Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Liệu Januzaj có phải là "tiền đạo bí ẩn" của Van Gaal

Thứ Ba 28/07/2015 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong bài trả lời phỏng vấn gần đây, HLV Van Gaal đã nhắc đến một “tiền đạo bí ẩn” có thể xuất hiện trong đội hình M.U mùa tới. Với cách “Tulip thép” dùng Januzaj trong những trận đấu vừa qua, liệu đó có phải là "nhân tố X" mà Van Gaal đề cập tới.

HLV Louis van Gaal rất có thể đã dành tặng cho cánh nhà báo cũng như các Manucians một cú lừa ngoạn mục. Quỷ đỏ hiện không có nhiều động tĩnh trên TTCN như trước nữa, và việc mang về thêm một tiền đạo sẽ làm cho hàng công M.U chật chội hơn bao giờ hết. Vậy nên, chưa biết chừng thâm ý trong lời nói của nhà cầm quân 63 tuổi này là thay vì mang về một tiền đạo mới, ông sẽ biến một cầu thủ sẵn có trong biên chế của United hiện tại thành một tiền đạo vào mùa giải năm sau.

Và gương mặt "bí ẩn" đó nhiều khả năng là sao mai sáng nhất trong đội hình của MU hiện tại, Adnan Januzaj. Cầu thủ 20 tuổi được biết đến rộng rãi là một cầu thủ chạy cánh nhưng mới đây Van Gaal đã dành lời khen ngợi cho tài năng trẻ người Bỉ như sau: “Adnan Januzaj đã chơi tốt. Cậu ấy luôn biết cách tìm ra khoảng trống để tuyến tiền vệ và hậu vệ có thể dễ dàng chuyền bóng cho cậu ấy và đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp (trong trận thắng Barca 3-1 ở ICC 2015 mới đây - PV)”. Có thể thấy ông thầy 63 tuổi đang ấp ủ ý định đưa tài năng trẻ triển vọng của mình thi đấu ở trung lộ nhiều hơn thay vì đá cánh.

sao tre adnan januzaj hinh anh
Adnan Januzaj nhiều khả năng sẽ đá ở hàng tiền đạo MU mùa tới

Mùa hè này, Quỷ đỏ đã lần lượt chia tay hai tiền đạo đẳng cấp là Radamel Falcao và Robin van Persie. Sao trẻ Adnan Januzaj hoàn toàn có thể thay thế hai người đàn anh này để đá cặp hoặc làm phương án dự phòng ở vị trí tiền đạo cho đội trưởng Wayne Rooney. Những sự bổ sung của HLV Van Gaal ở mùa hè năm nay hầu hết tập trung ở tuyến tiền vệ, khiến cho tương lai của Januzaj ở đội 1 Man Utd trở nên mong manh hơn bao giờ hết bởi anh không thể nào cạnh tranh suất đá chính được với những Memphis Depay, Angel Di Maria, Ashley Young hay Juan Mata. Việc đẩy cầu thủ  người Bỉ vào đá trung tâm ở vị trí tiền đạo hoặc hộ công cho thấy một cách nhìn mới mẻ của ông thầy người Hà Lan. Điều đó đảm bảo cho sự phát triển của tài năng sinh năm 1995 cũng như giải quyết bài toán thiếu nhân lực nơi tuyến đầu. Cựu HLV của Barca, Bayern và Ajax sở hữu con mắt nhìn người vô cùng độc đáo và đó chính là lí do ông luôn đòi hỏi các cầu thủ dưới quyền phải biết đá nhiều vị trí khác nhau hòng tìm ra đâu là vai trò phù hợp nhất để nâng tầm đẳng cấp của họ. Van Gaal đã từng thành công khi đẩy Schweinsteiger từ vị trí cánh trái vào đá tiền vệ trung tâm. Ngay lập tức tuyển thủ người Đức đã thăng tiến không ngừng và trở thành một trong những tiền vệ trung tâm tốt nhất thế giới những năm qua và cùng Die Mannschaft giành chức vô địch World Cup năm 2014.

Januzaj đã ra sân 18 trận cho Quỷ đỏ ở mùa giải trước nhưng không ghi được bất cứ bàn thắng nào cũng như không thể có nổi một pha kiến tạo dù đã có tới 15 đường chuyền ngon ăn cho các đồng đội. Khả năng sút của Januzaj cũng khá yếu kém khi chỉ có 28% những cú sút của anh là hướng thẳng vào khung thành đối phương. Dẫu vậy, tiền vệ sinh năm 1995 cũng có những tố chất riêng biệt để tạo nên một “số 10” đẳng cấp như khả năng dẫn bóng tốc độ đủ sức xé toang mọi hàng phòng ngự đối phương. Ngoài ra, nhãn quan sắc bén cũng là một điểm cộng cho cầu thủ người Bỉ. Nhìn vào những màn trình diễn của Januzaj dưới thời David Moyes là chúng ta có thể thấy sao mai của MU sở hữu các đường chọc khe sáng tạo đến cỡ nào. Cầu thủ trẻ 20 tuổi còn có những pha xử lý thông minh mà tình huống ghi bàn trong trận gặp Barca vừa qua là thể hiện rõ nhất tố chất đó của anh.

Hang cong MU Lieu Januzaj co phai la tien dao bi an cua Van Gaal hinh anh 2
Januzaj tỏa sáng trong trận đấu MU gặp Barca vừa qua


Trong trận giao hữu đầu tiên của Man Utd gặp Club America trên đất Mĩ, Januzaj đã được HLV Van Gaal tin tưởng trao cho vị trí đá ở trung lộ cùng James Wilson. Ở trận đấu đó, Januzaj thể hiện không tồi dù cũng không để lại quá nhiều dấu ấn. Chính vì thế ở trận đấu tiếp theo gặp San Jose Earthquakes, “Tulip thép” đã trả Januzaj về vị trí cánh trái để đưa ra sự so sánh của riêng mình. Và đến trận đấu gặp siêu địch thủ Barca, ông quyết định để tài năng người Bỉ đá cao nhất trên hàng công, chiếm hẳn vị trí trung phong của James Wilson. Và ngay lập tức, sao mai 20 tuổi đã không phụ lòng trông đợi của ông thầy khi trình diễn rất ổn đồng thời có riêng cho mình một bàn thắng để kết liễu gã khổng lồ xứ Catalan.

Chính Januzaj cũng từng tuyên bố anh muốn chơi ở vị trí “số 10” trong màu áo Quỷ đỏ. Với việc để cầu thủ trẻ này đá trên hàng tiền đạo MU, Van Gaal đã giải quyết được phần nào cuộc cạnh tranh vị trí nóng bỏng ở tuyến giữa của Man United. Mới chỉ 20 tuổi, chắc chắn Januzaj sẽ trở thành nhân tố then chốt nắm giữ lối chơi của đội chủ sân Old Trafford trong tương lai nhiều năm tới. Sau giải giao hữu ICC 2015 này, có thể khẳng định tài năng người Bỉ sẽ được ở lại và nhiều khả năng là một trong những thứ vũ khí bí mật của ông thầy người Hà Lan vào mùa giải tới. Januzaj vẫn sẽ là tương lai của Man Utd chứ không phải lo sẽ bị đẩy đi cho một CLB nào khác mượn nữa. Đó là điều khiến cho các Manucians cũng như BLĐ Quỷ đỏ rất vui mừng. Dù không phải là người phát hiện Januzaj nhưng rất có thể Van Gaal sẽ là người nâng tầm cầu thủ trẻ này thành một siêu sao đẳng cấp thế giới, nhưng không phải ở vị trí chạy cánh, mà dưới vai trò mới: một hộ công hoặc thậm chí trung phong mang về những bàn thắng quan trọng cho đội bóng.

Xem video clip tổng hợp màn trình diễn của tài năng trẻ Adnan Januzaj ở mùa giải trước:


Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X