Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Lần này, Rooney sẽ "biến đi"

Thứ Tư 15/05/2013 10:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên, gần 3 năm về trước, thì có thể hàn gắn. Nhưng lần này, mọi thứ có lẽ sẽ đổ vỡ hoàn toàn. Mối quan hệ giữa Wayne Rooney và Manchester United coi như đã đến hồi kết.

1. Năm 2010, Rooney đã đâm đơn lên BLĐ M.U, đòi ra đi với lý do "CLB không còn đáp ứng được tham vọng" của anh. Sir Alex Ferguson đã phản ứng rất dữ dội. Ông đã tổ chức một cuộc họp báo mang tính lịch sử để bàn về vấn đề Rooney. Ông cầm một tờ giấy ghi sẵn nội dung định nói. Nhưng rốt cuộc, ông gạt tờ giấy sang một bên, chẳng cần phải đọc nữa. Ông cứ thế tuôn ra bao lời tâm sự, trông thì có vẻ tình cảm, nhưng đầy lý trí. Ông chỉ trích Rooney đầy cay nghiệt, bảo rằng anh đã xúc phạm CLB khi cho rằng "thiếu tham vọng".

rooney
rooney

Sir Alex đã bảo vệ danh dự và hình ảnh của CLB. Nhưng ông cũng đã giữ được chân Rooney. Tiền đạo người Anh thay đổi ý định, rút đơn, ký hợp đồng mới có thời hạn 5 năm. Ông đứng ra bảo vệ Rooney trước sự giận dữ của người hâm mộ, bởi nhiều trận đấu sau đó, sân Old Trafford tràn ngập banner, biểu ngữ chỉ trích Rooney. Thậm chí có một banner ghi dòng chữ "Bây giờ ai là con điếm hả, Wayne", ám chỉ đến vụ Rooney bị phát hiện mua dâm trong thời gian vợ mang thai.

Sir Alex kéo Rooney trở lại đường ray. Anh tìm lại phong độ, tỏa sáng. Mùa 2010-11 ấy, M.U đã giành chức vô địch quốc gia thứ 19, phá vỡ kỷ lục của Liverpool. Họ còn lọt vào chung kết Champions League, lần thứ 3 trong vòng 4 mùa giải. Ở trận chung kết với Barca ở Wembley, dù M.U lại ôm hận, Rooney là cầu thủ đá tốt nhất của họ, đã ghi bàn gỡ hòa 1-1.

2. Hồi tháng 10 năm ngoái, trong dịp kỷ niệm 10 năm thi đấu chuyên nghiệp, Rooney tỏ ra rất hối hận với quyết định đâm đơn đòi rời Old Trafford vào năm 2010: "Tôi đã mắc sai lầm ngu ngốc".

Người hâm mộ đã tin lời Rooney, đã tha thứ cho anh, đã chào đón anh trở lại, đã vỗ tay mỗi lần anh vào sân hay rời sân. Họ tin rằng hành động trước đây của Rooney hoàn toàn xuất phát từ bản tính nông nổi của anh, như những chiếc thẻ đỏ anh nhận trên sân cỏ, như hành động nhổ nước bọt hay chửi tục vào ống kính truyền hình. Tâm anh tốt, còn những sai lầm chỉ là bồng bột mà thôi. Họ đã như thế đấy.

Một lần thì có thể xem là nông nổi, bồng bột. Nhưng lần thứ hai thì khác. Rõ ràng, anh đã suy nghĩ rất nghiêm túc. Ít nhất, thời điểm Rooney đâm đơn lần hai đã nói lên điều đó: Sir Alex Ferguson chính thức về hưu. Sự kiện Sir Alex đột ngột rút lui đã khiến M.U lo ngại, hoang mang dù họ đã tìm thấy người thay thế là David Moyes. Quyết định nghỉ hưu của Sir Alex có tác động rất lớn đối với tương lai của đội bóng. Một ví dụ: M.U mất 100 triệu bảng trên sàn chứng khoán.

Trong bối cảnh ấy, M.U rất cần sự ổn định ở hậu trường, để cuộc chuyển giao triều đại diễn ra thuận lợi. Nhưng hành động của Rooney như muốn "đổ thêm dầu vào lửa".

Rooney nghĩ gì khi đòi ra đi ở thời điểm này? Anh không hài lòng vì thường xuyên phải dự bị hay thay ra ở mùa giải vừa qua, mùa giải mà tiền đạo tân binh Robin van Persie đã thi đấu cực hay? Anh muốn tìm niềm cảm hứng mới, muốn chinh phục thử thách mới ở CLB khác? Hay đây đơn thuần là động thái nhằm gây sức ép để được ký hợp đồng mới, nhận lương cao hơn, như 3 năm về trước? Một số tờ báo Anh đưa tin Rooney đòi ra đi vì "mâu thuẫn cá nhân với Sir Alex Ferguson". Cũng không loại trừ khả năng Rooney không muốn tái ngộ David Moyes, khi mà chính HLV này từng kiện anh ra tòa vì những rắc rối liên quan đến cuốn tự truyện, buộc anh phải xin lỗi và bồi thường 500 nghìn bảng.

3. Dù lý do thực sự là gì, lần này, Rooney không hề "nông nổi, bồng bột". Những năm tháng đẹp nhất của anh gắn liền với M.U, nhưng trái tim, tâm trí của anh giờ đây không còn dành cho "Quỷ đỏ". Tình hình nghiêm trọng đến mức Sir Alex khẳng định "cậu ấy không muốn ra sân, không có tâm trí thi đấu" ở trận đấu cuối cùng của ông ở Old Trafford.

Dù khẳng định rằng tương lai của Rooney do tân HLV David Moyes quyết định, nhưng Sir Alex tỏ ra rất tức giận khi nói về Rooney trong những ngày qua. Cần biết rằng, dù đã rời cương vị HLV, Sir Alex vẫn đảm nhận vai trò một Giám đốc, và là đại sứ của CLB. Tức là ông chưa rút hoàn toàn, tiếng nói vẫn có trọng lượng rất lớn.

Lần này, có lẽ mối quan hệ giữa Rooney và M.U không thể hàn gắn. Trong lễ diễu hành ăn mừng chức vô địch Premier League, một CĐV nhí của M.U đã giương cao biểu ngữ: "Biến đi, Rooney".

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X