Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng thủ M.U: Khi Smalling có thể mất suất chính thức

Thứ Ba 23/08/2016 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Manchester United mới chỉ để thủng lưới một bàn qua hai trận đã đấu tại Premier League và góp công không nhỏ vào thành tích đó chính là sự chắc chắn của bộ đôi trung vệ Eric Bailly và Daley Blind.

“Nhìn cách mà Bailly đang thi đấu, tôi tự hỏi vì sao Arsenal lại không mua được một cầu thủ như vậy,” Paul Merson, một huyền thoại của Pháo thủ và bình luận viên của Sky Sports phải thốt lên câu nói đó sau khi chứng kiến thêm một màn trình diễn đỉnh cao nữa đến từ phía Eric Bailly trước Southampton. Cựu cầu thủ của Villarreal chính là tân binh đầu tiên của HLV Jose Mourinho tại Manchester United, nhưng ngay từ khi mới đưa Bailly đến Old Trafford, có lẽ “Người đặc biệt” cũng không nghĩ rằng anh lại hoà nhập nhanh đến như vậy.

Hang thu MU Khi Smalling co the mat suat chinh thuc hinh anh
Lối chơi của Bailly khiến các tiền đạo phải run sợ

“Tôi nghĩ rằng trung vệ Bailly cần thời gian để thích nghi với giải ngoại hạng Anh. Cậu ấy là một trung vệ có nhiều tiềm năng nhưng các bạn cần phải kiên nhẫn,” Mourinho đã “rào trước” như vậy trong những ngày đầu tháng 7, thời điểm M.U mới rục rịch chuẩn bị cho mùa giải mới. Điều đó chứng tỏ rằng Mourinho vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng vào Eric Bailly ở thời điểm đó. Thế nhưng trung vệ người Bờ Biển Ngà đã chứng minh rằng Mourinho đã quá lo xa bởi những màn trình diễn của anh trong thời gian qua vượt xa cả sự trông đợi của tất cả.

30 triệu bảng là số tiền mà M.U đã phải bỏ ra để có sự phục vụ của Eric Bailly. Đó là một số tiền lớn đối với một cầu thủ chưa phải thuộc dạng đẳng cấp thế giới. Thế nhưng so với việc Man City đã phải bỏ ra số tiền còn lớn hơn thế cho Mangala, có lẽ Quỷ Đỏ đã có được một món hời đối với Bailly. Những màn trình diễn của tuyển thủ người Bờ Biển Ngà ở ba trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải 2016/17 nhận được đánh giá rất cao đến từ giới chuyên môn. Bailly nếu không phải là cầu thủ xuất sắc nhất trong cả ba trận đấu đó, thì cũng nằm trong top 3 những người chơi hay nhất.

HLV Mourinho nhận xét về các tân binh của Man United
Trước thềm mùa giải mới, HLV Jose Mourinho tỏ ra hài lòng với đội hình của Manchester United đặc biệt là các tân binh Bailly, Mkhitaryan và Ibrahimovic.

Tốc độ vượt trội so với Jamie Vardy, khả năng vào bóng khiến mọi đối thủ phải chùn chân, những tình huống phá bóng hợp lý và khả năng chơi chân không tệ chính là những điểm tối ưu của Bailly mà M.U đã tìm kiếm từ lâu. Đó cũng là một lối đá hoàn toàn phù hợp với phong cách thể lực của Premier League. Những thống kê cũng không hề biết nói dối. Bailly đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác tới 94% ở hai trận đấu đã qua tại Premier League, ấn tượng hơn cả Blind, chân chuyền hàng đầu của M.U với chỉ 86%.

“Tôi nghĩ Eric có rất nhiều tài năng. Cậu ấy là một quái thú đích thực: Rất khoẻ và nhanh nhưng cũng cực kỳ thông minh nữa. Eric không muốn mạo hiểm khi thường xuyên tạo ra những tình huống phá bóng đúng lúc, làm giảm áp lực lên đội nhà. Bailly là cầu thủ mà khi đối phương có bóng, cậu ấy sẽ rất nhanh chóng áp sát họ theo một cách tràn đầy năng lượng. Cậu ấy cũng thường xuyên giành chiến thắng trong các tình huống tranh chấp tay đôi, trên mặt đất và cả trên không,” đó là chia sẻ rất có lý đến từ Ander Herrera, cầu thủ có khả năng quan sát và đánh giá rất tốt. Chỉ riêng trong trận đấu với Southampton, Bailly đã tạo ra 9 tình huống phá bóng và 4 lần cắt bóng thành công và xứng đáng được đề cử thành cầu thủ hay nhất trận.

Hang thu MU Khi Smalling co the mat suat chinh thuc hinh anh 2
Blind đang thi đấu rất xuất sắc

Khi mà Bailly là phát hiện lớn nhất của Quỷ Đỏ ở mùa giải này, thì Daley Blind lại ngày càng chứng minh sự chắc chắn của mình ở vị trí trung vệ. Thực tế thì lối chơi thông minh đã giúp Blind có những trận đấu rất tốt ở mùa giải trước, tuy nhiên sự hạn chế trong những tình huống tranh chấp tay đôi đã khiến anh không nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Dẫu vậy thì với sự xuất hiện của Eric Bailly ở mùa giải này, gánh nặng phòng ngự dành cho Blind đã được giảm đi phần nào. Trên lý thuyết, sự kết hợp của Bailly trong vai trò trung vệ dập và Blind ở vai trò đá thòng được cho là hoàn hảo. Sự hài hoà đó đã được thể hiện qua những trận đấu đầu tiên, cho dù các đối thủ mà M.U phải đối mặt không thực sự quá mạnh.

Có lẽ cũng chính vì việc được thi đấu bên cạnh một quái thú như Bailly, Blind đã tự tin hơn rất nhiều, bằng chứng là tỷ lệ giành chiến thắng trong những tình huống tay đôi của anh đạt mức tuyệt đối: 100%. Trong đó là 5 pha tắc bóng thành công và 3 lần giành chiến thắng trong tranh chấp trên không. Thông thường Blind chỉ được đánh giá cao ở khả năng chuyền bóng và phán đoán tình huống, nhưng quả thực sự kết hợp giữa cặp đôi B-B này đã giúp cả hai càng tiến bộ.

Sự ổn định ở vị trí trung vệ đang khiến cho Jose Mourinho có cơn đau đầu dễ chịu. Thậm chí ngay cả khi trung vệ hàng đầu của M.U là Chris Smalling trở lại, anh cũng khó lòng kiếm được một suất đá chính khi mà cặp B-B đang thi đấu quá tốt. Có lẽ M.U cần một liều thuốc thử cao hơn để kiểm chứng năng lực thực sự của những vị trí nằm ở trung tâm hàng thủ của mình.

Hàn Phi


Bóng đá 24h cập nhật thông tin bóng đá việt namnhận định bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X