Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Thiếu hậu vệ để mang về… chức vô địch

Thứ Sáu 03/07/2015 15:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Hàng công có thể giúp một đội bóng giành chiến thắng nhưng các hậu vệ mới chính là những người mang về chức vô địch”. Chân lý này đang trở nên hết sức đúng đắn với hàng thủ M.U vào thời điểm hiện tại.

Cho đến bây giờ, có lẽ câu chuyện xoay quanh tương lai của Sergio Ramos không chỉ là những tin đồn thất thiệt trên TTCN nữa. Trong một diễn biến mới nhất, đích thân người đại diện của trung vệ người Tây Ban Nha đã lên tiếng thừa nhận về những cuộc đàm phán, trao đổi giữa ba bên, bao gồm cả ban lãnh đạo M.U và Real. Trên thực tế, vào thời điểm này, thật khó để xác định chính xác rằng có hay không xảy ra việc Ramos sẽ trở thành một “quả bom tấn” của Quỷ đỏ ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Tuy nhiên, rõ ràng là hàng thủ M.U đang rất cần đến một “chốt chặn” thực sự đẳng cấp giống như cầu thủ 29 tuổi để có thể sớm hướng tới những danh hiệu trong tương lai gần.

Hang thu MU Thieu hau ve de mang ve chuc vo dich hinh anh
Ramos là sự lựa chọn cực kỳ phù hợp dành cho hàng thủ M.U vào thời điểm hiện tại

Cần phải nhấn mạnh rằng, kể từ sau khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford, M.U chưa bao giờ sở hữu được một cặp trung vệ đáng tin cậy. Thời điểm hiện tại, lần lượt những Phil Jones, Chris Smalling, Johny Evans hay thậm chí cả Marcos Rojo đều đang cho thấy sự hạn chế nhất định trong lối chơi, đặc biệt là về mặt tâm lý thi đấu. Bên cạnh đó, đẳng cấp của những cái tên vừa nêu trên đương nhiên cũng chưa thể sánh tầm với các bậc đàn anh huyền thoại trong quá khứ. Trong bối cảnh thủ thành David de Gea, nhân tố quan trọng nhất đưa thầy trò HLV Van Gaal trở lại top 4 Premier League sau mùa giải vừa rồi nhiều khả năng sẽ phải nói lời từ biệt “Nhà hát của những giấc mơ” ngay ở “phiên chợ hè” 2015, người hâm mộ Quỷ đỏ lại càng cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết.

Thực tế cho thấy, Premier League là một giải đấu hết sức khắc nghiệt, đòi hỏi các trung vệ vừa phải sở hữu nền tảng sức mạnh, thể lực tốt nhưng đồng thời cũng phải biết cách điều tiết, phân phối bóng để góp phần vào lối chơi chung của đội nhà. Đối với những đội bóng tầm trung bình và trung bình khá, đa số đội ngũ hậu vệ của họ chỉ tập trung đáp ứng yêu cầu đầu tiên bởi mục tiêu mà phần lớn các CLB này hướng đến không gì khác chính là suất trụ hạng hoặc cùng lắm là một tấm vé dự Europa League cho… vui vẻ. Tuy nhiên, về phần M.U, rõ ràng đội bóng thành Manchester không thể bước ra tranh tài tại đấu trường Champions League bằng một hàng phòng ngự “thừa protein và thiếu IQ” như vậy.

Về mặt lý thuyết, thật khó có thể xác định chính xác những trung vệ mà HLV Van Gaal đang sở hữu trong tay chơi bóng theo phong cách như thế nào. Với Phil Jones, anh luôn có thừa sự nhiệt tình cũng như sức mạnh cần thiết nhưng phong độ lại lên xuống vô cùng thất thường. Trong khi đó, Smalling hay mắc những sai lầm thuộc vào diện “không thể tha thứ”. Còn Evans, suốt bao nhiêu năm qua, dường như cầu thủ này chẳng bao giờ vượt qua được cái mác “tài năng trẻ” mà giới truyền thông nước Anh đã gán cho mình. Tân binh Rojo trên thực tế chính là ngôi sao đáng tin cậy nhất nơi hàng thủ M.U, thế nhưng những ca chấn thương dài hạn cũng thường xuyên khiến cho hậu vệ người Argentina gặp vấn đề về phong độ và cảm giác bóng. Mặt khác, đến thời điểm này, người ta cũng chẳng hiểu rằng nên để cựu cầu thủ Sporting Lisbon đá trung vệ hay hậu vệ trái thì sẽ tốt hơn?

Hang thu MU Thieu hau ve de mang ve chuc vo dich hinh anh 2
Các trung vệ của M.U đều chưa thể hiện được sự tin cậy cần thiết

Nói tóm lại, một tuyến phòng ngự tồn tại quá nhiều hạn chế của M.U chắc chắn sẽ trở thành vấn đề nan giải trước khi thầy trò HLV Van Gaal dám nghĩ đến những danh hiệu trong mùa giải năm sau. Hãy đặt giả thiết đơn giản rằng hàng công Quỷ đỏ sau khi được tăng cường mạnh mẽ bằng những bản hợp đồng đình đám như Cavani, Benzema hay Harry Kane chẳng hạn, sẽ thi đấu bùng nổ để mang về thật nhiều bàn thắng cho đội bóng chủ sân Old Trafford. Thế nhưng, khi mà các hậu vệ bên phía M.U vẫn chưa phải những ngôi sao đủ đẳng cấp để biết cách giữ gìn thành quả, cộng thêm sự vắng mặt của “thánh De Gea” trong khung gỗ, thật khó có thể tin rằng đội bóng thành Manchester sẽ đủ sức tiến xa ở mùa bóng sắp tới.

Cái tên Sergio Ramos thực ra cũng không phải một trung vệ “hoàn hảo” theo đúng nghĩa. Trong suốt sự nghiệp của mình, lối chơi “máu lửa” trên mức cần thiết đã khiến cho trung vệ người Tây Ban Nha phải nhận tới… 19 chiếc thẻ đỏ. Giả sử được trải nghiệm trong một bầu không khí có thừa sự cuồng nhiệt tại Premier League, biết đâu Ramos sẽ còn phát huy bản tính “côn đồ” của mình nhiều hơn nữa? Đó chính là vấn đề mà ban lãnh đạo Quỷ đỏ cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Mặc dù vậy, trong trường hợp đưa ra những đánh giá một cách tổng thể, chắc chắn Ramos vẫn là một sự lựa chọn trên cả tuyệt vời dành cho hàng thủ M.U.

Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X