Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng tiền vệ mới của Arsenal: Không Walcott và cả... Ozil?

Thứ Năm 27/11/2014 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hàng tiền vệ của Arsenal đêm qua gồm những con người không được xếp đá chính từ đầu mùa giải, nhưng họ lại thi đấu rất tốt để mang về 3 điểm cho Pháo thủ. Vậy liệu đã đến lúc để HLV Arsene Wenger thực hiện một cuộc cách mạng ở khu trung tuyến?

Đêm qua Arsenal bước vào trận đấu với Dortmund với vô vàn những nỗi lo của mình. Họ vừa có trận thua muối mặt trước đại kình địch Manchester United và HLV Arsene Wenger đã phải chịu rất nhiều áp lực từ dư luận. Tai hại hơn, trận đấu trên sân Emirates vừa rồi còn cướp đi của Pháo thủ những cầu thủ ở đội hình chính là thủ môn Wojciech Szczesny và tiền vệ Jack Wilshere, một màn khởi động không thể tồi tệ hơn với đại diện của nước Anh cho cuộc tiếp đón Dortmund tại Champions League.

Hang tien ve Arsenal khong can Walcott va Ozil hinh anh

Tuy nhiên Pháo thủ lại thi đấu cực hay trong trận cầu đêm qua để giành thắng lợi thuyết phục 2-0  và đoạt vé vào vòng trong. Có được thành tích ấy là nhờ cả vào sự toả sáng tuyệt vời của hàng tiền vệ Arsenal, và điều đáng nói ở dây là những con người chơi ở khu trung tuyến ấy lại là những cầu thủ chỉ được đá chính khi các trụ cột lần lượt dính chấn thương. Chamberlain đảm nhiệm cánh phải do Walcott chấn thương dài hạn và Ozil nghỉ đến hết năm nên Santi Cazorla mới được đá tiền vệ công. Cuối cùng cả hai đều đã thi đấu rất ấn tượng và góp phần vào chiến thắng rực rỡ của đội chủ sân Emirates.

Người ta đã bàn tán rất nhiều về việc ai sẽ là người gánh vác trọng trách của Mesut Ozil trong đội hình Arsenal khi cầu thủ người Đức dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu đến hết năm 2014. Alexis Sanchez đã thay thế hoàn hảo tầm ảnh hưởng của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ với những màn trình diễn siêu hạng trong suốt những trận đấu vừa qua, bản thân anh cũng đã toả sáng với 1 bàn thắng tuyệt đẹp trong trận đấu đêm qua. Tuy nhiên xét về vị trí, nhiệm vụ của Sanchez không phải là làm bóng bởi anh còn phải gánh vác trọng trách ghi bàn trên hàng công, cả Aaron Ramsey và Jack Wilshere đều không thay thế được Ozil. Cuối cùng vấn đề được giải quyết khi Santi Cazorla được đẩy lên đá vị trí số 10 trong trận đấu đêm qua. Anh có 2 đường kiến tạo tuyệt đẹp cho Alexis Sanchez lẫn Yaya Sanogo ghi bàn vào lưới Weidenfeller. Ngoài ra anh có 58 đường chuyền trong trận đấu vừa rồi, đạt tỷ lệ chuyền thành công khá cao, lên tới 88%, có 5 pha đột phá thành công và có tới 6 pha qua người.

Cazorla rõ ràng đã làm ngạc nhiên rất nhiều người với màn trình diễn trong trận đấu vừa rồi, tuy nhiên điều đó lại không quá bất ngờ với những người đã theo dõi tiền vệ này từ lâu. Kể từ thời còn thi đấu cho Villarreal, cầu thủ người Tây Ban Nha đã toả sáng trong vai trò của một tiền vệ công, dẫn dắt “Tàu ngầm vàng” đạt vị trí thứ 4 ở mùa giải 2010-2011 và giành quyền tham dự Champions League. Sau đó anh chuyển sang Malaga và tiếp tục toả sáng trong vai trò tiền vệ tấn công và cùng với đội bóng xứ Andalusia đứng vị trí thứ 4. Ngay cả khi khoác áo Arsenal trong thời gian đầu, anh cũng hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình và chỉ đánh mất vị trí khi Ozil cập bến Emirates vào đầu mùa giải năm ngoái.

Hang tien ve Arsenal khong can Walcott va Ozil hinh anh 2

Còn đối với Oxlade Chamberlain, anh đã được tin tưởng giao cho nhiệm vụ đá chính ở hàng tiền vệ của Arsenal ngay từ đầu mùa nhưng chẳng qua điều đó là do Theo Walcott đã phải ngồi ngoài từ đầu mùa do chấn thương. Cầu thủ gốc Pháp chưa bao giờ được đánh giá quá cao trong đội hình của Pháo thủ và thật sự anh cũng đã thi đấu rất phập phù ở giai đoạn đầu của mùa giải. Tuy nhiên, càng trở về quãng thời gian gần đây, phong độ của Chamberlain càng được cải thiện rõ rệt và anh đang trở thành một mũi tấn công đáng sợ bên cánh phải trong đội hình của HLV Wenger. Nền tảng thể lực dồi dào, lối chơi  xông xáo cùng với tốc độ rất tốt của cầu thủ 21 tuổi này đã giúp cho những đợt tấn công bên hành lang phải của Pháo thủ đạt được sự ổn định, cân bằng với những đường bóng bên cánh trái của Alexis Sanchez. Trong 5 trận đấu gần đây, Chamberlain luôn được chấm điểm cực cao và anh cũng đã có được 2 bàn thắng. Rõ ràng tiền vệ trẻ này đang trưởng thành từng ngày, không quá bùng nổ nhưng cực kỳ vững chắc.

HLV Arsene Wenger hẳn vẫn dành nhiều sự ưu ái cho Ozil và Walcott, những người mà ông đã đặt rất nhiều niềm tin và có khả năng sẽ lại chiếm vị trí chính thức sau khi trở lại thi đấu. Tuy nhiên với những màn trình diễn của Cazorla và Chamberlain trong thời gian gần đây, Giáo sư hẳn sẽ phải cân nhắc hơn về những lựa chọn ở tuyến tiền vệ của Arsenal. Pháo thủ đã chịu rắc rối trong quá nhiều năm với vấn đề chấn thương và nếu như muốn tiến lên, ông buộc phải ổn định lại đội hình của mình. Walcott và Ozil là những con bệnh thường xuyên của đội chủ sân Emirates và giờ có lẽ là lúc loại bỏ họ để nhường chỗ cho những cầu thủ như Cazorla và Chamberlain. Mùa giải vẫn còn ở phía trước, và vẫn chưa phải là quá muộn để HLV Wenger thay đổi cục diện.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X