Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công M.U: Đổi Rooney lấy Benzema?

Thứ Sáu 17/05/2013 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù David Moyes khẳng định rằng sẽ cố gắng thuyết phục cậu học trò cũ ở lại, viễn cảnh M.U-không-Rooney ở mùa giải mới là hoàn toàn có thể xảy ra. Và ngay từ bây giờ, "Quỷ đỏ" đang ráo riết tìm kiếm những phương án thay thế chân sút này.

Radamel Falcao, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo và Gareth Bale là những cái tên từng được đồn đoán sẽ cập bến Old Trafford vào mùa Hè này. Nhưng có lẽ, M.U cần thực tế một chút với những bản hợp đồng rẻ hơn mà vẫn có chất lượng. Nên nhớ, sau 11 năm gắn bó với một đội bóng có ngân sách eo hẹp như Everton, David Moyes vốn chưa quen mua sắm siêu sao.

 

Mục tiêu cũ Benzema

Benzema không phải cái tên xa lạ đối với các tuyển trạch viên M.U. Sir Alex vốn rất mến mộ chân sút 25 tuổi người Pháp này và 4 năm trước đã rất cố gắng thuyết phục anh gia nhập M.U. Tuy nhiên, Real Madrid là đội giành chiến thắng với cái giá 35 triệu bảng. 4 mùa giải tại Bernabeu, Benzema đã thi đấu 180 trận, ghi 86 bàn thắng, và có 48 đường kiến tạo. Những con số ấy có thể không là gì so với người đồng đội Ronaldo (ghi trung bình 50 bàn/mùa), song cũng khá thuyết phục đối với một trung phong.

Những biến động trên băng ghế HLV, khi Ancelotti sắp đến còn Mourinho có thể trở về Chelsea, khiến tương lai của Benzema cũng trở nên bất ổn. Nhiều khả năng, Real sẽ bán một trong hai trung phong hiện tại (Benzema, Higuain) để mang về một ngôi sao đẳng cấp nữa (Aguero hoặc Lewandowski). Higuain có thể dễ bị bán hơn (tới Man City?), song Benzema cũng chưa chắc chân, một khi Real nhận được đề nghị hợp lý. Theo định giá hiện tại, chân sút người Pháp có giá khoảng 30 triệu bảng. Đó không phải một con số quá lớn ở thị trường chuyển nhượng nếu biết rằng Falcao hay Bale đều có giá gần gấp đôi như thế.

Nếu không thể thuyết phục Rooney ở lại, M.U sẽ tìm cách bán gấp anh để lấy tiền theo đuổi vụ Benzema. Mới đây, Bayern Munich đã thẳng thừng tuyên bố không quan tâm đến tiền đạo M.U, song những đội bóng khác như PSG hay Chelsea thì vẫn đang dõi theo anh. Dự kiến, Rooney sẽ mang lại cho M.U 25 triệu bảng nếu ra đi, và chừng ấy đủ để giúp Quỷ đỏ tái đầu tư vào TTCN.

Có tin đồn cho rằng Rooney còn là mục tiêu theo đuổi của Real Madrid. Nếu vậy, kịch bản trao đổi giữa Rooney và Benzema hoàn toàn có thể xảy ra.

Fellaini liệu có thể thay được Rooney?

Mùa giải vừa qua, Benzema đã chơi đồng đội hơn rất nhiều và thậm chí số lần kiến tạo của anh còn nhiều hơn số bàn thắng (20 so với 19), song dù sao, anh vẫn là một trung phong thuần túy, với nhiệm vụ chính là nhận bóng để dứt điểm, thay vì chuyên kiến thiết như nhiều lần Rooney phải đảm nhiệm ở mùa giải này.

Nếu xem Rooney như một tiền vệ thì Marouane Fellaini là một lựa chọn không tồi, dù phong cách của họ không thật sự giống nhau. Xuất phát điểm là một tiền vệ phòng ngự, song sự đa năng của Fellaini chính là một thứ vũ khí đặc biệt của Everton dưới thời Moyes. Trong 30 trận tại Premier League mùa này, có đến 27 trận anh đá hộ công, và ghi 11 bàn. Kỹ thuật và sự sáng tạo không phải điểm mạnh của Fellaini. Anh chuyền bóng cũng khá bình thường (tỷ lệ chính xác chỉ là 79%, thấp hơn nhiều cầu thủ M.U hiện nay). Tuy nhiên, khả năng chơi đầu với chiều cao 1m94, những sải chân dài và khả năng chọn vị trí trong những pha xâm nhập khiến anh trở nên rất nguy hiểm khi đá như một tiền đạo lùi. Khả năng càn lướt của Fellaini còn giúp đồng đội có nhiều khoảng trống hơn.

David Moyes đã không giấu diếm ý đồ mang theo những cậu học trò cưng từ Everton sang M.U, và bộ đôi Leighton Baines - Fellaini được nhắm đến với giá chừng 40 triệu bảng, trong đó có 23 triệu bảng cho tiền vệ người Bỉ. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, Fellaini chỉ thích hợp với những đội bóng có lối chơi đơn giản như Everton. Trong đội hình gồm nhiều cầu thủ giàu chất kỹ thuật như van Persie, Kagawa, hay sắp tới là Wilfried Zaha, anh sẽ trở nên lạc lõng.

Còn nếu Moyes cố gắng thay đổi lối chơi của M.U để sắp chỗ cho Fellaini, đó sẽ là một canh bạc thực sự.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X