsenal vs Liverpool đã kết thúc với những dư âm về màn trình diễn ấn tượng của hai thủ môn, đặc biệt là Petr Cech. Sau 2 trận khởi đầu không được như mong muốn, sự tự tin và đẳng cấp đã trở lại với cầu thủ người CH Séc.

Đúng như dự đoán, trận đại chiến giữa Arsenal vs Liverpool đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính tới phút chót. Sự nuối tiếc lớn nhất của người xem có lẽ đến từ việc không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút trên sân Emirates. Tuy nhiên, cần phải khẳng định rằng, người gác đền hai đội đã có một màn trình diễn xuất thần, đặc biệt là Petr Cech đã liên tục khước từ cơ hội ăn bàn mười mươi. Nếu như không có sự xuất sắc của cầu thủ sinh năm 1982 thì có lẽ Arsenal đã để đối thủ rời Emirates với 3 điểm trong tay.

Hau dai chien Arsenal vs Liverpool Day moi la mot Petr Cech ma nhieu nguoi muon thay! hinh anh
Trận Arsenal vs Liverpool đã diễn ra rất hấp dẫn.

Quay lại câu chuyện cách đây 2 tuần, Petr Cech là tâm điểm của truyền thông Anh, là đề tài bàn tán xôn xao trên các trang mạng xã hội như Facebook, Twitter… sau màn trình diễn thảm họa trong ngày đầu ra quân của Arsenal. Đó là trận đấu mà Cech đã thi đấu như mơ ngủ và mắc sai lầm liên tiếp khiến Arsenal thua sốc 0-2 trước West Ham ngay tại Emirates. Ngay sau đó, Cech phải đón nhận bão gạch đá từ dư luận, từ CĐV Arsenal hay những tiếng cười hả hê từ fan Chelsea. Người ta cho rằng Cech đã quá già và Arsenal đã mắc một cú lừa ngoạn mục của Mourinho khi tung ra tới 16 triệu bảng cho thương vụ này. Thậm chí, những ảnh chế về Cech đã bắt đầu xuất hiện ngày càng dày đặc. Nào là Wenger gặp lại Mourinho để đòi lại tiền vụ Cech. Nào là Cech là “tay trong” của Chelsea và gia nhập Arsenal để phá Wenger…

Rồi tới trận gặp Crystal Palace, Cech cũng thi đấu không mấy nổi bật và kết quả anh cũng đã phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Trận đó, Arsenal đã phải rất vất vả mới có thể rời Selhurst Park với 3 điểm, qua đó giành trận thắng đầu tiên ở Premier League 2015/2016. Tới lúc này, HLV Wenger tiếp tục phải đón nhận làn sóng “tẩy chay” Cech từ CĐV Arsenal. Họ yêu cầu Giáo sư phải “trảm” Cech để nhường chỗ cho Ospina, công thần của đội bóng ở mùa giải 2014/2015 và là cầu thủ vừa có màn trình diễn khá ấn tượng tại Copa America 2015 trên đất Chile. Đáp trả lại những chỉ trích và sức ép khủng khiếp trên, Wenger vẫn tin rằng Cech sẽ sớm lấy lại được phong độ thi đấu đỉnh cao. Và trong trận đại chiến rất quan trọng với Liverpool, nhà cầm quân người Pháp vẫn tiếp tục tin dùng thủ môn người CH Séc.

Rốt cục, niềm tin của Wenger đã được đền đáp khi Cech thi đấu chói sáng để bịt mọi đường vào khung thành trong một ngày mà hàng phòng ngự của Arsenal thi đấu dưới sức. Đầu tiên, Cech ngăn chặn tình huống dứt điểm cận thành nguy hiểm của Milner, nhưng đây vẫn chưa là tất cả. Phút 38, Gomez có đường căng ngang thuận lợi, bóng vượt qua hàng rào phòng ngự của Arsenal để tìm tới cái chân của Benteke, khi mà nhiều người đang nghĩ về bàn thắng mở tỉ số cho Liverpool thì Cech đã có một pha phản xạ cực kỳ “siêu nhân”. Đó là tình huống Benteke dứt điểm cận thành ở tình huống không ai theo kèm nhưng chính bản thân cầu thủ người Bỉ cũng không thể ngờ rằng Cech lại chiến thắng anh trong tình huống đó.

Hau dai chien Arsenal vs Liverpool Day moi la mot Petr Cech ma nhieu nguoi muon thay! hinh anh 2
Nhưng Cech mới là ngôi sao sáng nhất trận đấu.

Tới phút 44, Cech đã khiến cho tất cả phải thán phục bằng pha cứu thua bằng những đầu ngón tay từ cú cứa lòng siêu điệu nghệ của Coutinho. Nếu nhìn qua, người ta tưởng cột dọc đã từ chối bàn thắng cho Liverpool, nhưng thực ra Cech mới là người khiến trái bóng chạm cột dọc khi anh đẩy được bóng chỉ bằng đầu ngón tay. Những phút tiếp theo, Cech liên tục làm nản lòng các chân sút bên phía Liverpool. Từ Coutinho, Benteke, Firmino hay Milner đều tỏ ra bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Cech dẫu cho những pha dứt điểm của họ đều rất chất lượng. Theo thống kê trong trận này, Cech đã có tổng cộng 8 tình huống cứu thua xuất thần và 3 trong số đó đều là những pha phản xạ không tưởng. Với màn trình diễn ấn tượng, Cech đã được giới chuyên gia chấm điểm rất cao (8.9 điểm) và trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận Arsenal 0-0 Liverpool.

Cech đã chứng tỏ rằng, màn trình diễn thảm họa trước West Ham và Crystal Palace chỉ là một tai nạn và đẳng cấp, giá trị của anh vẫn còn nguyên. Trên thực tế, ngay từ khi gia nhập Arsenal, Cech đã có màn trình diễn ấn tượng trong chuỗi trận giao hữu mùa Hè và đặc biệt là chức vô địch Siêu Cup Anh 2015. Giai đoạn khởi đầu mùa giải, dường như cầu thủ người CH Séc đã bị tâm lý đè nặng và điều này đã kéo theo một phong độ thi đấu không được như mong muốn. Màn trình diễn ấn tượng trước Liverpool đã giúp Cech lấy lại được sự tự tin cần thiết cho bản thân và lấy lại niềm tin  trong lòng CĐV của Arsenal. Đây rõ ràng là một Petr Cech mà nhiều người muốn thấy, nhiều người đang chờ đợi trong thời gian qua.

Link xem: Trực tiếp Arsenal vs Stoke City

Xem thêm video Arsenal 0-0 Liverpool (Vòng 3 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X