Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ M.U: Đi tìm lời giải từ Herrera

Thứ Năm 26/02/2015 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh thầy trò HLV Louis van Gaal thi đấu sa sút thì cái tên Ander Herrera hoàn toàn xứng đáng trở thành lời giải cho hàng tiền vệ M.U.

Cập bến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm ngoái mức giá lên đến 28,5 triệu bảng, Ander Herrera được kỳ vọng sẽ trở thành sự thay thế xứng đáng dành cho vị trí mà “lão tướng” Paul Scholes để lại. Trải qua giai đoạn đầu mùa thi đấu tương đối ấn tượng, kể từ thời điểm dính chấn thương, ngôi sao người Tây Ban Nha đã không còn được HLV Van Gaal trọng dụng và nhanh chóng trở nên thui chột trên băng ghế dự bị Quỷ đỏ. Thế nhưng, khoảng thời gian gần đây, trong số những lần hiếm hoi được trao cơ hội ra sân, cựu cầu thủ Bilbao đã thể hiện được khả năng của mình và chứng tỏ cho tất cả thấy rằng anh không hề phải “món hàng vứt đi” như nhận định từ giới truyền thông hay dư luận.

Hang tien ve M.U Di tim loi giai tu Herrera hinh anh
Herrera hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trên hàng tiền vệ M.U

Cụ thể, ở cả hai trận đấu gần nhất (gặp Preston và Swansea), Herrera đều ghi bàn. Tính ra, trong 4 trận gần đây, tiền vệ 25 tuổi cũng đóng góp vào 3 pha lập công của đội bóng thành Manchester (2 bàn, 1 kiến tạo), một hiệu suất ấn tượng. Đánh giá về Herrera, cần phải nhấn mạnh rằng cựu ngôi sao Bilbao là mẫu cầu thủ khá toàn diện, sở hữu khả năng tấn công cũng như phòng ngự đều tốt. Do đó, Herrera cũng có thể đảm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ tiền vệ tổ chức, tiền vệ trung tâm, tiền vệ con thoi hoặc hộ công đều không vấn đề gì. Tuy nhiên, xét trên nhiều khía cạnh, một vị trí tiền vệ “box-to-box” (con thoi) ở khu vực giữa sân xem chừng sẽ là phương án phù hợp hơn cả dành cho cầu thủ 25 tuổi.

Đánh giá một cách tổng thể, khả năng tranh chấp hiệu quả đến từ Herrera không chỉ đem lại sức chiến đấu cần thiết cho hàng tiền vệ M.U mà còn giúp lối chơi của đội bóng chủ sân Old Trafford trở nên cân bằng và hiệu quả hơn. Thống kê cho thấy, cựu ngôi sao Bilbao chính là cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất bên phía Quỷ đỏ ở trận thua Swansea vừa qua (8,2 điểm; theo Whoscored). Trong suốt 90 phút có mặt trên sân, ngoài một bàn thắng ghi được vào lưới đại diện xứ Wales, Herrera còn thực hiện thành công 1 cú tắc bóng, 4 tình huống đánh chặn và 1 pha truy cản kịp thời.

Mặc dù thi đấu ở vị trí tiền vệ con thoi nhưng Herrera cũng là cầu thủ thực hiện nhiều đường chuyền nhất bên phía M.U (73 lần) với tỷ lệ chính xác 89%. Trong số 6 tình huống chuyền dài của tiền vệ 25 tuổi, cũng có 5 lần bóng tìm đến đúng địa chỉ. Thực tế cho thấy, lý do khiến thầy trò HLV Van Gaal thất bại chính là bởi sự yếu kém của hàng công cũng như sự thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự. Do đó, bản thân Herrera đương nhiên vẫn xứng đáng được xem là điểm sáng lớn nhất bên phía đội bóng thành Manchester.

Trên một phương diện khác, sự cơ động cần thiết của Herrera cũng chính là yếu tố quan trọng giúp cho lối chơi của M.U phần nào trở nên trực diện và tốc độ hơn. Tất nhiên, bản thân tiền vệ người Tây Ban Nha không hề tỏ ra quá xuất sắc ở bất kỳ vai trò nào. Do đó, khi mà tuyến tiền đạo thi đấu sa sút, bất chấp việc Herrera có ghi bàn đi chăng nữa thì thầy trò HLV Van Gaal vẫn phải nhận thất bại chung cuộc (thua Swansea 1-2). Thế nhưng, điều này cũng chỉ là một phần bề nổi của vấn đề, bởi xét cho cùng, sự toàn diện của cựu cầu thủ Bilbao hoàn toàn có thể biến Herrera trở thành niềm hy vọng xứng đáng trên hàng tiền vệ M.U.

Hang tien ve M.U Di tim loi giai tu Herrera hinh anh 2

Trong bối cảnh Rooney đã được HLV Van Gaal đưa trở lại hàng công để tìm kiếm sự đột biến trên tuyến đầu thì chắc chắn, Quỷ đỏ sẽ cần Herrera ở giữa sân hơn bao giờ hết. Một Daley Blind có phần hơi thiếu quyết đoán và sự mỏng manh của Angel Di Maria hoàn toàn có thể được ngôi sao người Tây Ban Nha bù đắp theo nhiều cách khác nhau. Mặt khác, bản thân Herrera cũng không phải một cầu thủ thiên về tấn công hay phòng ngự quá nhiều. Và chắc chắc, một nhân tố kết hợp giữa “công nhân và nghệ sĩ” như tiền vệ 25 tuổi sẽ trở thành lời giải phù hợp cho tuyến giữa M.U.

Xem thêm video màn trình diễn của Herrera ở trận Swansea 2-1 M.U (vòng 26 Premier League)

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X